Cận cảnh khu vực Đà Nẵng xây hầm chui, làm nút giao thông 3 tầng. (Video: Văn Luận).
Hình ảnh Google Map chụp vị trí Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ kí quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, có xây hầm chui dài 14,5m với 4 làn xe.
Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch, nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý thuộc địa bàn hai phường Hòa Cường Bắc và Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu với ranh giới nghiên cứu quy hoạch gồm phía bắc giáp đường Bình Minh 6, phía nam giáp Quảng trường 29 Tháng 3, phía đông giáp sông Hàn, phía tây giáp cơ quan quân đội và dân cư hiện trạng. Quy mô tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 131.521m2. Trong ảnh, khu vực hiện trạng đường Duy Tân giao đường 2/9.
Nội dung quy hoạch nút đường Duy Tân - 2 Tháng 9 có kết cấu 3 tầng: Dọc đường 2 Tháng 9 bố trí cầu vượt thép rộng 15m với 4 làn xe; đường gom 2 bên rộng 6m, vỉa hè khoảng 3m. Trong ảnh, tình trạng kẹt xe từ phía đường Duy Tân đi 2/9 và từ phía cầu Trần Thị Lý - Duy Tân vào mỗi sáng và chiều do lượng xe quá đông đúc.
Đáng chú ý trong quyết định phê duyệt, dọc đường Duy Tân bố trí hầm chui, kéo dài từ khu vực gần đường Lê Đình Thám đến đầu cầu Trần Thị Lý, rộng 14,5m, 4 làn xe; đường gom 2 bên rộng từ 6 - 10,5m, vỉa hè hai bên rộng từ 2 - 6,5m.
Được biết, ngày 5/5/2018, tại hội thảo về giải pháp thiết kế tổ chức giao thông, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng - Lê Văn Trung cho biết, kinh phí đầu tư 520 tỉ đồng để làm cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. Nếu hầm chui được xây dựng, đây là hầm chui thứ hai trên địa bàn Đà Nẵng sau hầm chui đầu tiên Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được xây dựng.
Theo đó, công trình hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (thuộc địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê) khởi công xây dựng tháng 12/2016, chính thức thông xe ngày 1/11/2017. Đây là công trình hầm chui nút giao thông đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng. Nút giao thông hầm chui trên được đầu tư gần 120 tỉ đồng, có kiến trúc dạng hình chữ Y, tổng chiều dài xây dựng 432m.
Theo quy hoạch tuyến đường Bạch Đằng nối dài qua khu công viên bắc Đài Tưởng niệm thành phố, lòng đường rộng 15m, vỉa hè 2 bên rộng 3m; kết nối ra đường 2 Tháng 9 tại vị trí phía bắc Đài Tưởng niệm; bố trí nhà điều hành diện tích 128m2 tại vị trí khu đất cây xanh kết hợp bãi đỗ xe góc đường 2 Tháng 9 - Duy Tân, còn lại 131.393m2 là đất giao thông.
UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao mốc giới, niêm yết, công bố công khai quy hoạch được quyệt theo quy định. Thời hạn bàn giao mốc giới trước ngày 7/5.
Người dân đang lưu thông đường Duy Tân buộc phải dừng lại để quan sát từ hai phía đường 2/9 lượng xe cộ lưu thông quá nhiều.
Tại vị trí ngã tư Duy Tân - đường 2/9 cũng thường xuyên xảy ra tai nạn. Mỗi khi tổ chức tiệc cưới tại dãy nhà hàng đường 2/9, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế thì nơi này đông ngẹt xe, lực lượng CSGT thường xuyên được bố trí để phân luồng.
Tính đến tháng 6/2018, TP Đà Nẵng có 72.000 ô tô, hơn 894.000 xe máy nên tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Việc xây dựng cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý sẽ giải quyết được tình trạng trên.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.