Cần cẩu sập đè nhà dân trên đường Thụy Khê: Nhà thầu nói gì?

Nhà thầu thi công dự án Sun Grand City chính thức thông tin về sự cố cần cẩu sập đổ, đè nhà dân trên đường Thụy Khê.

Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình vừa phát đi thông cáo báo chí, thông tin về sự cố tại dự án Tổ hợp dịch vụ, thương mại và căn hộ Sun Grand City ở địa chỉ số 69 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

can cau sap de nha dan tren pho thuy khe nha thau noi gi Cần cẩu khổng lồ đổ sập đè nhà dân trên đường Thụy Khuê

Chiếc cần cẩu thi công dự án Sun Grand City bỗng nhiên đổ sập, vắt ngang đường, đè lên nóc nhà dân.

Theo đó, tối qua, tại công trình thi công dự án này đã xảy ra sự cố đổ cần cẩu vào nhà dân nhưng không gây thương vong về người. Về tài sản, sự cố đã làm hư hỏng một phần lan can và mái tôn nhà dân đối diện công trường.

can cau sap de nha dan tren pho thuy khe nha thau noi gi
Hiện trường vụ việc.

Sự việc xảy ra khi nhà thầu tiến hành hạ cần cẩu để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 7. Tuy nhiên, do thời tiết phức tạp mưa nhiều trong những ngày qua làm yếu nền đất dự án, ảnh hưởng tới quá trình hạ cần cẩu và dẫn tới sự cố.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chủ đầu tư và nhà thầu đã có mặt để xử lý sự cố. Cơ quan chức năng cũng vào cuộc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và đưa ra biện pháp an toàn để di dời cần cẩu.

“Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tạm đình chỉ thi công. Đồng thời, nhà thầu đã xin lỗi và làm việc với nhà dân bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ bồi thường,” văn bản của Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình nêu rõ.

Trước đó,Việt Nam Mới đã thông tin, khoảng 19h40 tối 18/10, một chiếc cần cầu tại dự án Sun Grand City bỗng nhiên đổ sập, vắt ngang đường, đè lên nóc ngôi nhà 4 tầng ở bên đường đối diện. Khi cần cầu đổ đã phát ra tiếng động lớn, khiến người dân trong khu vực giật mình, hoảng sợ.

Dự án này do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình là nhà thầu thi công. Hiện dự án đang ở giai đoạn thi công móng và các tầng hầm.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City