Cảnh báo trang web giả mạo ngân hàng lừa đảo khách hàng

Lợi dụng sơ hở của khách hàng, nhiều đối tượng lập các trang web với giao diện giống hệt các ngân hàng lớn để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và sử dụng mật khẩu dịch vụ để chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng.
canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang

Trang web giả mạo ngân hàng Vietcombank với giao dịch tinh vi, khó phát hiện.

Ngân hàng Vietcombank vừa qua đã phát đi cảnh báo với khách hàng về việc xuất hiện một trang web giả mạo có giao diện giống hệt của ngân hàng Vietcombank.

Theo đó, trang web này có tên http://homebank247.com/ là trang giả mạo nhưng có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập Internet banking của Vietcombank.

Thử truy cập vào trang web này trên trình duyệt Google Chrome, PV liền nhận được cảnh báo màu đỏ với nội dung "Bạn sắp truy cập vào trang web lừa đảo" nên Google đề nghị khách hàng không truy cập vào địa chỉ này.

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang
Trình duyệt Google chrome cảnh báo trang web lừa đảo.

Tình trạng giả mạo các trang web của ngân hàng đang xuất hiện với nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp. Không chỉ Vietcombank, ngân hàng Vietinbank, BIDV cũng phát đi cảnh báo khách hàng không truy cập và đăng nhập tài khoản tại các trang web giả mạo website giao dịch ngân hàng điện tử của VietinBank, BIDV như http://thanhtoanfacebook.com, http://vietinbanking.tk, http://homebank247.com/Bidv/ để tránh bị lộ thông tin cá nhân.

Trang chủ chính thức của các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV là https://www.vietinbank.vn, https://www.vietcombank.com.vn, http://bidv.com.vn.

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang
Ngân hàng BIDV cũng ra thông báo, khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các trang web giả mạo.

Ngân hàng Vietinbank cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng, hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử.

Không nên truy cập vào các trang web lạ (các trang web lạ tải phần mềm không có bản quyền, key crack, tải nhạc, hình ảnh miễn phí...), các website nghi ngờ giả mạo, các liên kết đính kèm thư điện tử vì các website/liên kết này có thể đính kèm virus vào các link download, link hình ảnh mà người sử dụng không nhận biết được...

XEM THÊM

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang Vietcombank bán nợ xấu trị giá hơn 225 tỉ đồng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TP.HCM (Vietcombank HCM) thông báo tổ chức bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của Công ...

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang PVcomBank bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị

Các cổ đông PVcomBank đã bỏ phiếu bầu và thông qua cơ cấu nhân sự thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2018-2023 ...

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang Agribank khẳng định chỉ có 12 tài khoản bị mất tiền

Sau khi kiểm tra, xác minh, Agribank khẳng định chỉ có 12 tài khoản bị ảnh hưởng và đã trả lại tiền cho 3 khách ...

canh bao trang web gia mao ngan hang lua dao khach hang 400 tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm

Hơn 10 cán bộ, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân đã bị rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng Agribank với số tiền từ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.