Chân dung ông Nguyễn Văn Dương trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ có liên quan đến cựu Cục trưởng C50

Năm 2011, ông Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch VTC Online) thành lập công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao - CNC nhằm tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng nghìn tỷ đồng. 

Những ngày qua, vụ án đánh bạc qua mạng Internet với quy mô hàng nghìn tỉ đồng bị triệt phá khiến dư luận xôn xao.

Vụ án đặc biệt không chỉ bởi quy mô, giá trị mà nó còn khiến dư luận “choáng váng” bởi sự liên quan của ông Nguyễn Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ trong lực lượng công an.

Ngay sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Dương (SN 1975, trú tại Hà Nội). Ông Dương được xác định là một trong những bị can cầm đầu đường dây đánh bạc.

Theo tạp chí Nhà Đầu Tư, vào năm 2011, ông Nguyễn Văn Dương thành lập công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao - CNC với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Thời gian mới thành lập, ông Nguyễn Văn Dương định hướng công ty chủ yếu hoạt đông trên các lĩnh vực: An ninh Công nghệ cao, Thương mại điện tử và các sản phẩm trực tuyến.

Sau 4 năm hình thành và phát triển thành lập, công ty có được sự phát triển vượt bậc. Đến năm 2014, CNC là Công ty hàng đầu và độc quyền trong một số lĩnh vực chủ chốt .

Cũng trong năm 2014, báo điện tử VOV cho biết, CNC là đơn vị duy nhất được phép khai thác và phối hợp bảo hộ bản quyền hai chương trình là "Gặp nhau cuối năm" và "Gala Cười 2014" trên Internet. Khán giả muốn xem chương trình phải nạp phí 3.000 đồng/lượt xem. Điều đó khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Liên quan đến những "lùm xùm" về vấn đề bản quyền trên, ông Nguyễn Văn Dương trao đổi với phóng viên báo VOV và cho biết, chương trình Táo quân 2014 sẽ được công ty bảo hộ độc quyền và đưa lên mạng vào ngày mùng 1 Tết.

Đồng thời, trong buổi phỏng vấn, ông cũng tạo ấn tượng với dư luận bằng những lập luận đanh thép và tuyệt đối tuân thủ pháp luật: “Mọi hành vi vi phạm bản quyền đối với hai chương trình này sẽ bị xử lý đúng chương trình phối hợp bản quyền giữa VTV và Tổng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và theo đúng các trình tự pháp luật”.

Sự phát triển đó đã giúp Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho sản phẩm hệ thống thanh toán PAY365 vào năm 2017 - Vietnamnet đưa tin.

chan dung ong nguyen van duong trong vu an danh bac nghin ty co lien quan den cuu cuc truong c50
Lễ đón nhận giấy phép hoạt động của Công ty Đầu tư và phát triển an ninh công nghệ cao - CNC

Theo giấy phép được cấp, công ty CNC được cung cấp 3 nhóm dịch vụ gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ ví điện tử; dịch vụ thu hộ, chi hộ trong thời hạn 10 năm.

Tại sự kiện này, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Hội đồng khẳng định rằng với hệ thống các đối tác thuộc nhiều lĩnh vực, người sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán của CNC sẽ được hưởng dịch vụ thanh toán tiện lợi với mọi nhu cầu ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí hay đi lại. Phương thức thanh toán này sẽ thay thế cho cách chi trả tiền mặt truyền thống vốn nhiều rủi ro, bất cập.

Tuy nhiên, đó là bề nổi, còn phần chìm, khi có được CNC, ông Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

chan dung ong nguyen van duong trong vu an danh bac nghin ty co lien quan den cuu cuc truong c50 Ông Phan Sào Nam là ai?

Ông Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch của VTC Online) từng được đánh giá là một người trẻ, năng động, nhiệt huyết và rất tài ...

chan dung ong nguyen van duong trong vu an danh bac nghin ty co lien quan den cuu cuc truong c50 Chân dung tướng Nguyễn Thanh Hóa vừa bị bắt tạm giam

Tướng Nguyễn Thanh Hóa là người đứng đầu C50 từ những ngày đầu thành lập. Dưới sự chỉ đạo của ông, C50 đã triệt phá ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.