Cắt tóc, sửa xe, lái xe, những nghề 'hot' nhất dịp Tết kiếm bạc triệu mỗi ngày

Những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để các salon, tiệm sửa xe, rửa xe… hốt bạc triệu do nhu cầu tăng cao chóng mặt của khách hàng.
 
cat toc sua xe lai xe nhung nghe hot nhat dip tet kiem bac trieu moi ngay
Các tiệm tóc, salon thu bạc triệu mỗi ngày. Ảnh: Trang Anh

Tranh thủ những ngày cuối năm, các ông, các bà, các mẹ và chị em phụ nữ rủ nhau đi làm đẹp để chào đón năm mới. Tuy nhiên, đa phần các chị em phụ nữ muốn mình có bộ tóc, móng tay, móng chân… đẹp dịp Tết nên tất bật rủ nhau đi làm đẹp khiến các salon từ lớn đến bé luôn tấp nập khách ra vào. Do đó, doanh thu của những cơ sở này tăng lên gấp nhiều lần so với những ngày bình thường.

Anh Nguyễn Trung (chủ Salon tóc tại đường Hùng Vương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, salon làm tóc của anh đã mở từ nhiều năm nay. Lượng khách trong năm cũng tương đối ổn định, tuy nhiên những ngày cuối năm khách tăng hơn nhiều do nhu cầu của khách hàng muốn làm đẹp để chào đón năm mới.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, salon của anh phải tuyển thêm thợ và luôn chân luôn tay.

“Mỗi khách hàng nam thường mất từ vài chục đến hơn 100.000 đồng. Nhưng với chị em phụ nữ giá thành cao hơn vài lần, do làm đẹp cho chị em tốn nhiều thời gian và đòi hỏi công phu, tỉ mỉ hơn. Với lượng khách hàng như hiện nay, mỗi ngày salon thu về khoảng 10 triệu đồng, bù lại chi phí trong những quãng thời gian vắng khách”, anh Trung chia sẻ.

Đi dọc một số salon làm tóc tại TP Pleiku, không khó để chúng tôi bắt gặp hình ảnh tại các salon có vài người đến vài chục người ngồi đợi để đến lượt mình “tút” lại bề ngoài.

cat toc sua xe lai xe nhung nghe hot nhat dip tet kiem bac trieu moi ngay
Dịp cuối năm các tiệm sửa xe đông nghịt khách. Ảnh: Trang Anh

Không chỉ có nghề làm đẹp kiếm ra bạc triệu mỗi ngày, vào những ngày cuối năm các hộ gia đình cũng đưa xe đến các tiệm sửa xe, rửa xe để tân trang để tránh những hỏng hóc trong năm mới. Do đó, những dịch vụ sửa xe cũng tấp nập khách hàng ra vào.

Ông Tuấn (chủ cửa hàng sửa xe đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku) cho biết, hàng năm cứ như thường lệ vào khoảng 25 Tết là người dân lại đưa xe đến bảo dưỡng, sửa chữa.

“Để chiếc xe của mình tốt nhất và không bị hư hỏng trong dịp Tết nhiều gia đình bỏ ra vài trăm đến hàng triệu đồng để thay thế, sửa chữa phụ tùng. Những ngày gần đây, quán tôi chủ yếu là sửa xe, thay lốp, ruột, còn những ngày 29-30 tết là tập trung hết nhân công để rửa xe vì lúc đó khách mới đem xe đi rửa…”, ông Tuấn chia sẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Cao (TP Pleiku) cho hay, do mới được nghỉ làm nên đến hôm nay anh mới có thời gian đi sửa chữa và bảo dưỡng lại xe của mình.

“Năm mới sắp đến, gia đình tôi còn phải dùng xe đi thăm hỏi, chúc Tết bà con họ hàng ở nhiều nơi nên tranh thủ cuối năm tôi đi “tút” lại để tránh hư hỏng trong năm mới”, anh Cao nói.

cat toc sua xe lai xe nhung nghe hot nhat dip tet kiem bac trieu moi ngay Thai phụ tử vong trong tư thế treo cổ ngày cận Tết

Trong lúc đi săn chim, nhóm người phát hiện một người phụ nữ tử vong trong tư thế treo cổ tại vườn tiêu.

cat toc sua xe lai xe nhung nghe hot nhat dip tet kiem bac trieu moi ngay 9x thu nhập hàng trăm triệu đồng một năm nhờ nuôi heo rừng lai

Bỏ công việc mới mức thu nhập ổn định, chàng thanh niên 24 tuổi hành trang về nhà bắt tay vào mô hình nuôi heo ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.