‘Cây bị chặt ở hai bên QL32 là cây tạp, bị cong, vênh, xấu’

Lãnh đạo xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, những cây bị chặt ở hai bên quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng là những cây tạp, các cây bị cong vênh, xấu, không phù hợp chủng loại, diện mạo tuyến đường.
cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau Cận cảnh những gốc cây trơ trọi sau khi bị đốn vì vi phạm hành lang ATGT
cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau Vụ chặt cây: Huyện 'trách' xã làm rập khuôn máy móc kế hoạch của huyện
cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau Vụ chặt cây ở Thạch Thất: 'Do cây vướng hành lang ATGT'
cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau
Hàng loạt cây xanh ở ven quốc lộ 32 qua địa phận xã Đức Thượng bị cơ quan chức năng chặt hạ (Ảnh Công Phương)

Liên quan đến việc chính quyền xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) trong quá trình thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông đã chặt hạ một số cây xanh hai bên quốc lộ 32.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Đức Chung, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) xác nhận có vụ việc chặt cây xanh hai bên quốc lộ 32.

Theo đó, ông Chung cho hay, thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, xã Đức Thượng đã chặt hạ một số cây xanh nằm trong hành lang an toàn giao thông.

cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau
Theo lãnh đạo Hoài Đức, việc chặt cây nằm trong kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (Ảnh Công Phương)

“Những cây bị chặt chỉ là cây tạp, ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông nên chính quyền địa phương mới cho chặt hạ. Trong ngày mai (24/3 – PV) UBND huyện sẽ họp bàn với các cơ quan chức năng để rút kinh nghiệm về vụ việc này", ông Chung nói.

Ông Chung cho biết thêm, những cây tạp này hầu hết là do người dân tự phát trồng, không nằm trong quản lý của các cơ quan chức năng.

cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau
Những cây bị chặt là cây bàng, hoa sữa, xoan,... đều do người dân tự phát trồng (Ảnh Công Phương)

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Đức Thượng cho biết: “Những cây xanh bị chặt là các cây bị cong vênh, xấu, không phù hợp chủng loại với diện mạo tuyến đường nên chặt bỏ để chỉnh trang”.

Trước đó, theo người dân phản ánh, vào ngày 8/3, chính quyền xã Đức Thượng gửi thông báo đến các hộ dân về việc chỉnh trang đô thị, vỉa hè, lòng đường.

cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau
Một số cây xanh nằm sâu bên trong vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng xã Đức Thượng chặt hạ (Ảnh Công Phương)

Đến ngày 10/3, chính quyền xã huy động máy móc đến chặt hạ hàng chục cây xanh ở hai bên đường quốc lộ 32. Lý do được chính quyền địa phương thông báo là để giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tạo thông thoáng trên vỉa hè.

Theo ghi nhận của PV, dọc hai bên quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng, một số cây xanh bị chặt, trong khi những cây khác nằm cùng vị trí lại được giữ lại.

cay bi chat o hai ben ql32 la cay tap bi cong venh xau
Có những cây xanh đang bị chặt dở (Ảnh Công Phương)

Một số người dân ở khu vực cây bị chặt hạ cho hay, có hơn 30 cây gồm cây bàng, hoa sữa, cây xoan... bị chặt hạ dọc hai bên quốc lộ 32, kéo dài gần 2 km. Hàng loạt cây xanh hai bên đường liên thôn bị chính quyền xã chặt hạ sau đợt ra quân lập lại trật tự trên vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.