Cận cảnh cầu vượt và hầm chui dài nhất Đà Nẵng vừa khánh thành

Sau hai năm xây dựng, dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý với tổng vốn đầu tư gần 724 tỷ đồng ở quận Hải Châu, Đà Nẵng đã khánh thành, đưa vào sử dụng.

 Ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 724 tỷ đồng ở quận Hải Châu, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng.

Công trình được thiết kế là nút giao thông khác mức, gồm ba hạng mục: hầm chui, cầu vượt và tầng mặt đất, thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt.

Theo thiết kế, dự án có đường hầm dài hơn 900 m chạy bên dưới tuyến đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý. Trên tuyến đường 2 tháng 9 bố trí cầu vượt thép, tầng mặt đất bố trí đảo xuyến.

Theo chủ đầu tư, đây là công trình giao thông quan trọng của thành phố nhằm cải thiện tình trạng ùn tắt giao thông tại khu vực cụm nút phía tây cầu Trần Thị Lý; giảm thiểu ùn tắt giao thông trong giờ cao điểm khi các phương tiện ra vào nhà hàng tiệc cưới.

Bên cạnh đó, dự án tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía đông thành phố; giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu vực phía đông thành phố như đường Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. 

Đường hầm kéo dài hơn 900 m - dài nhất Đà Nẵng hiện nay.

Đặc biệt, dự án hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu, cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa khánh thành, cụm nút giao thông này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, theo ông Chinh, dự án tạo sức bật mới, động lực để thành phố thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, các dự án về kinh tế, xã hội, sự phục hồi của du lịch.

Sau hai năm khởi công, dự án khánh thành đưa vào sử dụng.
Công trình có hầm chui dài nhất Đà Nẵng hiện nay.

 Từ vị trí dự án di chuyển đến cầu Rồng khoảng 1 km, cầu Tiên Sơn 3 km và bãi biển Mỹ Khê 3 km.

Toàn cảnhdự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý với tổng vốn đầu tư gần 724 tỷ đồng.

Dự án cải tạo nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. (Video: Văn Luận).