MC Hạnh Phúc bức xúc vì bị sử dụng hình ảnh trái phép

"Tôi nhấn mạnh việc cảnh báo lừa đảo là vì các bạn ấy sử dụng trái phép hình ảnh của mình để quảng cáo", MC Hạnh Phúc phân trần khi biết hình ảnh cá nhân được một mạng lưới kinh doanh sử dụng trên mạng xã hội.
mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep MC Hạnh Phúc và hành trình 'sống khác' sau biến cố ung thư máu
mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep MC Hạnh Phúc: 'Sau bản án tử về bệnh ung thư máu, tôi muốn làm nhiều điều hơn'
mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep MC Hạnh Phúc lên tiếng về việc Á Hậu Thanh Tú 'đầu quân' vào VTV24

Mới đây, MC Hạnh Phúc của VTV24 vừa lên tiếng cảnh báo lừa đảo trên Facebook. Theo đó, anh bị một loạt người dùng mạng đăng tải thông tin kèm hình ảnh gây hiểu lầm rằng anh đang tham gia một mạng lưới kinh doanh.

Trước tình huống này, MC Hạnh Phúc phải lên tiếng khẳng định mình không tham gia vào bất kỳ mạng lưới nào. Theo nam MC, việc sử dụng trái phép hình ảnh của anh để quảng bá, lôi kéo sai sự thật là hành vi lừa đảo. Vì thế MC Hạnh Phúc đăng đàn kêu gọi mọi người cảnh giác.

mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep
Hình ảnh MC Hạnh Phúc xuất hiện trong nội dung quảng cáo không xin phép.

VietNamNet đã liên hệ với MC Hạnh Phúc để tìm hiểu rõ về vụ việc. Anh cho biết: "Trước đây từng có một bạn tên H. đến trung tâm của tôi học MC. Nhưng học được nửa khóa thì bạn ấy xin nghỉ vì lý do hoàn cảnh khó khăn nên tôi đồng ý trả lại học phí.

Sau đó, tôi đi công tác ở Bắc Kạn vài ngày. Đến khi về lại Hà Nội, mở Facebook ra mới thấy nhiều tin nhắn hỏi tôi: "Anh Phúc cũng đi chăn vịt à?". Có bạn còn sắp tham gia, nhờ tôi tư vấn. Tôi liền đi tìm hiểu và phát hiện rất nhiều người đã dùng hình tôi để quảng cáo cho công việc của họ. Ở bài đăng còn ghi rõ "Biên tập viên (Đài truyền hình Việt Nam)".

Hạnh Phúc cho hay, anh không kết luận công việc của họ là lừa đảo. Việc anh cảnh báo lừa đảo trên Facebook là vì hành vi sử dụng trái phép hình ảnh. Tuy nhiên sau khi đăng bài viết cảnh báo, nhiều bạn trong mạng lưới này đã vào phản bác.

"Không thể nói rằng bạn đăng lên rồi xóa đi và xin lỗi là xong. Vì dù các bạn có xóa đi thì lượng người dùng Facebook đã tiếp cận những bài đăng đó cũng đã tin rằng là tôi "tham gia và thành công" với mạng lưới của các bạn. Đó là vì sao tôi phải đưa lên Facebook phân trần" - Hạnh Phúc giải thích.

mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep
MC Hạnh Phúc.

Liên hệ với N.Đ.H - học viên cũ của MC Hạnh Phúc, VietNamNet nhận được phản hồi: "Hôm ấy tôi đi học ở trung tâm của thầy Hạnh Phúc và chụp cùng thầy. Tối về tôi đăng ảnh lên và chia sẻ rằng tôi biết mình yếu ở đâu để tìm thầy giỏi trong lĩnh vực đó để học. Ngoài ra tôi cũng có cảm ơn thầy đã dạy mình và chúc thầy cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, thành công.

Nội dung tôi đăng lên rõ ràng chỉ có vậy nhưng một số bạn làm chung với tôi đã hiểu nhầm và lấy đi viết quảng cáo. Tôi không hề biết và cũng không từng suy nghĩ đến tình huống xảy ra như vậy.

Mới hôm kia, thầy Phúc nhắn tôi mới biết sự việc và vội xoá bài viết ấy đi. Nhưng thầy nói tôi lừa đảo trong khi tôi chỉ đăng lên để cảm ơn thầy thôi".

Anh H. nói thêm khi biết chuyện đã vào bài viết của MC Hạnh Phúc xin lỗi. Anh cũng nhắn xin lỗi riêng qua điện thoại qua Facebook, đồng thời đăng tin cải chính trên tài khoản cá nhân. Hiện tại, anh đang cố gắng kêu gọi những người làm chung gỡ hình ảnh và thông tin của MC Hạnh Phúc xuống. Tuy nhiên vẫn chưa gỡ hết 100% vì có nhiều người anh chưa liên lạc được.

"Tôi có lỗi khi để xảy ra chuyện như vậy nhưng mong mọi người xem xét giúp tôi. Khi thầy Phúc cảnh báo lừa đảo như vậy, nhiều người không hiểu rõ câu chuyện đã chỉ trích tôi lừa đảo. Chúng tôi không lừa gạt ai, chỉ vì dùng hình ảnh của người khác khi chưa được cho phép mà gây ra hiểu lầm lớn như vậy", anh H. nói thêm.

mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep Tin tức sao Việt 8/8: Vietnam's Next Top Model 2016 bỗng sexy khác thường, hậu trường vui nhộn của 'Diên Hi công lược'

Tin tức sao Việt 8/8: Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 Ngọc Châu chuyển hướng sang hình tượng sexy, quyến rũ. Không còn đấu đá nhau, ...

mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep Trước Thu Minh, hàng loạt sao Việt từng bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo

Là những nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo, không ít lần Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Trương Ngọc Ánh… bị lợi dụng hình ...

mc hanh phuc buc xuc vi bi su dung hinh anh trai phep Thu Minh bị nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh

Một nhãn hàng thuốc lợi sữa ở Hà Nội đã sử dụng hình ảnh của ca sĩ Thu Minh để quảng cáo mà chưa được ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.