MC Hạnh Phúc: 'Ngô Kiến Huy đoạt giải, 4 BTV của VTV đoàn kết hơn'

"Chúng tôi vẫn nói vui rằng 4 BTV của Đài xứng đáng quá, hội đồng không biết chấm ai nên chọn anh Ngô Kiến Huy. Nhờ vậy, chúng tôi yêu thương nhau hơn", MC Hạnh Phúc chia sẻ.
mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon

Ngô Kiến Huy: '2 năm sau, khi trả nợ xong mới dám nghĩ tới chuyện kết hôn'

Trong lễ trao giải VTV Awards 2018, Ngô Kiến Huy được gọi tên ở hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng. Nam ca sĩ đã vượt qua các ứng viên nặng ký như BTV Hữu Bằng (Bản tin Thời sự 19h), Minh Hà (Cà phê sáng VTV3), BTV Hạnh Phúc (Chuyển động 24h) và BTV Minh Trang để đoạt giải.

Dù những năm gần đây Ngô Kiến Huy tập trung cho lĩnh vực MC. Nhưng việc một ca sĩ dẫn game show chiến thắng những người làm báo chuyên nghiệp trong một giải thưởng của Đài truyền hình quốc gia cũng khiến không ít người bất ngờ.

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon
Ngô Kiến Huy vắng mặt dù được xướng tên tại VTV Awards. Ảnh: Phạm Thắng.

Nhiều ý kiến cho rằng giải thưởng có sự bất cập khi để BTV Thời sự và MC game show - hai công việc có nhiều khác biệt - vào chung một hạng mục. Một bên mang tính báo chí, một bên là game show truyền hình giải trí.

Zing.vn có cuộc trò chuyện với MC Hạnh Phúc - người nằm trong top 5 đề cử - về tranh cãi xoay quanh kết quả hạng mục này.

"Tiếc là không để chúng tôi nhận thay Ngô Kiến Huy"

- Người dẫn chương trình ấn tượng tại VTV Awards 2018 đã thuộc về Ngô Kiến Huy. Anh đánh giá như thế nào về kết quả này?

- Anh Ngô Kiến Huy là một nghệ sĩ đa tài. Không chỉ tôi mà đa số khán giả đều thấy tài năng của anh qua nhiều chương trình. Bản thân tôi cũng đã xem anh dẫn, với tư cách như một đồng nghiệp, tôi thấy mình cũng phải học hỏi rất nhiều từ anh Ngô Kiến Huy.

- Việc các biên tập viên thời sự "trắng tay" cũng đặt câu hỏi về sự thỏa đáng của một giải thưởng truyền hình. Quan điểm của anh thế nào?

- Khi giải thưởng VTV Ấn ượng đề ra hạng mục MC ấn tượng của năm với cả nghệ sĩ và BTV trong đài, tôi thấy đó là sự ghi nhận. Như vậy, BTV cũng được công nhận như người dẫn chương trình, như nghệ sĩ.

Kết quả cũng cho thấy tính công bằng của giải thưởng. Nghệ sĩ bên ngoài hay BTV trong đài đều như nhau, ai cũng như ai, không có bất cứ sự ưu ái nào.

Với chúng tôi, giải thưởng như một ngày hội truyền hình. Việc được lọt vào top 5 đã là rất hạnh phúc với tôi. Chúng tôi vẫn nói vui rằng 4 BTV của VTV xứng đáng quá, hội đồng chuyên môn không biết chọn được ai nên chọn anh Ngô Kiến Huy.

Nghĩ vậy, chúng tôi đoàn kết và yêu thương nhau hơn (cười). Chỉ tiếc là khi anh Huy vắng mặt, sao MC không để cho bốn chúng tôi nên nhận thay anh Huy. Nhận thay và sau đó trao lại cho chủ nhân, như vậy, tất cả sẽ đều vui.

- Thực tế hội đồng chuyên môn cũng chỉ quyết định 50%, kết quả còn lại phụ thuộc vào khán giả. Đó có phải cũng là một bất cập khi các nghệ sĩ làm MC luôn nhiều fan hơn?

- BTV chính luận có thể ít được tương tác trên mạng xã hội, nhưng chúng tôi cũng đón nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người. Khi chúng tôi đến những vùng quê, thấy mọi người rất yêu mến.

