Cây ATM của ngân hàng PVcombank trả tiền bằng tờ giấy in chữ 500 nghìn?

Đại diện ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank) cho biết, cây ATM ở siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) trả tiền bằng giấy có mệnh giá 500.000 đồng chưa đưa vào sử dụng và đang chạy thử nghiệm.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền clip và hình ảnh về việc một khách hàng rút tiền ở cây ATM của ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank) đặt tại siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) nhưng trả ra tờ giấy ghi mệnh giá 500.000 đồng.

Theo đó, đoạn video ghi lại một người đàn ông dùng thẻ của Ngân hàng VIB rút tiền nhưng lại nhả ra tờ giấy màu xanh in chữ 500.000 đồng và nhiều người dân chứng kiến quay clip. Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng ngày 01/3, trước siêu thị Big C Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) vào 18h chiều ngày 1/3, các nhân viên kỹ thuật được cho là đang cài đặt, chạy thử nghiệm cây ATM nêu trên.

cay atm cua ngan hang pvcombank tra tien bang to giay in chu 500 nghin
Cây ATM ngân hàng PVcombank trả ra tờ giấy màu xanh ghi mệnh giá 500.000 đồng (Ảnh Beat)

Trao đổi với PV, đại diện ngân hàng PVcombank cho biết, vào ngày 1/3/2017, khi chạy thử nghiệm máy ATM PVcomBank tại siêu thị Big C Thăng Long, 01 khách hàng đã tiến hành giao dịch trong lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM. Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PVcomBank ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng. Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã nhanh chóng được PVcomBank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt.

cay atm cua ngan hang pvcombank tra tien bang to giay in chu 500 nghin
Trao đổi với PV, đại diện ngân hàng PVcombank cho biết, cây ATM đang chạy thử nghiệm (Ảnh Công Phương)

Đại diện PVcombank cho biết thêm, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay, PVcomBank triển khai mở rộng mạng lưới ATM trên nhiều địa bàn như Hà Nội, TPHCM, Vũng Tàu, Cần Thơ…

Từ tháng 12/2016 đến tháng 03/2017, hơn 40 máy ATM PVcomBank đã và đang được tiến hành lắp đặt và chạy thử nghiệm không chỉ tại các chi nhánh PVcomBank mà còn ở nhiều điểm thuận tiện cho khách hàng như Sân bay Tân Sơn Nhất, Vincom Thủ Đức (TP HCM), Big C Thăng Long, Big C Lê Trọng Tấn (Hà Nội)…

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.