Cặp vợ chồng tưới xăng, dọa tự sát vì bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng

Do phản đối việc cưỡng chế giải toả mặt bằng khu đô thị Thịnh Liệt, một gia đình đã tiến hành tẩm xăng, cố thủ trong nhà.

Sáng nay (15/8), tại khu vực Đồng Mỏ (tổ 42, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) một cặp vợ chồng đã tẩm xăng, cố thủ trong nhà để phản đối việc cưỡng chế của chính quyền địa phương.

Theo một số người dân tại khu vực cho biết: "Vào thời điểm trên anh Cẩn, chị Ánh đang ở trong nhà thì bị lực lượng chức năng tiến vào cưỡng chế, giải phóng mặt bằng cho dự án khu đô thị Thịnh Liệt. Ngay sau đó vợ chồng đã tẩm xăng quanh nhà và đóng cửa không cho lực lượng chức năng tiến vào cưỡng chế".

cap vo chong tuoi xang doa tu sat vi bi cuong che giai phong mat bang
Hiện trường vụ việc đang được lực lượng công an phong toả. (Ảnh Hải Trình)

Được biết gia đình này hiện có 3 người con, không ai biết thời điểm xảy ra vụ việc trong nhà ngoài vợ chồng anh Cẩn, chị Ánh có bao nhiêu người.

Ngay sau khi vợ chồng anh Cẩn, chị Ánh tẩm xăng và cố thủ bên trong nhà, lực lượng chức năng đã tiến hành điều động xe cứu hoả, xe cứu thương đến hiện trường, cùng với đó lực lượng tại chỗ tích cực thuyết phục gia đình chấp hành theo đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, bà Nguyễn Kiều Oanh (Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai) đã xác nhận vụ việc trên, vị lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết: "Trong thời điểm cuối buổi sáng ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ việc hai vợ chồng vẩy xăng quanh nhà không để họ tự sát, đây là những thành phần ở ngoài chứ không phải người dân sinh sống trong khu vực đất bị cưỡng chế".

Hiện thông tin về vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

cap vo chong tuoi xang doa tu sat vi bi cuong che giai phong mat bang Nhiều ki-ốt quanh sân bay Tân Sơn Nhất xả hàng trước giờ giải tỏa

Gần đến hạn phải trả lại mặt bằng, nhiều ki-ốt quanh sân bay Tân Sơn Nhất hối hả xả hàng, dọn đồ chuyển đi nơi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.