Các tỉnh đón bão số 4 vào đất liền lúc rạng sáng giờ ra sao?

Sau khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền, các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An đã có thông tin nhanh về tình hình thiệt hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khi đi vào vùng biển Nam Định-Thanh Hóa, bão số 4 đã suy yếu dần, từ khoảng 5h sáng nay (17/8) bão tiếp tục suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa.

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan
Khi vào đất liền, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (Ảnh: NCHMF)

Vào 6h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền ven biển tỉnh Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của bão, trong sáng nay (17/8), ở vùng biển các tỉnh từ Thái Bình đến Thanh Hóa còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

Khu vực đất liền ven biển các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; khu vực đất liền ven biển tỉnh Thanh Hóa có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8.

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan
Bão số 4 đổ bộ vào các tỉnh từ Thái Bình - Nghệ An gây mưa và gió lớn (Ảnh: Công Phương).

Liên quan đến thiệt hại của các tỉnh sau khi bão số 4 đi qua, chia sẻ với chúng tôi vào 7h30 phút sáng 17/8, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này, bão đã đi vào đất liền.

“Theo báo cáo của các huyện lên thì ngư dân và tàu thuyền đều an toàn”, ông Quyền nói.

Theo ông Quyền, ngay từ đêm hôm qua (16/8), tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo một số huyện ven biển như Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa tổ chức di dân và làm rất tốt.

Hiện nay, ở Thanh Hóa đang mưa khoảng 70-80mm, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo tiêu nước đệm và sẵn sàng các trạm bơm tiêu úng để tránh ngập lụt, nguy hiểm nhất là sông Bưởi (Thạch Thành).

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức các đoàn đi khu vực miền núi để tổ chức di dân tránh sạt lở đất.

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan
Theo ghi nhận của chúng tôi tại bến cá Cửa Lân (Tiền Hải, Thái Bình), bão số 4 không gây thiệt hại về người và tài sản (Ảnh: Công Phương).

Cùng chia sẻ về tình hình sau bão số 4, ông Đinh Trung Phụng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, vào khoảng 3-4h sáng ngày 17/8, bão số 4 đổ bộ vào vùng biển Đông Bắc Bộ, trong đó có Ninh Bình, gió giật khoảng cấp 10 cấp 11.

“Đến 7h30 phút, kiểm tra lại tất cả mọi mặt thì có thể khẳng định tỉnh Ninh Bình an toàn mọi mặt, tính mạng người dân và tài sản đều an toàn, không có thiệt hại”, ông Phụng cho hay.

Theo ông Phụng, trước đó, tỉnh Ninh Bình đã chủ động phòng chống bão số 4 như yêu cầu hơn 175 tàu thuyền đã về nơi trú ẩn an toàn từ 16h ngày 16/8, 117 ngư dân, những người lao động tại vùng bãi bồi thuộc huyện Kim Sơn đã về nơi trú ẩn an toàn vào lúc 17h hôm qua.

Hiện tại, thời tiết đang mưa, tỉnh Ninh Bình đang chỉ đạo quyết liệt chống ngập cho lúa.

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan
Bão số 4 không gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân nhưng dự báo hoàn lưu của bão gây mưa lớn có thể gây ngập úng, nhiều tỉnh đang thoát nước đệm và sẵn sàng bơm chống úng cho lúa (Ảnh: Công Phương)

Ông Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định cho biết, vào khoảng 1-3h sáng ngày 17/8, gió ở khu vực bờ biển Nam Định khoảng cấp 6, lượng mưa bình quân toàn tỉnh Nam Định từ chiều 16/8 đến 7h30 sáng 17/8 là khoảng 47mm.

“Đến thời điểm này, lúa mạ an toàn, không có ngập úng. Tàu thuyền, ngư dân an toàn tuyệt đối, hệ thống đê kè không xảy ra vấn đề gì hư hại. Toàn tỉnh Nam Định an toàn sau bão số 4”, ông Hoan chia sẻ.

Tại Thái Bình, đại diện huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, tính đến 8h sáng ngày 17/8, trên địa bàn huyện Tiền Hải không có thiệt hại về người và tài sản, toàn huyện an toàn sau bão.

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số huyện của tỉnh Thái Bình cũng không có thiệt hại sau bão, mưa rải rác, một số nơi đã tạnh mưa.

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan Dự báo thời tiết các điểm du lịch cuối tuần: Nhiều nơi mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4

Ba ngày cuối tuần (17, 18, 19/8) tại nhiều điểm du lịch trên toàn quốc hầu hết bị ảnh hưởng do cơn bão số 4 ...

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan Dự báo thời tiết hôm nay 17/8: Bắc Bộ mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo thời tiết ngày 17/8: Khu vực Hà Nội có mưa rào và ...

bao so 4 vao dat lien luc rang sang hang loat tinh ra thong bao da an toan Tin bão số 4 mới nhất: Bão đổ bộ vào đất liền với sức gió giật cấp 9, gây ra mưa to nhiều nơi

Đến 5h30' sáng nay, bão số 4 đã vào bờ biển các tỉnh từ Nam Định đến Thanh Hoá. Ở các tỉnh Nam Đồng Bằng Bắc ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.