Ghi nhận tại hầm kim Liên (Hà Nội) vào đầu giờ chiều ngày 4/5. Đây là đường hầm nối giữa đường Xã Đàn và đường Đại Cồ Việt cắt qua đường Giải Phóng và đường Lê Duẩn.
Mặc dù phía bên trong đường hầm này có khá nhiều bóng đèn được lắp đặt, nhưng sự chênh lệch ánh sáng giữa bên trong và bên ngoài hầm khá rõ ràng.
Theo quan sát, hầm Kim Liên không phải là một hầm thẳng, hầm được thiết kế có độ cua.
Lối vào của hầm có nhiều biển báo như chiều cao tối đa, phân làn giữa xe máy và ô tô và cảnh báo đi giảm tốc độ...
Hầm có độ dốc tương đối cao, đã có biển cảnh báo tốc độ nhưng không ít phương tiện không giảm tốc khi vào hầm. Thậm chí, nhiều trường hợp các phương tiện lấn làn, vượt ẩu dù đã có vạch sơn phân chia hai làn dành riêng cho ô tô và xe máy.