MC Vân Hugo: 'Tôi khao khát một mái ấm nhưng... ai sẽ chấp nhận mình?'

Đó là câu hỏi lớn mà bao nhiêu năm rồi, MC Vân Hugo vẫn chưa trả lời được...
mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh Vân Hugo: 'Chia sẻ bệnh tật trên truyền hình, tôi đã mất nhiều thứ'
mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh Vân Hugo: 'Con trai muốn tôi lấy chồng'

"Có giai đoạn tôi rất nghèo, phải lo từng đồng để sống"

- Nhận lời mời tham gia chương trình Quyền lực ghế nóng 2018, chị có gặp khó khăn gì trong việc thu xếp thời gian và công việc riêng?

Con tôi năm nay đã 10 tuổi, cũng lớn rồi nên cháu có thể tự chăm sóc cho bản thân, tôi yên tâm hơn về con so với ngày xưa. Bố mẹ hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc trông coi bé, phía gia đình chồng cũng sẵn sàng đón bé về, trông giúp mỗi khi nhà tôi có việc bận. Tuy nhiên, tôi thường sẽ cố gắng hết sức để tránh việc đấy vì tôi muốn con mình có được sự chăm sóc tốt nhất.

Điều tôi lo hiện tại là sức khỏe bản thân. Ngày xưa, tôi làm việc quên hết mọi thứ nhưng bây giờ tôi đã biết nghỉ ngơi và chăm sóc mình hơn. Chính điều đấy giúp tôi duy trì sức khỏe và năng lượng để làm nhiều việc. Hiện tại, tôi đã giảm bớt công việc kinh doanh bởi tôi nghĩ trong cuộc sống, không phải lúc nào mình cũng có thể ôm đồm mọi thứ.

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh
MC Vân Hugo

- Cách đây 2 năm, chị từng bật khóc trên truyền hình khi chia sẻ về căn bệnh nhược thị và hạt xơ dây thanh quản ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn công việc, vậy ở thời điểm hiện tại, bệnh trạng của chị có được cải thiện hơn?

Căn bệnh hạt xơ dây thanh này cũng khá phổ biến trong giới nghệ sĩ, có vài người bạn cũng bị như tôi và họ đã phải tạm dừng công việc để điều trị bởi nếu không giữ gìn, có thể sẽ bị mất giọng. Bây giờ khi đã ngoài 30, tôi không còn sung sức và tham công tiếc việc nữa nên không nhận lời tham gia quá nhiều chương trình để bảo vệ cổ họng – nơi kiếm tiền của mình.

Trước đây, tôi đã từng có thời gian mất giọng khá lâu, mà nghề MC không nói được thì bạn biết rồi đấy, stress nhiều lắm. Nhưng bây giờ, tôi đã biết cách chăm sóc bản thân, tập luyện để cải thiện sức khỏe. Hơn hết, tôi nghĩ rằng có nhiều người mắc phải những căn bệnh nặng hơn mình nhưng người ta vẫn dũng cảm vượt qua thì với mình, chuyện này quá là bình thường.

Khi tôi chia sẻ thông tin này với công chúng, tôi không có ý định lấy lòng thương của bất kì ai bởi, ai cũng có khó khăn hết, quan trọng là mình đối diện và vượt qua như thế nào! Hiện, với bản lĩnh của mình, tôi vẫn tiếp tục chiến đấu với cuộc sống, duy trì công việc để đảm bảo kinh tế cho 2 mẹ con, không điều gì có thể dập tắt được nghị lực ấy.

Còn về bệnh nhược thị thì đây là chứng bệnh bẩm sinh, không có cách nào để trị hết và tôi phải chấp nhận sống chung với nó. Có những lúc, thị lực của tôi giảm đi nhiều vì liên tục sử dụng điện thoại nhưng sau khi nghỉ ngơi, tôi lại thấy nó hồi phục tốt hơn. Nói chung, căn bệnh này tôi phải rất giữ gìn đôi mắt và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà bệnh tình khác nhau.

