Các vật phong thủy đem lại may mắn trên thế giới

Maneki Neko hay “Mèo vẫy tay” được coi là bùa đem lại may mắn và giàu có cho gia đình theo quan niệm của người Nhật Bản.
cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi 5.000 người Nhật chạy đua cầu may mắn trong năm mới
cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi Đàn ông Nhật mặc khố, tắm nước lạnh để đón năm mới

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Trong văn hóa Trung Quốc, cóc 3 chân (hay cóc tài lộc) có tên là Thiềm Thừ. Đây là một trong những vật phẩm phong thủy chiêu tài tốt nhất mang lại điềm lành về tài lộc cho gia chủ. Chuyên gia phong thủy khuyên mọi người nên đặt cóc 3 chân trong phòng và đặt một đồng xu lên miệng nó. Như vậy, may mắn và thịnh vượng sẽ tới với gia chủ.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Người La Mã cổ đại coi tượng dương vật là bùa may mắn. Theo đó, tượng dương vật thường có thêm một đôi cánh. Không chỉ người lớn mà cả trẻ con thời La Mã cổ đại cũng đeo tấm bùa với biểu tượng táo bạo này, theo Mentalfloss.com.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Maneki Neko hay “Mèo vẫy tay” được coi là bùa đem lại may mắn và giàu có cho gia đình theo quan niệm của người Nhật Bản. Điều này xuất phát từ tạo hình mèo giơ chân lên như đang vẫy tiền tài về cho chủ nhân. Chủ các nhà hàng thường đặt tượng Maneki Neko ở cửa ra vào. Hiện nay, phiên bản “Mèo vẫy tay” thường được gắn pin có thể di chuyển.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Bọ hung thường được người Ai Cập cổ đại sử dụng phổ biến như một lá bùa hộ mệnh đem lại may mắn, giúp xua đuổi ma quỷ. Với người họ, bọ hung chính là sinh vật gọi mặt trời lên. Mặt Trời có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp của Ai Cập xưa. Thần Mặt Trời cũng chính là vị thần tối cao. Do đó, bọ hung được coi là biểu tượng cho quyền lực và sự trường thọ.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Lợn từ lâu được coi là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa người châu Âu và Trung Quốc. Trong thời Trung Cổ, sở hữu nhiều lợn có nghĩa là bạn rất giàu có và cách suy nghĩ này vẫn tồn tại cho tới ngày nay, trong truyền thống thu tiền tiết kiệm trong heo đất.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Theo Hindu giáo, hạt Rudrakasha mang yếu tố của sự may mắn và bảo vệ. Đeo hạt Rudrakasha gắn trên bông tai, vòng đeo tay được cho là giúp người sở hữu khỏe mạnh và được người khác kính trọng.

cac vat phong thuy dem lai may man tren the gioi

Trong văn hóa phương Tây, việc chạm hoặc gõ lên gỗ được cho là hành động giúp đem lại may mắn. Quan niệm này xuất phát từ triều đại Pagan khi người ta thờ cây cối bởi niềm tin cho rằng chúng có sức mạnh kỳ diệu. Thần cây, hay còn gọi dryad, được cho là nắm giữ khả năng chữa lành vết thương của người bệnh và đem lại phước lành cho con người.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.