Mẹ của cậu bé đầu tiên ra khỏi hang 'hạnh phúc' khi nghe tin

Chưa nhận được thông báo chính thức mà chỉ nghe qua báo đài nhưng chị Namhom Boonpiam, mẹ của cậu bé Mongkhol, vui mừng khôn xiết.

Một số phương tiện truyền thông Thái Lan tiết lộ trong số 4 người được giải cứu khỏi hang Tham Luang hôm 8/7 có cậu bé Mongkhol Boonpiam (14 tuổi).

Tuy nhiên, theo The Guardian, chị Namhom Boonpiam, mẹ của Mongkhol, chưa nhận được bất kỳ thông tin xác thực nào từ chính quyền.

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin
Người dân Thái Lan vui mừng khi biết đã có những cậu bé đầu tiên được ra khỏi hang (Ảnh: Lauren DeCicca).

Namhom không biết liệu con trai mình đã được cứu sống và đưa đến bệnh viện hay chưa mà chỉ nghe tin qua báo chí.

"Tôi chỉ được nghe là có tên thằng bé Mongkhol thôi nhưng như thế tôi đã đủ hạnh phúc lắm rồi", The Guardian trích lời chị Namhom cho hay.

Chị Namhom cùng các phụ huynh khác đã ngủ qua đêm tại địa điểm ngay cạnh hang động trong lúc chờ đợi thông tin. Hiện Namhom vẫn chưa biết sẽ nói gì khi nhìn thấy Mongkhol.

"Để tôi gặp thằng bé trước đã", mẹ của Mongkhol nói.

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin
Mongkhol là một trong bốn người được truyền thông Thái nêu tên trong danh sách đã ra khỏi hang tối 8/7. Ảnh: Facebook.

Việc phụ huynh của các cậu bé bị mắt kẹt chưa nhận được thông báo khiến nhiều người thắc mắc.

Giải đáp câu hỏi của người dân, một quan chức đã phát biểu qua đài truyền hình địa phương rằng các nhà chức trách giữ bí mật tên của những cậu bé được giải cứu vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cha mẹ những đứa trẻ còn mắc kẹt.

Nhiệm vụ của đội cứu hộ không chỉ tiếp cận và đưa các cậu bé ra ngoài mà còn giúp ổn định tâm lý cho phụ huynh để tránh cho họ kiệt sức, căng thẳng khi chờ đợi con em mình được giải cứu ra ngoài.

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin
Những chiếc xe cứu thương di chuyển từ khu vực hang Tham Luang đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai. (Ảnh: Pongmanat Tasiri)

Bốn thành viên của đội bóng được giải cứu hôm qua đã được kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện dã chiến ngoài cửa hang và được đưa tới bệnh viện Prachanukroh để chăm sóc y tế ngay sau đó.

Ít nhất trong 1-2 ngày tới, họ vẫn chưa được đoàn tụ với gia đình vì cần phải được theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe.

"Bước tiếp theo là phải chắc chắn rằng các cậu bé cũng như gia đình các em đều khỏe mạnh, an toàn, bởi sống trong hang, nơi có môi trường sống hoàn toàn khác biệt, bọn trẻ có thể bị những con vật sống ở đó lây bệnh", thông báo của bệnh viện cho biết.

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin
Các binh lính, nhân viên cứu hộ, tình nguyện viên vui mừng khi nghe tin hoạt động giải cứu thành công trong lúc túc trực ngoài cửa hang.

Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop, sáng nay cho biết các cậu bé còn lại trong hang sẽ được đưa ra theo mỗi nhóm bốn người.

Có nghĩa là cần ít nhất hai hoạt động giải cứu nữa mới có thể đưa hết số người mắc kẹt thoát khỏi hang.

Trước đó, Australia cũng đã cử 19 nhân viên cứu hộ tới hỗ trợ chính phủ Thái Lan, gồm các thợ lặn tinh nhuệ, những người đã góp phần giúp chiến dịch hôm qua thành công.

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin Du lịch mạo hiểm Việt Nam thấy gì từ vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan?

Nhìn từ vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang động, du lịch mạo hiểm Việt Nam đã phát đi ...

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin [Live] Giải cứu đội bóng Thái Lan: Khu vực hang Tham Luang bắt đầu mưa nặng hạt, công cuộc giải cứu ngày càng gian nan

Công cuộc giải cứu những người còn lại trong hang Tham Luang gặp nhiều khó khăn bởi khu vực này đang có mưa khá nặng ...

me cua cau be dau tien ra khoi hang hanh phuc khi nghe tin Lý do Thái Lan không tiết lộ tên của 4 thành viên đã được giải cứu

Chính quyền Thái Lan không thông báo danh tính các thành viên đội bóng đã được giải cứu, kể cả với người thân của các ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.