Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Rừng

Giới chức Thái Lan đã cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Rừng sau khi các em kết thúc 9 ngày tu tập trong chùa để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã cứu đội bóng khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai.

thai lan cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong lon rung
4 thành viên đội bóng Lợn Rừng được cấp quốc tịch (Ảnh: AP).

Reuters cho biết, 3 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chanthawong của đội bóng Lợn Rừng hôm nay 8/8 đều đã được cấp quốc tịch Thái Lan.

Trước đó, các em bị coi là những người không quốc tịch ngay cả khi sinh ra ở Thái Lan.

Sau khi xem xét các điều kiện, trong đó có thủ tục giấy khai sinh, giới chức Thái Lan đã đồng ý cấp quốc tịch cho các em. Hôm nay, các em cũng được trao thẻ căn cước công dân.

"Tất cả các em đều đủ điều kiện. Tất cả trẻ em sinh ra ở Thái Lan phải có giấy khai sinh ở Thái Lan để được cấp quốc tịch", ông Somsak Kanakam, Chánh văn phòng Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, cho biết.

4 thành viên đội bóng Lợn Rừng được cấp quốc tịch không lâu sau khi các em trở về từ quá trình tu tập kéo dài 9 ngày trong chùa để tri ân những người đã cứu các em khỏi hang Tham Luang.

Đội bóng Lợn Rừng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế từ cuối tháng 6 năm nay sau khi 12 cầu thủ và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập lũ.

Các em đã được đưa ra ngoài sau hơn 2 tuần nhờ cuộc giải cứu với sự tham gia đông đảo của các nhóm cứu hộ quốc tế, trong đó có các thợ lặn Anh, Australia.

thai lan cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong lon rung Đội bóng nhí Thái Lan đến chùa làm lễ, chuẩn bị xuất gia

Các thầy trò đội bóng Lợn Rừng ngày 24/7 đến một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai để làm lễ chuẩn bị cho ngày chính ...

thai lan cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong lon rung Đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang: Các thành viên được xuất viện hôm nay

Chiều 18/7, tất cả 12 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên ra viện và chuẩn bị có buổi họp ...

thai lan cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong lon rung Thái Lan cấp quốc tịch: Không có ngoại lệ cho đội bóng nhí

Huyện trưởng huyện Mae Sai ở tỉnh Chiang Rai, khẳng định chính quyền sẽ cấp quốc tịch theo đúng quy định của pháp luật và ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.