Video toàn cảnh khu vực xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Dự kiến từ quí 2/2020, Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 3 gói thầu xây lắp chính của Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Cụ thể, gói thầu có qui mô lớn nhất là số 08 - thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm).
Gói thầu xây dựng hầm chui nêu trên trị giá khoảng 455,805 tỉ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng trọn gói là 18 tháng.
Theo tìm hiểu, dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đề xuất thực hiện từ năm 2008 nhưng thiếu vốn. Trong ảnh: Đường Tố Hữu tại nút giao với Vành đai 3 - Lê Văn Lương.
Theo các chuyên gia giao thông, trục Tố Hữu - Lê Văn Lương từ lâu đã trở thành một trong những tuyến đường chính, kết nối các quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm và Thanh Xuân với khu vực trung tâm TP. Ùn tắc tại đây do phương tiện đông, ý thức người tham gia giao thông kém và chênh lệch khả năng giải tỏa áp lực giữa nút giao này với 2 nút giao kế cận đã được xây dựng hầm chui (Trung Hòa và Khuất Duy Tiến).
Theo chuyên gia giao thông, ở giữa 2 nút giao khác mức có hầm chui với năng lực thông hành lớn, nút Lê Văn Lương vẫn là giao đồng mức, dẫn đến xung đột các luồng lưu thông gây ùn tắc giao thông.
Theo tìm hiểu, Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư là 698,158 tỉ đồng. Dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách TP Hà Nội.
Qua nút giao này, đường Vành đai 3 trên cao có lối lên xuống nút giao Trần Duy Hưng - Vành Đai 3.
Các lối lên xuống cũng gây xung đột, ùn tắc cho nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Hình ảnh nút giao Vành đai 3 - Trần Duy Hưng (Trung Hòa) đã xây dựng hầm chui.
Đây là hình ảnh nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã được xây dựng hầm chui và có lối lên Vành đai 3 trên cao.
Lâu nay, đường Lê Văn Lương đã phải gánh rất nhiều cao ốc.
Đường Tố Hữu cũng tương tự với khoảng 40 cao ốc.
Hàng loạt cao ốc gây áp lực giao thông lên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu.
Trong khi đó, trên tuyến đường Tố Hữu hiện vẫn đang có nhiều dự án tiếp tục được xây dựng.
Gánh nhiều cao ốc và là trục giao thông chính khiến đường Tố Hữu thường xuyên ùn tắc.
Đây là hình ảnh ùn tắc khi chưa có dịch Covid-19.
Đặc biệt khu vực nút giao với đường Vành đai 3, xung đột giao thông diễn ra thường xuyên.
Hình ảnh ùn tắc tại khu dự sắp xây hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 do chúng tôi ghi nhận vào năm 2019.
Nhiều người dân thậm chí còn chạy ngược chiều trên làn BRT để đi qua nút giao nhanh chóng.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.