Ngô Kiến Huy: '2 năm sau, khi trả nợ xong mới dám nghĩ tới chuyện kết hôn'

"Tôi không cần mình quá giàu, chỉ cần có cơ ngơi đầy đủ để chẳng lo việc gì khác, nếu có khó khăn thì vẫn còn mái nhà để cả hai sống vui vẻ cùng nhau." - Ngô Kiến Huy chia sẻ.

Đóng cảnh hôn với Nhã Phương nhưng cứ nghĩ tới Trường Giang

- Trong phim “Yêu đi, đừng sợ!”, một trong những cảnh khán giả thích thú nhất khi xem là nụ hôn với Nhã Phương cuối phim. Ngô Kiến Huy cũng từng chia sẻ về việc quay cảnh này mất 8 tiếng. Vậy phản ứng của Khổng Tú Quỳnh như thế nào?

(Cười) Đấy chỉ là một nụ hôn điện ảnh và sẽ có những giới hạn riêng, không quá lố, chưa kể phân cảnh rất bình thường. Tôi và Nhã Phương phải quay cảnh này suốt 8 tiếng là vì phải thực hiện đúng ý đồ của đạo diễn và phải quay kĩ nên mới kéo dài như vậy.

Về Khổng Tú Quỳnh, cô ấy không nhắn nhủ gì nhiều cả… Tôi cũng “xin phép” Quỳnh đóng phim có cảnh như thế này rồi và cô ấy hiểu, đặc thù của diễn viên trước sau phải động tới cảnh này. Quan trọng nhất là là sau phim, bản thân mình không để xảy ra bất kì mối quan hệ hoặc lưu lại ý nghĩa xấu trong đầu.

- Vậy còn phản ứng của Trường Giang khi biết bạn hôn Nhã Phương lâu vậy?

Đó mới là điều tôi sợ nhất (cười). Tại vì Phương, anh Giang và tôi đã chơi với nhau ở ngoài đời rồi. Lạ một điều là khi tôi nhìn Nhã Phương để quay thì chỉ hiện ra mặt Trường Giang, nhìn vào đã thấy mắc cười rồi. Lần đầu hai anh em đóng cảnh tình tứ, ôm nhau… đơn giản như vậy mà phải quay tới 18 lần vì cứ nhìn nhau là phì cười. Anh Giang rất thoải mái vì có những lúc anh lên phim trường thăm Phương, anh còn trực tiếp góp ý, đưa lời khuyên hậu trường để cả hai diễn tốt nhất.

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon
Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh có nhiều cảnh quay lãng mạn trong phim.

- Cảm giác chạm môi một cô gái không phải là người yêu của mình như thế nào?

Sợ, đó là điều mà tôi nghĩ ngay vì đây là lần đầu tôi đóng phim có cảnh “chạm môi” thế này. Trước đó, ở phim Siêu nhân X, tôi cũng có đóng phân cảnh với chị Thanh Hằng nhưng nhờ kĩ xảo, góc máy che lại để không lộ liễu… còn ở phim này phải hôn sâu thật. Đạo diễn muốn phải tự nhiên mọi thứ như vậy, mặc khác trường phái làm phim của anh ấy cũng không hướng đến việc lạm dụng cảnh hôn vì sợ không sạch trong mắt khán giả. Thế nên, tôi muốn nhận lời đóng phim đấy chứ.

- Hỏi thật lòng, khi chạm môi một cô gái khác, anh có chút rung động nào không?

“Run” thì nhiều, còn động về tâm lí mới là “căng” nhất vì mình không biết có làm được cảnh này không. (cười trừ!)

- Sự khác nhau giữa việc hôn một người bạn gái và hôn một người bạn diễn ngoài việc sợ là gì?

Nói chung, khi hôn bạn gái rất thoải mái, nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, khi diễn trong một bộ phim thì mình phải là nhân vật đó thì mới dám “đụng chạm” như vậy, còn không sẽ diễn rất sượng, giả tạo trong mắt khán giả.

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon
"Tôi đã hỏi ý Quỳnh trước khi đóng phim có cảnh nhạy cảm với Nhã Phương" - Ngô Kiến Huy chia sẻ.

Không cần quá giàu, chỉ cần có đủ cơ ngơi mới dám cưới vợ

- Người ta bảo anh đang tham lam rất nhiều công việc và mãi chưa chịu kết hôn?

