Căn bệnh hiếm khiến cậu bé 6 tuổi Kazakhstan trông như ông lão

Cậu bé Yernar Alibekov mắc một chứng bệnh hiếm gặp liên quan đến gen khiến em trông già hơn so với tuổi. 
can benh hiem khien cau be 6 tuoi kazakhstan trong nhu ong lao

Yernar Alibekov và bố. Ảnh: Central European News.

Yernar Alibekov, 6 tuổi, đến từ thành phố Astan, phía đông bắc Kazakhstan, bị chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn mô liên kết hiếm gặp mang tên Ehlers-Danlos chỉ một tháng sau khi sinh, theo Mirror.

Bệnh khiến lớp da của cậu bé chảy xệ, làm em trông già hơn rất nhiều so với tuổi thực.

Zibensa Tulepbergenova, mẹ cậu bé, cho biết Alibekov chỉ có thể được phẫu thuật cắt da thừa khi đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, các bác sĩ từ bệnh viên địa phương đã giúp họ phá lệ.

Nếu chờ đợi thêm vài năm nữa, Alibekov sẽ được phẫu thuật miễn phí nhưng gia đình quyết định chi số tiền hơn 300 USD để phẫu thuật cho em, giúp cậu bé nâng cao chất lượng cuộc sống.

Số tiền được bạn bè và những người hảo tâm quyên góp bởi gia đình em không đủ khả năng chi trả. Dù vậy, các chuyên gia tỏ ra hoài nghi trước tính hiệu quả của biện pháp phẫu thuật.

"Đây là một chứng bệnh hiếm gặp, 50.000 người mới có một người mắc", bác sĩ Olga Loseva nói. "Thực tế, phẫu thuật không thể cải thiện tình trạng da của cậu bé, nó vẫn sẽ tiếp tục chảy ra".

can benh hiem khien cau be 6 tuoi kazakhstan trong nhu ong lao Từng tuyệt vọng vì con mắc bệnh hiếm gặp, bác sĩ khuyên nên về lo hậu sự, cuộc sống của MC Hồng Phúc giờ ra sao?

Sau những tháng ngày chữa bệnh cho con, hiện tại cuộc sống của gia đình MC Hồng Phúc đã bình yên hơn và tràn ngập ...

can benh hiem khien cau be 6 tuoi kazakhstan trong nhu ong lao Nghệ An: Huyện biên giới Kỳ Sơn tan hoang bởi lũ quét

Trận lũ quyét bất ngờ vào trưa ngày 17/8, đã khiến khu vực thị trấn Mường Xén, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.