Cậu bé 5 tuổi sống sót thần kỳ sau 7 ngày mất tích trong thảm họa kép ở Indonesia

"Tôi tưởng thằng bé đã mất mạng rồi. Cả nhà tìm kiếm thi thể của nó khắp nơi nhưng không thấy" - cha của cậu bé Jumadil nghẹn ngào chia sẻ sau khi ôm con trong vòng tay.

Một tuần sau thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra ở Indonesia, Susi Rahmatia (26 tuổi) không thể tin nổi rằng cô còn có thể gặp lại cậu con trai 5 tuổi Jumadil của mình.

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia
Susi Rahmatia ôm con gái nhỏ và cậu con trai 5 tuổi Jumadil vừa trở về sau 1 tuần mất tích. (Ảnh: Getty)

Rahmatia nhào ra khỏi tấm bạt mà bây giờ cô gọi là nhà và lao qua đồng cỏ khi nhìn thấy bóng con trai phía xa. Ôm chầm lấy cậu bé, cô hôn con rối rít và theo bản năng lấy tay sờ nắn khắp cơ thể nhỏ bé xem có chấn thương nào không.

Ngày 28/9, cậu bé Jumadil, 5 tuổi, đang chơi ở một công viên bên bờ biển khi động đất khiến Palu rung chuyển. Ajarni, 48 tuổi, bà của cậu bé đang trông cháu mình vào thời điểm sóng thần ập vào, đã để lạc mất cháu mình. Ajarni vẫn nhớ về cảnh tượng kinh hoàng đó, bà bị thương trong lúc chạy trốn sóng thần và phải khâu 10 mũi.

Sự tuyệt vọng bao trùm lên gia đình của Jumadil. Bố cậu bé Muhamed Arif, nói rằng: “Tôi nghĩ thằng bé đã chết. Chúng tôi tìm kiếm thi thể nhưng không thấy”. Nhưng hy vọng chưa bao giờ tắt với họ, vì anh vẫn khẳng định: “Vợ tôi vẫn tin rằng thằng bé còn sống”.

Chú của Jumadil đã đăng thông báo lên một trang Facebook tìm kiếm những người sống sót ở Palu kèm một bức ảnh của cháu trai với hy vọng có thể ai đó đã nhìn thấy cậu bé.

Họ không biết rằng Jumadil đã được cảnh sát đưa về đồn ngay sau trận động đất 7,5 độ. Họ tin rằng cậu bé thoát chết chỉ vài phút trước khi sóng thần ập vào.

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia
Jumadil giờ đây đã bình yên trong vòng tay gia đình. Ảnh: NDTV

Tại đồn cảnh sát, Jumadil khóc và liên tục đòi bố mẹ đến khi em được một người phụ nữ địa phương tên Sartini dỗ dành. "Tôi dỗ dành thằng bé bằng cách nói rằng ‘mẹ cháu vẫn đang đi mua sữa cho cháu’" – bà Sartini chia sẻ. Được biết, bà Sartini cũng được đưa đến đồn cảnh sát này để lánh nạn.

Một tuần sau, con gái của bà Sartini vô tình thấy bức ảnh của một bé trai thất lạc trên mạng xã hội Facebook giống với cậu bé mà mẹ mình đang chăm sóc. Đây chính là khoảnh khắc mở đầu cho một cuộc đoàn tụ gia đình đầy cảm xúc.

Kể cả khi ôm con trai trong vòng tay, người mẹ trẻ vẫn không ngừng rơi lệ và nhắc đi nhắc lại "tôi cứ nghĩ đã mất thằng bé rồi".

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia Bé gái 1 tuổi sống sót thần kỳ sau thảm họa kép ở Indonesia

Những con sóng thần cao 6m ập vào thành phố biển Palu (đảo Sulawesi, Indonesia) hôm 28/9 đã cuốn trôi bé gái Wuhan (1 tuổi), ...

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia Siêu bão ở Mỹ được đánh giá mạnh nhất cấp độ nào

Sức mạnh của bão ở Mỹ được đánh giá dựa theo thang Saffir–Simpson, được phát triển lần đầu tiên vào năm 1971 bởi kỹ sư ...

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia NÓNG: Núi lửa phun trào tại nơi xảy ra thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia

Hàng loạt thảm họa tự nhiên liên tiếp giáng xuống đảo Sulawesi, Indonesia khi núi lửa Soputan phun trào chỉ vài ngày sau trận động ...

cau be 5 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong tham hoa kep o indonesia Thảm họa kép ở Indonesia: Bắt đầu đợt chôn tập thể đầu tiên

Nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên ở thành phố Palu đã bắt đầu chôn cất hàng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.