Diễn viên Mai Phương – bà mẹ đơn thân kiên cường của showbiz Việt

Người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi biết được cuộc sống làm mẹ đơn thân vất vả của diễn viên Mai Phương, sau khi thông tin cô mắc ung thư phổi được đăng tải khắp các mặt báo và mạng xã hội.
 

Tự sinh con dù mẹ đẻ phản đối, người yêu quay lưng

Mai Phương được đánh giá là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng của nền điện ảnh Việt. Cô bén duyên với sân khấu khi mới 10 tuổi. Sau khi tốt nghiệp khoa Kịch nói trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM vào năm 2006, Mai Phương đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận và bắt đầu để lại ấn tượng qua các vở diễn như: Người vợ ma, Liveshow những người cha, Nhiệm vụ bất khả thi…

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet
Diễn viên Mai Phương - bà mẹ kiên cường của showbiz Việt.

Sau đó, Mai Phương tiếp tục là gương mặt được khán giả yêu thích khi đảm nhận vai diễn trong các bộ phim ăn khách Những thiên thần áo trắng, Một ngày không có em, Sóng đời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa... Ngoài đóng phim, nữ diễn viên còn lấn sân ca hát và làm MC trong các chương trình Ngày chủ nhật của em, Bệ phóng tài năng, Chuyện phái đẹp...

Là một nghệ sĩ đa năng khi đồng thời biết hát và diễn tốt, cuối năm 2012, Mai Phương bất ngờ tuyên bố có em bé, tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet
Nữ diễn viên quyết định sinh con một mình dù bị gia đình phản đối và người yêu chưa sẵn sàng.

Thời điểm dừng mọi hoạt động để quyết định sinh con cũng là lúc cả thế giới quay lưng lại với Mai Phương: Người yêu chưa sẵn sàng với việc có con, trong khi đó mẹ đẻ lại phản đối kịch liệt. Trong chương trình Hát câu chuyện tình đầu tháng 1/2018, Mai Phương nói: “Cái mà em không ngờ đó là phản ứng của gia đình mình. Lúc đó phản ứng của mẹ kinh khủng hơn sức chịu đựng của em…Ngày nào em cũng ở trạng thái hồi hộp, nghe bước chân thôi cũng hồi hộp, nên là em dọn đi, trốn đi”.

Vốn khá kín tiếng với truyền thông, mãi đến tận năm 2016, khi con gái Lavie tròn 3 tuổi, diễn viên Mai Phương mới tiết lộ về quãng thời gian mang bầu khó khăn và đẫm nước mắt. Trong cuộc phỏng vấn với báo Zing, Mai Phương thừa nhận quyết định có con là của riêng cô và chấp nhận tất cả, kể cả khi bố đứa bé không đồng ý. “Nếu mối quan hệ của chúng tôi có trục trặc, tôi vẫn sẽ đi tiếp con đường mình chọn”, Mai Phương nói về quyết định làm mẹ đơn thân.

Làm mẹ đơn thân áp lực gấp 10 lần bà mẹ bình thường

9 tháng 10 ngày mang thai của diễn viên Mai Phương là quãng thời gian khổ cực nhất khi cô sống với 1 triệu đồng/ tháng. Trao đổi với Zing trong cuộc phỏng vấn năm 2016, Mai Phương kể: Tôi không có nguồn thu nào cả. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, lên chùa đọc kinh. Đã vậy mỗi tháng tôi phải đóng tiền trả góp căn hộ. Sau đó, quá tải, không trả được, tôi phải bán cắt lỗ.

Thời gian đó, tôi chỉ tiêu 1-2 triệu đồng cho bản thân. Đó là số tiền các sư thầy đưa cho khi sử dụng chiếc xe của tôi. Nếu không, chắc tôi không biết sống sao.

Có thể nói tôi phải đối diện với áp lực kinh khủng gấp 10 lần những bà mẹ bình thường khác”.

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet
Hình ảnh mới nhất của Mai Phương và con gái.

Quãng thời gian khổ cực vất vả khi quyết định làm mẹ đơn thân của Mai Phương mới đây lại được gợi lại qua dòng chia sẻ của anh Nguyễn Huy – bạn thân của nữ diễn viên. Một lần nữa, người hâm mộ lại cảm phục ý chí kiên cường, vì con mà làm tất cả của diễn viên Mai Phương.

