Cậu bé Trung Quốc đánh mẹ vì không được dùng điện thoại

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy cậu bé đá mẹ mình 5 lần vì người mẹ không cho cậu sử dụng điện thoại thông minh.
cau be trung quoc danh me vi khong duoc dung dien thoai Bé 7 tuổi nhiều lần trộm cắp ở chợ Trung Quốc
cau be trung quoc danh me vi khong duoc dung dien thoai Cô dâu nổi khùng với nhà chồng vì tiền cưới ít

Trong đoạn video dài 8 giây, cậu bé nổi khùng và liên tục đá vào mẹ mình, trong khi người bà phải đứng ra để can ngăn. Đoạn video này được ghi lại trong một bệnh viện ở Quảng Châu, Trung Quốc. Một phóng viên cho biết cậu bé này chừng 10 tuổi và lao vào đánh mẹ vì không được dùng điện thoại.

Theo Shanghaiist,Trung Quốc nổi tiếng với các "tiểu hoàng đế", hệ quả từ chính sách một con kéo dài gần 40 năm qua. Những đứa con duy nhất trong gia đình thường được cưng chiều và cung cấp đầy đủ mọi thứ.

Sau khi xem đoạn video, nhiều người dùng mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi của cậu bé. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng tình trạng này có thể vẫn đang tiếp diễn ở nhiều nơi khác và các bậc phụ huynh cần có biện pháp dạy bảo cứng rắn hơn.

"Đó là lỗi của gia đình, không phải của đứa trẻ. Họ cần dạy cậu bé cách ứng xử lễ độ hơn", một tài khoản Weibo bình luận. Một người khác nói cậu bé đáng bị đánh vì vô lễ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.