Cần làm rõ băng nhóm côn đồ dùng vũ lực cưỡng đoạt tài sản tại KĐT Linh Đàm

Kẻ vạch trông giữ xe trái phép, khi người dân không trả tiền thì một băng nhóm đã bao vây, dọa dẫm, thậm chí dùng dao để đâm chém, cưỡng ép người dân phải chi tiền…

Chiều 21-11-2016, anh N.T.Đ, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội gọi đến Đường dây nóng 0915544455 báo PL&XH phản ánh: Khoảng 14h30 ngày 21-10, anh Đ đến tòa nhà CT4A1, KĐT Tây Nam Linh Đàm để thăm người bạn bị ốm. Khoảng 10 phút sau xuống sân lấy xe thì có một số người đến yêu cầu anh Đ trả tiền. Anh Đ cho rằng, sân tòa nhà chung cư là để phục vụ cho cư dân chứ không phải nơi làm bãi trông giữ xe. Hơn nữa, khi anh Đ đến thì không có ai đến nhận trông giữ xe, cũng không có ai giao vé gửi xe cho anh Đ nên anh Đ cương quyết không trả tiền.

can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam
Đối tượng tên Minh cầm dao nhọn đâm anh Đ.

Ngày lập tức, anh Đ bị một người tự nhận là bảo vệ giữ lại và yêu cầu đợi người này gọi "sếp" đến. Ít phút sau, một người đàn ông khoảng 35 tuổi xuất hiện dùng lời lẽ, vũ lực đe dọa và uy hiếp anh Đ và yêu cầu anh phải trả tiền. Anh Đ vẫn cương quyết không trả tiền thì người này đã cầm con dao nhọn có chiều dài khoảng 30cm lao vào đâm anh Đ. Mũi dao lao về ngực trái, nhưng do anh Đ phản ứng kịp thời nên mũi dao tử thần của kẻ côn đồ không gây được sát thương cho anh Đ.

can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam
Anh Đ may mắn đỡ được nhát dao tử thần của đối tượng Minh

Biết "khó" thu được tiền của anh Đ, người đàn ông bỏ con dao đi và tiếp tục gọi thêm người đến yểm trợ. Chỉ khoảng 5-10 phút sau đã xuất hiện thêm khoảng 4-5 người xăm trổ bặm trợn, có 2 người đeo kính đen đến bao vây anh Đ để ép buộc anh Đ phải trả tiền. Do bị đe dọa đến tính mạng, trong khi chỉ có một mình nên anh Đ đã gọi điện nhiều cuộc cho cán bộ Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Hoàng Liệt để trình báo khẩn cấp vụ việc nhưng bất thành. Cuối cùng, mức độ nguy hiểm khôn lường nên đành phải trả tiền cho băng nhóm này. Trớ trêu thay, sau khi đã cưỡng đoạt được tiền của anh Đ, băng nhóm này còn yêu cầu anh Đ phải xin lỗi kẻ đã cưỡng đoạt tài sản của mình rồi mới cho anh Đ đi???

Một số đối tượng xuất hiện để uy hiếp anh Đ:

can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam
can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam
can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam

Quá trình xác minh của PV, nhiều cư dân ở đây khẳng định có một nhóm đối tượng dường như được sự "bảo trợ" của những người có trách nhiệm ở đây nên đã kẻ vạch để làm bãi trông giữ xe trái phép tại mép sân các toàn nhà CT1A1; CT1A2; CT4A1… KĐT Tây Nam Linh Đàm. Khi những chiếc xe ô tô của cư dân hay của khách đến các khu vực này đều bị các đối tượng đòi tiền, nếu ai không chịu trả thì các đối tượng kéo đến cả một băng nhóm để uy hiếp, dọa dẫm và ép phải trả tiền. PV cũng đã xác minh được đối tượng cầm dao đâm anh Đ tên là Minh, và người tự xưng là bảo vệ để thu tiền của anh Đ tên là Sơn.

can lam ro bang nhom con do dung vu luc cuong doat tai san tai kdt linh dam
Người tự xưng là bảo vệ đang thu tiền từ anh Đ

Vậy băng nhóm lập bãi xe trái phép tại KĐT Tây Nam Linh Đàm là những ai? UBND phường, Công an phường Hoàng Liệt và Công an quận Hoàng Mai có biết đến sự xuất hiện của bãi xe trái phép cũng với một băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen để cưỡng đoạt tài sản ở đây?

Anh Đ cho biết, anh đã mời Luật sư để ủy quyền làm các thủ tục trình báo, tố cáo về hành vi dùng vũ lực đe doạ, tấn công nhằm cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng trên.

Báo PL&XH tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.