“Ngày mày có em bé tao cũng cản, hỏi là có đáng hay không? Mày vẫn chấp nhận hết điều tiếng để con được thành hình. Trốn tránh báo chí thậm chí phải thuê nhà, không dám ở nhà mẹ vì sợ bị chửi. Cứ thấy mày cày như trâu vậy mà thương cô gái bé bỏng của tao quá. Cứ nhắc đến mày tao chỉ muốn rớt nước mắt thôi”.

Không cho rằng lựa chọn làm mẹ đơn thân của mình là dại dột

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet
Ca sĩ Phùng Ngọc Huy xuất hiện trong buổi tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi của con gái Mai Phương. Sau đó mọi người cho rằng anh chính là cha của đứa bé.

Thời điểm khi Mai Phương tuyên bố tạm dừng sự nghiệp để sinh em bé, xuất hiện nhiều lời đồn đoán xung quanh việc ai là cha của đứa trẻ. Nữ diễn viên trước giờ cũng chưa từng lên tiếng khẳng định điều này. Mãi đến tháng 8/2014, khi cô tổ chức sinh nhật tròn 1 tuổi cho con gái Lavie, ca sĩ Phùng Ngọc Huy xuất hiện và bế Lavie trong buổi tiệc, nhiều người cho rằng anh chính là cha ruột của con gái Mai Phương.

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet
Giới nghệ sĩ và người hâm mộ mong cô nghị lực, sớm vượt qua bạo bệnh.

Được biết, Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi cô có thai vào năm 2013. Thế nhưng chỉ 1 năm sau đó, cả hai chia tay. Chia sẻ trên báo Khám phá, dù làm mẹ đơn thân rất vất vả nhưng Mai Phương chưa từng coi quyết định nuôi con một mình là quyết định dại dột. Cô vẫn cần mẫn, chăm chỉ làm việc để có tiền trang trải cuộc sống cho hai mẹ con.

Khi được hỏi Phùng Ngọc Huy có chu cấp tiền nuôi con hay không, trả lời với báo Zing, Mai Phương cho biết cô không bắt buộc bố đứa trẻ phải làm như vậy. Ngoài ra, cô nói thêm “cuộc sống của anh ấy cũng không dư dả quá nhiều để nuôi hai mẹ con”.

Trong showbiz Việt không thiếu những nghệ sĩ làm mẹ đơn thân, nhưng để nói về người mẹ dũng cảm, không hối tiếc trước lựa chọn của mình, kiên cường nuôi con và không hề một lời kêu ca, oán thán thì có lẽ chỉ có diễn viên Mai Phương. Trước thông tin cô mắc bạo bệnh, giới nghệ sĩ cùng người hâm mộ bàng hoàng xót xa, chỉ biết cầu chúc cô nhiều may mắn, nghị lực để vượt qua cửa ải khó khăn này.

XEM THÊM

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Bác sĩ ung bướu nói gì về căn bệnh ung thư phổi của diễn viên Mai Phương?

Thông tin diễn viên Mai Phương mắc ung thư phổi di căn giai đoạn cuối gây bàng hoàng và xót thương trong giới nghệ sĩ ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Những khoảnh khắc ngọt ngào của mẹ đơn thân Mai Phương và con gái trước khi bị ung thư

Theo quản lý cũ của Mai Phương, thời gian qua, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Hành trình yêu thương đầy trắc trở của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi cô có thai vào năm 2013. Chỉ 1 năm sau đó, cả hai ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Xót xa hoàn cảnh diễn viên Mai Phương ung thư phổi ở tuổi 33

Hàng loạt sao Việt sốc, bàng hoàng khi biết được thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi và đang trong tình ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Người đàn ông từng bỏ rơi mẹ con diễn viên Mai Phương là ai?

Không chỉ các nghệ sĩ mà những khán giả từng yêu mến những vai diễn của Mai Phương cũng bàng hoàng khi biết cô đang ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Mẹ diễn viên Mai Phương: 'Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện'

Mẹ nữ diễn viên chia sẻ con gái nhập viên cấp cứu cách đây 3 ngày, phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Sức ...

dien vien mai phuong ba me don than kien cuong cua showbiz viet Phận đời đẫm lệ của Mai Phương: từ ngôi sao đa tài, làm mẹ đơn thân và giờ đắng cay vì ung thư giai đoạn cuối

Từ một diễn viên tài năng, Mai Phương đã gác bỏ sự nghiệp để làm mẹ đơn thân. Giờ đây, cô lại đang chống chọi ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.