Mẹ đơn thân không có quyền được hạnh phúc trọn vẹn, phải vậy không?

Cuộc sống sau hôn nhân, và nhất là lại đang gắn mác “bà mẹ đơn thân” quả thực không hề dễ dàng.

Sau một lần tan vỡ trong hôn nhân, tôi đã từng tự nhủ với lòng mình rằng sẽ không bao giờ bước chân vào cái "mồ chôn hạnh phúc" đó thêm bất kì một lần nào nữa. Tôi đã từng rất đau khổ khi phải đưa ra quyết định trở thành một mẹ đơn thân vì không chịu nổi người chồng nghiện rượu say sưa tối ngày, về nhà còn đánh đập chửi bới người vợ đã từng đồng cam cộng khổ với mình.

Con trai tôi mới chỉ hơn 2 tuổi nên được tòa xử ở với bố, tôi cũng yên tâm phần nào vì ông bà nội rất thương thằng cháu "đít nhôm". Tôi cũng có thời gian để "cày cuốc", tiết kiệm sau này còn đón bé về ở với mình.

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong
Cuộc sống sau hôn nhân, và nhất là lại đang gắn mác "bà mẹ đơn thân" quả thực không hề dễ dàng (Ảnh: Mom)

Tự do, nhưng không phải cái tự do của thời còn son rỗi. Thay vì đi làm 8 tiếng, về tắm rửa sạch sẽ son phấn ra đường đi chơi đi cà phê với bạn bè, tôi lao đầu vào làm việc từ 7 giờ sáng đến tận 10 giờ đêm, có khi đến sáng vì đó là đặc thù công việc của tôi, nhân viên tổ chức sự kiện. Công việc bận rộn khiến tôi không còn thời gian dành cho bất kì một mối quan hệ nào khác, cho đến một hôm người đó xuất hiện.

Anh là quản lí của một trong những đối tác của công ty tôi, trẻ hơn tôi 3 tuổi nhưng rất năng động và lịch lãm. Dần tiếp xúc với anh trong một chương trình kéo dài 1 tháng, tôi càng bị thu hút bởi anh, từ sự chỉn chu trong cách ăn mặc, lẫn tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhưng hơn hết, tôi cảm thấy anh cũng dành cho tôi nhiều tình cảm hơn những người khác ngoài công việc. Những đêm phải setup sân khấu muộn, anh luôn luôn hỏi han xem tôi có mệt không, gọi đồ ăn cho tôi, thậm chí còn nán lại cuối cùng cho đến khi tôi xong công việc và ngỏ ý muốn đưa tôi về.

Ban đầu, tôi rất cảm kích. Nhưng sau khi nhận ra anh quá tốt với tôi thì tôi lại cảm thấy bản thân không xứng đáng với anh. Tôi đã li hôn và có một cậu con trai, là mẹ đơn thân, còn anh vẫn còn trẻ, độc thân và tài giỏi, chưa kể đến việc anh khá điển trai và đào hoa. Phụ nữ vây quanh anh không ít, và toàn là người đẹp khiến tôi càng thấy thiếu tự tin. Hơn nữa, tôi mới chỉ vừa li hôn được gần 1 năm, những kí ức tồi tệ về hôn nhân khiến tôi thấy sợ hãi trước những mối quan hệ mới, phần vì sợ điều tiếng, phần vì thương con trai còn quá nhỏ. Tôi không muốn ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân mình.

Tôi cố gắng lảng tránh anh, chỉ tiếp xúc với anh khi công việc yêu cầu, từ chối ý muốn đưa tôi về, hoặc làm ngơ trước những cử chỉ quan tâm ân cần của anh. Thật khó khăn, vì bản năng của phụ nữ là muốn được yêu thương, nhất lại là những người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân như tôi. Anh cũng nhận ra sự khác lạ trong cách cư xử của tôi và anh rất buồn. Dù vậy, anh vẫn âm thầm nhìn tôi từ xa, cũng như cách tôi lặng lẽ nhìn lén anh giữa đám đông. Bức tường vô hình tôi tự xây lên thật mỏng manh, tưởng như chỉ cần chạm khẽ là sụp đổ, là thứ duy nhất khiến tôi tỉnh táo và lí trí để hoàn thành công việc.

Kết thúc chương trình là một bữa tiệc tại một nhà hàng sang trọng. Anh hôm đó thật lịch lãm và nổi bật khiến bao cô gái phải ngước nhìn và trầm trồ.Tôi cố gắng lảng tránh ánh mắt của anh. Nhấp vài li rượu, đầu óc chuếnh choáng, tôi ra vườn cây sau nhà hàng hít thở.

"Tại sao Giang lại tránh tôi?"- Anh xuất hiện từ phía sau, hỏi tôi bằng một giọng trầm buồn, khác hẳn với vẻ hoạt bát lúc ăn tiệc. Không rõ có phải do hơi men, hay do đã quá lâu rồi tôi không có được thứ cảm xúc quan tâm mà một người đàn ông mang lại, tôi ấp úng, mặt nóng bừng và tim thì loạn nhịp.

Không để tôi nói thêm, anh lao đến ôm chầm lấy tôi. Lí trí của tôi hoàn toàn biến mất. Được ôm trọn trong lòng, mùi đàn ông quyến rũ xen lẫn mùi nước hoa thoang thoảng, tôi quên đi nỗi ám ảnh về mùi rượu nồng nặc thường trực trên người và những cử chỉ thô lỗ của người chồng cũ. Một lần nữa, khao khát yêu và được yêu lại trỗi dậy như bản năng mãnh liệt của người phụ nữ tưởng như đã tắt trong tôi lại trỗi dậy.