Khi tôi quyết định tham gia Quyền lực ghế nóng, tôi không tham khảo ý kiến bác sĩ bởi tôi biết chắc chắn không ai đồng ý cả. Tuy nhiên, tôi nghĩ chương trình này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bản thân và hơn hết tôi muốn thông qua đây, chuyển tải những điều tốt đẹp trong con người mình cũng như các thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh
Từng một lần đổ vỡ hôn nhân, hiện tại Vân Hugo lựa chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân

- Thu nhập của chị ảnh hưởng ra sao khi phải giảm bớt khối lượng công việc để nghỉ ngơi vì bệnh tật?

Có những giai đoạn tôi rất là khó khăn, có thể nói là rất nghèo, phải lo từng đồng để sinh sống. Đó là khi show diễn không có, công việc kinh doanh bị trở ngại gây thất thoát doanh thu nhưng tôi luôn tin mình sẽ vượt qua và thực tế là tôi đã vực dậy được.

- Khi suy sụp vì khó khăn kinh tế, đã khi nào chị nhờ đến sự giúp sức của chồng cũ?

Không, cuộc đời của tôi không bao giờ có chuyện đấy vì tôi là một cô gái rất độc lập. Dù có khó khăn đến mấy, tôi cũng tìm đủ mọi cách để vượt qua chứ không bao giờ nhờ vả hay vay mượn bất cứ một ai. Tôi rất thương bố mẹ và những người bạn thân thiết của mình, họ cũng có những vấn đề trong cuộc sống, cho nên nếu mình không giúp được họ thì thôi chứ không bao giờ làm tổn hại đến ai, đó là quan điểm sống của tôi.

Khao khát một mái ấm

- Một mình bươn chải nuôi con vất vả như vậy, có một "bờ vai" để đỡ đần, tựa nương vẫn hơn chứ chị?

Tôi không hiểu năng lượng sống trong mình mạnh mẽ như thế nào nhưng mỗi khi khó khăn, công việc cứ tự nhiên mà đến, nhờ vậy tôi vượt qua được giai đoạn suy sụp đó. Những lúc thấy tôi vất vả, nhiều người lại khuyên sao không tìm một người đàn ông mà dựa vào nhưng... cuộc đời đâu có dễ dàng và đơn giản như vậy. Tôi không hiểu sao nhưng dường như với nghệ sĩ, để có được hạnh phúc gia đình là điều quá xa xỉ. Và hình như là, việc một người đàn ông yêu thương người phụ nữ làm nghệ thuật là chuyện... quá khó!

Có thể xu thế chung trên thế giới hiện nay, độc thân đang lên ngôi nên người ta cứ về đó để được sống thoải mái cho riêng mình. Riêng tôi bây giờ, tôi thật sự khao khát một mái ấm nhưng ai sẽ thông cảm cho mình, yêu thương, chấp nhận mình... đó là câu hỏi quá lớn, bao nhiêu năm rồi tôi vẫn chưa trả lời được. Tôi cũng đã mở lòng đón nhận người mới nhưng rồi không đâu vô đâu nên hiện tại tôi vẫn duy trì cuộc sống độc thân.

Trong chương trình Quyền lực ghế nóng, tôi nhận được nhiều luồng tư tưởng, lời khuyên khác nhau và nhận ra được vấn đề của mình đang ở đâu. Tôi bị “đập tơi tả” vì quan điểm “không muốn vay ai”, ban đầu tôi cũng choáng vì tôi nghĩ quan điểm của mình không sai, tuy nhiên sau đó tôi nhận ra rằng mình đã khá cứng nhắc, tại sao mình lại chặn đi cơ hội để người khác được giúp đỡ mình?

Cho nên, tôi nhận thấy có những điều mình nghĩ là đúng, chưa chắc nó đã là đúng. Tôi sợ nhất là mình không đền đáp được những người tử tế mà mình đã gặp trong cuộc đời.

