Chân dung thầy giáo tiếng Anh bị bắt quả tang cùng 16 bánh heroin

Được đánh giá là người hiền lành, ít nói và gương mẫu chấp hành các quy định, việc Lầu Bá Mùa bị công an bắt quả tang cùng 16 bánh heroin khiến đồng nghiệp và lãnh đạo địa phương rất bất ngờ.

Ngày 4/6, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, một thầy giáo công tác trên địa bàn huyện vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt quả tang do vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, khoảng 6h30 ngày 3/6, tại khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP.Bắc Ninh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Mùa (38 tuổi), trú ở bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang trên đường vận chuyển trái phép chất ma tuý đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 16 bánh heroin, 200 viên ma tuý tổng hợp.

chan dung thay giao tieng anh bi bat qua tang cung 16 banh heroin

Đối tượng Lầu Bá Mùa cùng toàn bộ tang vật tại cơ quan công an.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Lầu Bá Mùa khai nhận, mình đang công tác tại trường trung học phổ thông (THPT)

Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Số ma tuý trên được Mùa mua từ bên kia biên giới, vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Cát, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn cho hay: "Sáng 4/6, tôi mới nhận được điện thoại của Công an huyện Kỳ Sơn yêu cầu xác nhận Lầu Bá Mùa có phải là giáo viên của trường hay không. Qua hình ảnh các báo đưa tin thì người bị bắt cùng 16 bánh heroin đúng là Lầu Bá Mùa, giáo viên bộ môn tiếng Anh của trường.

Sau khi biết thông tin trên, tôi và các giáo viên trong trường đều rất bất ngờ và không thể nghĩ đây là sự thật. Bình thường Mùa là người hiền lành, ít nói, dù chuyên môn còn cần trau dồi nhiều, nhưng ở trường vẫn không có điều tiếng gì”.

Ngoài ra, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn còn thông tin thêm, Lầu Bá Mùa có một vợ và 3 con nhỏ, cuộc sống gia đình rất khó khăn do vợ không có việc làm.

Ông Lầu Bá Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, nơi Mùa đang sống cùng với gia đình cho biết: "Nghe tin Lầu Bá Mùa bị bắt vì hành vi vận chuyển ma túy, tôi và lãnh đạo địa phương rất ngạc nhiên.

Bình thường, Mùa đều gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của địa phương, không bị nghiện ngập, hay biểu hiện gì bất thường nên không ai phát hiện được".

Ông Thái nhận định, có thể do hoàn cảnh khó khăn nên Mùa làm liều đi xách thuê ma tuý cho người khác để kiểm tiền.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.