Cần Thơ: Bắt nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông nhận hối lộ

Được xác định nhận ối lộ của 2 doanh nghiệp tổng cộng 370 triệu đồng, ông Bùi Văn Minh – nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ bị bắt.
can tho bat nguyen pho chanh thanh tra giao thong nhan hoi lo Nguyên đội trưởng thanh tra giao thông TP Cần Thơ lãnh án tù chung thân
can tho bat nguyen pho chanh thanh tra giao thong nhan hoi lo
Nguyên Phó Chánh TTGT Bùi Văn Minh bị bắt. Ảnh: Sơn Hà

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ngày 27/7 cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Bùi Văn Minh (tự Minh “đen”) – Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Theo kết quả điều tra mới nhất của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ, nguyên Phó chánh thanh tra giao thông Bùi Văn Minh bị bắt vì có hành vi nhận hối lộ của hai doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Cần Thơ với số tiền 370 triệu đồng trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó Chánh thanh tra.

Liên quan đến hành vi của Bùi Văn Minh, trước đó cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cũng đã tiến hành bắt giữ 7 cán bộ nguyên là TTGT của TP Cần Thơ, cùng 2 “cò” môi giới.

Theo đó, từ năm 2013 đến 2016, nhóm 7 TTGT nói trên đã cấu kết với hai đối tượng môi giới thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe nhằm “bảo kê”. Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp, nhà xe có “liên kết” với TTGT khi sẽ không bị xử phạt hoặc xử phạt lỗi nhẹ khi vi phạm giao thông.

Theo thỏa thuận chung chi, hàng tháng hoặc trong từng lần bị xử phạt, các doanh nghiệp, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

7 cán bộ nguyên là TTGT trong quá trình thực hiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp hoặc thông qua trung gian nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe để không kiểm tra, xử lý vi phạm. Tính đến khi vụ việc bị phát hiện, các bị cáo đã nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Sau đó, ngày 11/7 vừa qua, TAND cùng cấp đã tuyên phạt án tù đối với 7 cán bộ nguyên là TTGT và hai “cò” môi giới hối lộ mức án từ 7 năm tù giam đến tù chung thân.

Thời điểm 7 cán bộ nguyên TTGT TP Cần Thơ bị bắt thì hành vi phạm tội của ông Minh chưa bị phát hiện. Sau khi mở rộng điều tra và củng cố hồ sơ, Công an thành phố Cần Thơ xác định trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó Chánh thanh tra giao thông, ông Minh đã có hành vi nhận hối lộ của hai doanh nhiệp với số tiền 370 triệu đồng nên tiến hành bắt khẩn cấp.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...