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh
Vân Hugo và con trai

- Con trai chị có hiểu và cảm thông cho những vất vả của chị?

Cháu năm nay đã 10 tuổi rồi nên cháu hiểu và rất thương mẹ. Con trai như một người đàn ông tí hon tuyệt vời bên cạnh, cho tôi nguồn năng lượng vượt qua những khó khăn. Con tôi rất hoạt ngôn và thường tâm sự, trò chuyện cùng mẹ. Dù còn nhỏ nhưng cháu đã biết phụ mẹ kiếm tiền bằng việc đóng quảng cáo và mơ ước lớn lên sẽ trở thành MC giống như mẹ.

- Chị ủng hộ con trai nối nghiệp mình?

Tôi tin con mình sẽ làm được điều cháu mong muốn, vì vậy tôi luôn ủng hộ, động viên con. Có con bên cạnh, tôi cảm thấy ấm áp lắm, bàn tay con dù bé xíu nhưng vẫn có thể đỡ đần giúp tôi. Tôi rất ủng hộ việc cho con theo nghệ thuật, cháu muốn làm gì cũng được miễn là con thấy hạnh phúc và phù hợp pháp luật.

- Không ít nghệ sĩ không muốn cho con theo nghề vì sợ con cực khổ như cha mẹ, chị lại nghĩ khác?

Nghề nào cũng có cái giá của nó, chưa bao giờ tôi thấy một nghề gì mà không vất vả. Lao động mà, bắt buộc chúng ta phải đánh đổi một vài thứ để có tuổi già sung túc.

Nghệ thuật là một phạm trù khác biệt, mọi người ngoài ngành khó có thể hiểu được lao động nghệ thuật khắc nghiệt như thế nào! Nó hút cạn năng lượng của người nghệ sĩ và buộc họ phải đánh đổi nhiều để có những giây phút hào quang trên sân khấu.

Cuộc sống của nghệ sĩ bị đảo lộn hoàn toàn và họ phải đứng trước "búa rìu" dư luận để bảo vệ bản thân. Những nghệ sĩ chân chính là người rất bản lĩnh bởi nỗ lực, nghị lực của họ rất khủng khiếp. Để giữ được mình giữa vòng xoáy dữ dội của rất nhiều cám dỗ, người nghệ sĩ phải sống làm sao không khiến lương tâm hổ thẹn.

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh
Nữ MC ủng hộ con trai nối nghiệp mẹ

Nghệ sĩ rất đáng thương... Hãy cho họ cơ hội sửa sai!

- Vừa qua, một số nghệ sĩ phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận vì mắc sai lầm trong phát ngôn và gìn giữ hình ảnh cá nhân, điều này khiến chân dung về người nghệ sĩ xấu xí đi nhiều trong mắt công chúng...

Cuộc sống của mình là do mình quyết định hoàn toàn, chẳng ai là không sai lầm nhưng khi phạm sai lầm rồi, mình có dám đối diện, có dám vượt qua nó hay không, hay tiếp tục mắc lỗi? Cái đó là do người nghệ sĩ quyết định, khi gặp vấn đề, điều đầu tiên cần làm không phải đổ lỗi mà là tìm cách giải quyết.

Đừng tránh né, cứ đi thẳng, đi xuyên qua những lỗi lầm. Cứ nhìn các nghệ sĩ thế giới, họ từng có bao nhiêu sai lầm nhưng cuối cùng họ cũng vượt qua, đứng lên và được công chúng tha thứ, đón nhận, để rồi sau đó họ vẫn tiếp tục cống hiến những tác phẩm tuyệt vời cho nhân loại. Vậy thì tại sao nghệ sĩ Việt Nam không làm như thế?

Cứ sai đi và rồi đứng lên sau những sai lầm ấy, có khi lại còn tuyệt vời hơn cả việc sợ sai, rồi che giấu đến khi mọi chuyện vỡ lẽ thì không còn gì nữa cả. Tôi nghĩ đó mới là đức tính đáng quý mà người nghệ sĩ nên cố gắng xây dựng.

