Thái Lan cấp quốc tịch: Không có ngoại lệ cho đội bóng nhí

Huyện trưởng huyện Mae Sai ở tỉnh Chiang Rai, khẳng định chính quyền sẽ cấp quốc tịch theo đúng quy định của pháp luật và sẽ không có ngoại lệ dành cho 4 thành viên không quốc tịch của đội Heo Rừng vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang.
thai lan cap quoc tich khong co ngoai le cho doi bong nhi
Có 4 thành viên của đội Heo Rừng không có quốc tịch (Ảnh: Facebook).

"Chúng tôi hiểu rằng xã hội muốn các cậu bé vừa được giải thoát có quốc tịch. Tuy nhiên chúng tôi phải tuân thủ theo qui định của pháp luật" - huyện trưởng Somsak Khanakham tuyên bố ngày 16/7.

Theo báo The Nation, ông Somsak xuất hiện giải thích như trên sau khi truyền thông trong và ngoài Thái Lan nói về tình trạng không quốc tịch của một số thành viên đội Heo Rừng với lời cầu mong các em được đặc cách.

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em đã mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập nước hơn 2 tuần trước khi chiến dịch giải cứu diễn ra và kết thúc tốt đẹp.

Chiến dịch giải cứu đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế về tên tuổi và số phận của các em nhỏ tỉnh Chiang Rai này bởi các em đã thể hiện sự dũng cảm phi thường.

Ông Somsak thông tin rằng có 4 thành viên không có quốc tịch trong đội Heo Rừng là HLV Ekkapol Chantawong (25 tuổi), cầu thủ Pornchai Kamluang (16 tuổi), cầu thủ Mongkol Boonpium (13 tuổi) và cầu thủ Adul Sam-on (14 tuổi).

Trang Asia News Network (ANN) dẫn lời huyện trưởng Somsak cho biết khoảng hai tháng trước các thành viên không quốc tịch của đội Heo Rừng đã nhờ ông giúp đỡ và ông đã cho họ những lời khuyên về qui định và thủ tục xin cấp quốc tịch.

Theo thông tin nắm được, ông Somsak nghe nói HLV Ekkapol đã liên lạc với cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa nộp đủ các giấy tờ cần thiết.

"Đối với bọn trẻ, cha mẹ của chúng phải là người nộp đơn yêu cầu cấp quốc tịch cho chúng" - huyện trưởng Somsak khẳng định.

thai lan cap quoc tich khong co ngoai le cho doi bong nhi Ai trả tiền cho chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan?

Theo nhà chức trách xứ Chùa Vàng, đa phần các chi phí trên đều do chính phủ nước này đảm trách.

thai lan cap quoc tich khong co ngoai le cho doi bong nhi 4.000 tình nguyện viên dọn dẹp Tham Luang sau cuộc giải cứu

Hàng nghìn tình nguyện viên Thái Lan và quốc tế đã đổ về Tham Luang trong 2 ngày 14 - 15/7 để dọn dẹp vệ ...

thai lan cap quoc tich khong co ngoai le cho doi bong nhi Quyết định sáng suốt của huấn luyện viên giúp đội bóng Lợn Hoang giữ được an toàn chờ cứu hộ

Khi nước lũ trong hang dâng cao và lối đi bị chặn, huấn luyện viên quyết định phải dùng tay đào bùn để tiến tới ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.