Nhận được văn bản 'dọa' truy sát cả nhà GĐ kênh, lãnh đạo VTV9 nói: Đã báo Bộ Công an

Một văn bản đề tên một doanh nghiệp BĐS đã được gửi đến kênh truyền hình VTV9 ở TP HCM yêu cầu gỡ tin bài, phóng sự đã phát kèm nội dung đe dọa truy sát cả nhà GĐ kênh.

Ngày 15/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp lại văn bản do một doanh nghiệp bất động sản gửi đến giám đốc một đài truyền hình đề nghị một kênh của đài này gỡ phóng sự liên quan đến công ty và đính chính thông tin.

Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết, ngày 12/8, một phóng sự nói về hoạt động của công ty này được phát trên kênh truyền hình

nhan duoc van ban doa truy sat ca nha gd kenh lanh dao vtv9 noi da bao bo cong an
Đoạn văn bản chứa nội dung đe dọa "có thể sẽ truy sát"

Theo đó, phía công ty cho rằng nội dung phóng sự hoàn toàn sai sự thật khiến công ty phải chịu thiệt hại lên đến hàng chục tỉ đồng.

Vì thế, ban lãnh đạo công ty này đã có văn bản yêu cầu ban giám đốc của kênh truyền hình này gỡ bỏ những thông tin nói trên và đính chính thông tin, nếu không sẽ khởi kiện.

Điều đáng nói, doanh nghiệp này còn nhấn mạnh, đe dọa nếu phía nhà đài vẫn cố tình đăng phát thêm thông tin bất lợi cho công ty, thì những cá nhân liên quan đến công ty này sẽ hành động "để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình và có thể truy sát cả gia đình Giám đốc Đài truyền hình...".

Hình ảnh chụp lại văn bản này sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo kênh truyền hình VTV9 xác nhận đã nhận được văn bản này.

"Chúng tôi đã trình báo sự việc với Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông và ban lãnh đạo đài. Đồng thời, chúng tôi đã lên kế hoạch để bảo vệ tính mạng, sự an toàn của phóng viên, cán bộ và nhân viên của kênh trước những lời lẽ đe doạ hết sức côn đồ của doanh nghiệp kia", lãnh đạo kênh truyền hình cho hay.

Cũng theo lãnh đạo kênh truyền hình này, qua tìm hiểu, doanh nghiệp này đã từng đe doạ sẽ giết chết, gây áp lực đối với gia đình phóng viên của một tờ báo khi viết phản ánh về những hoạt động của công ty này.

nhan duoc van ban doa truy sat ca nha gd kenh lanh dao vtv9 noi da bao bo cong an Côn đồ bắn nhau, một người đi đường trúng đạn tử vong

Hai nhóm côn đồ hỗn chiến ở chân cầu Đò Quan (Nam Định) khiến một người đi đường bị trúng đạn tử vong.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.