Họ có thể không dùng mạng xã hội, không biết để bình chọn nhưng quan trọng là tình cảm của họ, khi họ coi chúng tôi như con cháu trong nhà.

Quan trọng là mình được cống hiến, đó mới điều thực sự danh giá. Thế nên, việc không đoạt giải không làm cho chúng tôi ngừng cống hiến, ngừng làm những chương trình ý nghĩa.

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon
Hạnh Phúc là người dẫn chương trình của Chuyển động 24h.

- Trước đây từng có hạng mục BTV lên hình ấn tượng. Theo anh, VTV Awards có nên tách ra thay vì gộp BTV và nghệ sĩ vào chung một hạng mục MC?

- Tôi nghĩ cùng một hạng mục vừa có MC kiêm nghệ sĩ, vừa có BTV có thể tạo nên sắc màu, đúng chủ đề của năm 2018. Chính các mảng màu khác nhau, đa dạng trên sóng Việt Nam giúp truyền hình hấp dẫn hơn. Bởi vì, nếu chỉ có chính luận thì sẽ hơi buồn tẻ một chút.

Khi các chương trình truyền hình được phát triển, công bằng mà nói để nội dung đến được đông đảo khán giả không thể phủ nhận sự đóng góp của các nghệ sĩ trong vai trò MC. Tôi nghĩ các ca sĩ, diễn viên cũng đều đang cống hiến để có những chương trình hay nhất.

Chúng tôi chỉ khác họ là có hợp đồng, biên chế của nhà đài.

"BTV Thụy Vân xin rút vì lý do cá nhân"

- Thực tế, anh đã kêu gọi bình chọn rất mạnh mẽ trên trang cá nhân nhưng vẫn không đoạt giải, trong khi người chiến thắng đôi khi lại là người có thể không quá chú trọng việc kêu gọi từ khán giả?

- Tôi cảm thấy rất vui khi các đồng nghiệp ở VTV 24 ủng hộ tôi rất nhiệt tình, thậm chí kêu gọi khán giả bình chọn cho tôi. Đấy là sự động viên rất lớn từ các lãnh đạo, đồng nghiệp, và sự ấm áp từ người thân.

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon
Hạnh Phúc cho biết BTV Thụy Vân đã xin rút khỏi đề cử từ vòng ngoài.

Tôi cũng quan niệm nếu được giải dẫn chương trình, đó không chỉ là giải thưởng cá nhân mà còn là của tập thể. BTV như chúng tôi chỉ là may mắn được xuất hiện trước máy quay, nhưng còn cả một ê-kíp đằng sau cần được tôn vinh.

- Có phải á hậu, BTV Thụy Vân - đồng nghiệp của anh tại VTV24 - đã xin rút khỏi đề cử để "dồn lực" cho anh ở giải thưởng lần này?

- Thụy Vân xin rút ngay từ vòng đầu của giải thưởng vì lý do cá nhân. Chúng tôi nghĩ vui thôi, nhiều người cũng rất tốt nhưng dồn lực cho một người thì tốt hơn (cười).

Thực sự chúng tôi là một gia đình đoàn kết với nhau, giải thưởng ai nhận cũng là cho cả tập thể. Thế nên dù không được, chúng tôi vẫn luôn cảm ơn khán giả đã đồng hành và yêu thương các chương trình mình làm suốt thời gian qua.

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon MC Hạnh Phúc bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép

"Tôi nhấn mạnh việc cảnh báo lừa đảo là vì các bạn ấy sử dụng trái phép hình ảnh của mình để quảng cáo", MC ...

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon MC Hạnh Phúc và hành trình 'sống khác' sau biến cố ung thư máu

Được khán giả truyền hình cả nước yêu mến từ khi gắn bó với chương trình Chuyển động 24h của VTV và đăng quang cuộc ...

mc hanh phuc ngo kien huy doat giai 4 btv cua vtv doan ket hon MC Hạnh Phúc: 'Sau bản án tử về bệnh ung thư máu, tôi muốn làm nhiều điều hơn'

Sau khi tự nguyện hiến giác mạc trong một chương trình truyền hình, MC Hạnh Phúc đã có những chia sẻ về hành động đẹp ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.