Hầm Kim Liên (Hà Nội) được nhận xét là có độ dốc tương đối lớn và có độ cua. Tuy nhiên, theo quan sát, khi vào hầm, không ít phương tiện di chuyển với tốc độ cao, lấn làn và vượt ẩu.
Ghi nhận tại hầm kim Liên (Hà Nội) vào đầu giờ chiều ngày 4/5. Đây là đường hầm nối giữa đường Xã Đàn và đường Đại Cồ Việt cắt qua đường Giải Phóng và đường Lê Duẩn.
Mỗi ngày, có rất nhiều phương tiện di chuyển qua hầm Kim Liên theo cả hai chiều.
Hầm Kim Liên có chiều dài 644m, trong đó phần hầm kín dài 140m, hầm hở dài 405m, đường dẫn dài 99m.
Chiều rộng hầm 18,5m và chiều cao thông xe trong hầm 4,7m.
Đây là nút giao thông đầu tiên của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đường hầm.
Tuy nhiên, theo quan sát, ánh sáng bên trong hầm khá yếu ớt.
Mặc dù phía bên trong đường hầm này có khá nhiều bóng đèn được lắp đặt, nhưng sự chênh lệch ánh sáng giữa bên trong và bên ngoài hầm khá rõ ràng.
Nhiều phương tiện phải bật đèn khi vào hầm.
Theo quan sát, hầm Kim Liên không phải là một hầm thẳng, hầm được thiết kế có độ cua.
Lối vào của hầm có nhiều biển báo như chiều cao tối đa, phân làn giữa xe máy và ô tô và cảnh báo đi giảm tốc độ...
Hầm có độ dốc tương đối cao, đã có biển cảnh báo tốc độ nhưng không ít phương tiện không giảm tốc khi vào hầm. Thậm chí, nhiều trường hợp các phương tiện lấn làn, vượt ẩu dù đã có vạch sơn phân chia hai làn dành riêng cho ô tô và xe máy.
Được biết, hầm Kim Liên từng xảy ra những vụ tai nạn thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều người.