Đúng là như vậy bởi vì cả tôi và Quỳnh đều muốn cống hiến nhiều hơn nữa, tới thời điểm thích hợp thì cả hai mới tính chuyện trọng đại hơn. Thật ra, tại vì tôi với Quỳnh quan niệm là cái gì nhanh quá, gấp quá thì sẽ dẫn đến những thiếu sót, nhiều lỗ hỏng. Vì thế mình phải tính đến một nền tảng chắc chắn đã rồi sau đó mình mới xây dựng nền móng bự hơn.

- Nhưng ở showbiz thì càng yêu lâu 8 năm, 9 năm còn chia tay thì Huy và Quỳnh cũng phải lo chứ?

Lo thì cũng một phần, nhưng vấn đề quan trọng là do hai người như thế nào thôi, tức là trong công việc và trong tình cảm phải có sự đồng cảm với nhau. Mình nên tôn trọng người ta và có sự ủng hộ để họ thoải mái làm việc thì lúc đó chuyện tình cảm sẽ tốt hơn. Với lại, bản thân mình cũng cần biết tạo không gian riêng cho nhau, chẳng hạn như một chuyến du lịch xa để trải nghiệm cuộc sống, một mặt là để giảm stress, mặt khác là để tạo cảm giác hai người gắn bó nhau nhiều hơn.

Nhiều người nhắc tôi, để phụ nữ chờ đợi suốt 8 năm là điều rất khó với họ, bản thân mình hiểu và cũng muốn thúc đẩy thật nhanh để có hậu phương vững chắc rồi tính chuyện gia đình. Tôi không cần mình quá giàu, chỉ cần có cơ ngơi đầy đủ để chẳng lo việc gì khác, nếu có khó khăn thì vẫn còn mái nhà để cả hai sống vui vẻ cùng nhau.

- Trong suốt quãng thời gian đó thì cả hai có đính ước hay hẹn thề gì với nhau không?

Tính tôi hay dị đoạn nên nghĩ cái gì nói trước bước không qua. Tôi không dám hứa vì nghề này rất vô thường vô thưởng, tức là nó không có ranh giới nào giữa đỉnh cao hay thất bại nên không bao giờ dám thề thốt tạo cho người ta hi vọng, nếu không làm được thì cũng rất kì. Tôi chỉ cố gắng điền vào quyển số những mục tiêu trong năm nay và cố gắng thực hiện điều đó thôi.

- Vậy sau 8 năm, Anh đã tích góp được những gì rồi?

Nói chung, tôi đã kiếm kha khá cho bản thân, chắc cũng tầm 40% vật chất như mong đợi, cũng đã mua nhà, có xe riêng nhưng vẫn phải trả góp. Nếu công việc thuận lợi và suôn sẻ thế này thì chắc tầm 2 năm, tôi sẽ trả nợ xong. Khi mọi thứ đã đủ đầy thì mới dám nghĩ chuyện cưới vợ.

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon
"Tôi không cần mình quá giàu, chỉ cần có cơ ngơi đầy đủ để chẳng lo việc gì khác, nếu có khó khăn thì vẫn còn mái nhà để cả hai sống vui vẻ cùng nhau." - Ngô Kiến Huy tâm sự.

Khổng Tú Quỳnh không giống những cô gái khác

- Điều gì làm nên sự gắn kết giữa cả hai trong 8 năm qua?

Đó là sự thẳng thắn, chia sẻ và trung thực với nhau. Chúng tôi thẳng thắn hỏi nhau công việc, dự án sắp tới là gì, chia sẻ những vấn đề trong dự án riêng, cái gì mình cảm thấy có thể làm được hay không. Cuối cùng, cả hai luôn hướng đến sự chân thành, tức là làm việc thì làm việc, về nhà thì phải trút bỏ công việc, vui vẻ với người yêu.

- Khổng Tú Quỳnh có đặt ra yêu cầu gì đó cho cuộc sống sau này không?

Quỳnh không giống như nhưng cô gái khác, cô ấy không bao giờ đặt ra những yêu cầu này nọ, không mê đồ hiệu hay đòi hỏi phải mua nhà, mua xe. Và đó là điều rất quý ở Quỳnh. Ngược lại, tôi cũng không bắt Quỳnh phải phụng sự hay làm gì cho mình hết. Mỗi người sẽ tự biết bản thân mình nên cần làm gì tức là làm gì để đối phương thấy thoải mái, làm gì để đối phương thấy an toàn để tiếp tục mối quan hệ được.