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong
Tôi mới chỉ vừa li hôn được gần 1 năm, những kí ức tồi tệ về hôn nhân khiến tôi thấy sợ hãi trước những mối quan hệ mới (Ảnh: Thể Thao Văn Hoá)

"Tôi thích Giang, và tôi biết Giang cũng vậy!" - Anh thì thầm vào tai tôi, giây phút đó, tôi thả lỏng người và đắm chìm trong nụ hôn mãnh liệt của anh. Ngày mai dù có ra sao, tôi đã chẳng còn quan tâm nữa.

Những ngày sau đó, là những ngày vui nhất kể từ khi bước chân vào cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi.Tôi và anh bên nhau mỗi ngày, cùng nhau làm những việc giống những cặp đôi yêu nhau trẻ tuổi. Đi dạo, xem phim, nấu ăn, đi cà phê, đi mua sắm… Anh ân cần và ngọt ngào đến mức, trong một phút giây nào đó, tôi lại bắt đầu suy nghĩ về một mối điều gì đó lớn lao hơn, ngoài những yêu thương bình thường. Rồi tôi lại lo sợ, vì thực ra tôi đã không dám nói cho anh biết rằng tôi là một “single mom”, tôi đã qua một lần đò. Có thể tôi đã ích kỉ, nhưng sau những cay đắng phải trải qua, tôi muốn một lần nữa lại được yêu thương như những người phụ nữ chưa vướng bận điều gì, và bởi vì anh đã khiến tôi quên đi chính bản thân mình.

"Em là mẹ đơn thân! Em đã li dị và có một cậu con trai 3 tuổi…" Buổi sáng hôm đó, sau một đêm trằn trọc suy nghĩ rất nhiều, tôi lấy hết dũng khí để nói với anh “bí mật” của tôi.

Anh lơ mơ ngái ngủ, dường như không tin vào tai mình, hỏi lại tôi: "Em nói gì cơ?"

Tôi nhắc lại rành rọt từng từ một, người tôi run lên. Anh ngồi dậy lặng im một lúc lâu, không nói câu gì. Bầu không khí dường như đặc quánh lại khiến tôi cảm thấy ngột ngạt.Tim tôi như bị ai bóp nghẹt đến không thở nổi. Mấy ngày sau, anh nhắn cho tôi 1 tin: “Anh xin lỗi!”

Tôi cười cay đắng. Là lỗi do tôi, đã quá ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân mình, không màng đến cảm xúc của người khác. Một người phụ nữ đã có chồng, đã li dị, lại còn là “single mom”, có lẽ tôi không còn có quyền được hưởng một thứ hạnh phúc trọn vẹn, phải vậy không?

XEM THÊM

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Lý do người phụ nữ chỉ hẹn hò với đàn ông giàu sau ly hôn

"Tôi từng lấy chồng vì tình yêu nhưng phải kết thúc hôn nhân trong đau khổ và trắng tay", người phụ nữ Australia lý giải.

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Các kiểu mẹ đơn thân thời hiện đại

Mẹ đơn thân là cụm từ chỉ những người phụ nữ nuôi con một mình. Trong cụm từ chỉ có 3 từ đơn giản ấy ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Hà Hồ muốn giúp đỡ bà mẹ đơn thân bị miệt thị vì xấu

Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì có hành động đẹp với bà mẹ đơn thân bật khóc khi livestream bán ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Không chỉ Mai Phương gặp bạo bệnh, nhiều mẹ đơn thân là nghệ sĩ cũng trắc trở đường tình khi nuôi con

Trước Mai Phương, nhiều sao Việt cũng gặp phải khó khăn trong cuộc sống làm mẹ đơn thân khi phải vừa chăm sóc cho con, ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Tâm sự bà mẹ đơn thân không còn dám tin vào đàn ông

Sau khi hôn nhân đổ vỡ, mất một thời gian khá lâu tôi mới lấy lại được cân bằng. Nhưng tôi hoàn toàn mất niềm ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Mẹ đơn thân Đài Loan chụp 'ảnh lồng ảnh' cùng con trai gây sốt mạng xã hội

Bộ ảnh về hành trình làm mẹ cũng như quá trình khôn lớn của con cái do bà mẹ đơn thân Đài Loan Aine Wang ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Nghệ sĩ Việt một mình nuôi con: Hạnh phúc đi cùng cay đắng

Trào lưu không lấy chồng, làm mẹ đơn thân rộ lên một thời gian, rồi cũng lắng xuống trong showbiz Việt. Là bởi, có nuôi ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Phụ nữ ly hôn sướng lắm?

Nhìn nét “xanh tươi”, phơi phới của những người đã ly hôn, các chị em đang cảnh chồng con nheo nhóc khó tránh khỏi cảm ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Nỗi sợ hãi lớn nhất của mẹ đơn thân là gì?

Đó không phải là nỗi cô đơn, mà sự sợ hãi lớn nhất của mẹ đơn thân đó là làm sao để học được cách ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Làm mẹ đơn thân sướng gì...

Nhiều chị em thấy những người mẹ đơn thân thành đạt và nổi tiếng trong cuộc sống nên cứ nghĩ trở thành một “single mom” ...

me don than khong co quyen duoc hanh phuc tron ven phai vay khong Mẹ đơn thân, bố đơn thân và những nỗi niềm khó nói

Những ông bố, bà mẹ đơn thân luôn gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn những gia đình bình thường khác. Những vấn đề nan ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.