- Nói như vậy, phải chăng chị đang cổ súy cho việc cứ làm sai rồi xin lỗi là được?

Không, không... Bạn thấy đấy, trên thế giới từng có những nghệ sĩ họ không dám đối diện với dư luận, với lỗi lầm của mình nên đã chọn cách tự tử.

Thật sự sau ánh hào quang, tôi cho rằng nghệ sĩ rất đáng thương bởi họ phải đối diện với nỗi cô đơn khủng khiếp, không ai hiểu cho họ và bất kì ai cũng có thể trách họ khi họ sai. Nhưng ai đã ghi nhận cho họ khi họ đúng? Chẳng ai cả...

Như trường hợp của Trang Trần chẳng hạn, cô ấy là người làm từ thiện rất nhiều nhưng người ta chỉ nhớ đến những lời nói khiến người khác khó chịu của Trang Trần. Đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ thôi. Tại sao mọi người không nhìn nhận người nghệ sĩ văn minh hơn? Hãy cho họ cơ hội để sửa sai!

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh
MC Vân Hugo trong chương trình Quyền lực ghế nóng 2018

- Thời gian qua, có không ít giám khảo gameshow truyền hình Việt bị chỉ trích về phát ngôn, văn hóa ứng xử với đồng nghiệp trên ghế nóng hay bị chê thiếu chuyên môn, là “công cụ câu view” của nhà sản xuất... Là người từng có nhiều kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” trong các chương trình truyền hình, chị nghĩ sao về vấn đề trên?

Tôi cho rằng khi nhà sản xuất lựa chọn một giám khảo, họ có lí do riêng và bản thân người nghệ sĩ phải đáp ứng nhu cầu nào đó của họ. Về việc phát ngôn, cá nhân tôi là người được học hành bài bản, vì vậy tôi rất tự tin vào phông kiến thức của mình. Tôi không thuộc típ người bùng nổ, thay vào đó tôi thường lặng lẽ và có màu sắc riêng cho mình. Trước khi nói ra điều gì, tôi phải suy nghĩ rất kĩ về điều đó. Tôi không có sự “bốc lửa”, không thể đứng lên trên ghế để cãi, tôi có cách bảo vệ quan điểm riêng của mình.

Khi nhận lời làm giám khảo, tôi sẽ xem xét xem chương trình đó có phù hợp với mình hay không? Nếu hợp thì tôi rất sẵn lòng dù lĩnh vực đó không thuộc chuyên môn của mình, bởi tôi từng chấm thi nhiều bộ môn khác nhau từ âm nhạc đến diễn xuất, kiến thức... và mọi người đều tin tưởng vào đánh giá của tôi vì nó nhiều chiều, nhiều màu, khách quan.

Nếu nhận được lời mời làm giám khảo nhưng không cảm thấy phù hợp, thì tôi nhất định từ chối. Với cá tính của mình, tôi không phải là người dễ dãi trong công việc và không thỏa hiệp với những gì cảm thấy không đúng.

- Xin cảm ơn chị rất nhiều!

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh Vân Hugo: 'Chia sẻ bệnh tật trên truyền hình, tôi đã mất nhiều thứ'

Ít ai biết rằng, đằng sau nụ cười rực rỡ của một Vân Hugo đang ở độ chín nhan sắc tuổi 30 là nước mắt, ...

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh Vân Hugo: 'Con trai muốn tôi lấy chồng'

MC Vân Hugo đã có bạn trai mới nhưng cô chưa có ý định kết hôn mà chỉ muốn tận hưởng tình yêu.

mc van hugo toi khao khat mot mai am nhung ai se chap nhan minh Xúc động bức thư con trai Vân Hugo gửi bố mẹ sau sang chấn tâm lý

Sau một hành trình dài đầy kiên trì và nước mắt đồng hành cùng con chữa sang chấn tâm lý, Vân Hugo chia sẻ bức ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.