- Người ta thấy chuyện tình cảm của Huy và Quỳnh rất là êm đẹp. Có khi nào sóng gió hay mâu thuẫn xảy ra đến mức cả hai nghĩ chuyện sẽ chia tay?

Chuyện tình cảm không phải như một dòng nước phẳng được, quan trọng là mình phải biết làm sao để đối phương thấy an toàn, để họ thấy cái tương lai phía trước không mù mịt.

Tôi không phải là kẻ ăn không ngồi rồi, quan trọng là mình phải có việc làm hoặc có thể xoay sở được mọi thứ khi công việc không ổn định. Chẳng hạn như sau này lập gia đình, nếu như không có việc thì phải kiếm cách để sống được, nhai được. Tôi cũng vậy và Quỳnh cũng thế. Đôi khi sẽ có sóng gió nhưng quan trọng nhất là cách mà mình giải quyết để mọi thứ trôi qua êm đềm nhất. Cả hai cũng từng cãi nhau nhiều nhưng đến mức nghĩ sẽ chia tay thì chưa.

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon
Ngô Kiến Huy khẳng định, Khổng Tú Quỳnh không giống nhiều cô gái khác.

- So với Quỳnh, công việc của anh có phần phát triển hơn, trong khi bạn gái dường như rất ít xuất hiện trước công chúng. Anh nhìn nhận việc đó như thế nào?

Tôi luôn động viên Quỳnh trở lại showbiz mỗi ngày. Trong suốt những năm qua không phải là cô ấy im hơi lặng tiếng vì Quỳnh vẫn đi diễn, nhưng vì Quỳnh đầu quân vào công ty nên phải làm việc theo kế hoạch. Như ngày xưa, Quỳnh tự đầu tư, tự có quản lí và tự ra sản phẩm, nhưng bây giờ có công ty quản lí riêng.

Để review lại Quỳnh thì khá khó, vì Quỳnh là một ca sĩ đã có tiếng rồi, nên khi ra mắt sản phẩm thì ít nhất phải có gì lạ, thứ 2 là phải "chất" và với thị trường ca sĩ rất ồ ạt mà năng lực rất cao, vừa biết chơi nhạc cụ, vừa sáng tác thì đòi hỏi cô ấy phải có sự chuẩn bị kĩ. Vì thế, nhiều người hỏi tại sao thời gian qua không thấy Quỳnh vì cô ấy đang tập trung để làm điều này.

- Thời gian lâu nhất cả hai không liên lạc với nhau là bao lâu?

Có thể là hơn một tuần. Thường cả hai nhắn tin nhưng không gặp, cãi nhau tức qua thì cũng chỉ vài ngày là nguôi nhưng vẫn nhắn tin đều. Đặc thù công việc của tôi là đi phim nên thỉnh thoảng cũng phải quay xa, có khi cả tuần không thể nhìn mặt nhau.

- Gia đình hai bên đã hối chuyện kết hôn chưa?

Ba mẹ tôi thì bình thường, không hối chuyện này mà muốn cho con phát triển sự nghiệp trước rồi mới tính chuyện gia đình sau.

- Cả hai có được lòng ba mẹ hay không?

Phụ huynh hai bên không bao giờ can thiệp vào chuyện của hai đứa, các bác chỉ tạo điều kiện cho hai đứa làm việc tốt nhất và thoải mái phát triển mối quan hệ.

Cảm ơn Ngô Kiến Huy vì cuộc trò chuyện này!

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon
ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon Ngô Kiến Huy: 'Không bao giờ nhận phim có cảnh 'giường chiếu' vì...'

Ngô Kiến Huy cho rằng việc từ chối đóng những vai có "cảnh nóng", "cảnh giường chiếu" là một cách chắt lọc hình ảnh để ...

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'

Thư "thơ thẩn" của "Cô gái đến từ hôm qua" cho biết việc không được khán giả công nhận ở lĩnh vực âm nhạc là ...

ngo kien huy 2 nam sau khi tra no xong moi dam nghi toi chuyen ket hon Ngô Kiến Huy: Ca sĩ 'đa năng' thành công nhất showbiz Việt

Nếu xét về khía cạnh nghệ sĩ đa năng, “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy chưa chắc gọi là thành công nhất nhưng anh lại là ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.