'Chàng vlogger đanh đá' Tun Phạm: 'Làm vlog khó gần như lên trời'

Sở hữu khuôn mặt điển trai, cách nói chuyện có duyên, Tun Phạm, chàng vlogger luôn gây bão với những clip hài hước, vui nhộn.

Nổi tiếng với những vlog hài hước, gần gũi bắt trúng tâm lý của nhiều người, Tun Phạm (tên thật Phạm Đức Huy, SN 1997, sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền) nhanh chóng trở thành “hot facebooker”.

chang vlogger danh da tun pham lam vlog kho gan nhu len troi
Tun Phạm. (Ảnh: NVCC).

Sở hữu khuôn mặt nam tính, điển trai cùng cách nói chuyện có duyên, Tun Phạm đã gây bão hoàn toàn trên mạng xã hội với các vlog như "Quái vật đóng vai chị gái”, “Vấn nạn dọn nhà mất đồ”, “Điều mà chỉ có FA mới hiểu”,…với con số hơn 1 triệu view. Mới đây nhất, chàng trai 9X này tiếp tục khiến cư dân mạng gật gù tâm đắc với clip nói hộ nỗi lòng “Không có nhu cầu, đừng rủ đi WC, mệt lắm!”

Cùng trò chuyện với chàng trai 9X này để lắng nghe những chia sẻ về hành trình tạo ra các tác phẩm vlog độc đáo, hút người xem.

- Chào Tun Phạm, ở thời điểm, bỗng một buổi sáng nhận ra facebook được dân mạng theo dõi ầm ầm, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

Mình cảm thấy rất bất ngờ, sung sướng và người hơi lâng lâng. Đến giờ đôi lúc mình vẫn gặm nhấm và tự sướng với niềm hạnh phúc xưa.

- Những tác phẩm của Tun Phạm luôn khiến người xem cảm nhận bạn là chàng trai đanh đá, chua ngoa. Có khi nào Tun Phạm bị bạn bè nhầm lẫn bạn là đồng tính không?

Bạn bè mình thì không bao giờ nhầm lẫn được vì ở ngoài mình là một con người hoàn toàn khác, hiền hơn, điềm tĩnh hơn... Còn cư dân mạng thì luôn thấy mình vào vai đanh đá, chua ngoan nên có lẽ không tránh khỏi suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, mình chưa bao giờ thấy phiền hà hay khó chịu mà vô cùng hài lòng vì đã diễn tròn vai.

chang vlogger danh da tun pham lam vlog kho gan nhu len troi
Tun Phạm nổi tiếng với các vlog hài hước, đanh đá. (Ảnh: NVCC).

- Để thực hiện một tác phẩm vlog, Tun Phạm phải dành bao nhiêu thời gian để chuẩn bị?

Để tạo một tác phẩm vlog tự mình cảm thấy hài lòng cũng tốn khá nhiều thời gian, chất xám cho việc lên ý tưởng và triển khai ý tưởng. Ý tưởng làm clip phải gần gũi, thiết thực và đánh vào tâm lý của nhiều người chứ không phải là chuyện của riêng cá nhân bản thân mình...

Chuẩn bị xong kịch bản là đến khâu quay clip. Nhìn tưởng đơn giản nhưng thực tế phải mất đến 3, 4 tiếng đồng hồ để quay 1 đoạn clip dài hơn 1 phút. Tình trạng đang quay quên lời lại xoá, đoạn sau nói nhanh hơn đoạn trước lại xoá, diễn chưa đạt lại xoá xảy ra thường xuyên. Tựu chung lại là khó gần như lên trời.

- Có nhiều người cho rằng, clip vlog của Tun Phạm hơi đơn điệu với ít góc quay, thiếu sự đầu tư về mặt hình ảnh dù nội dung khá thú vị. Suy nghĩ của bạn về vấn đề này?

Việc sản phẩm của mình ít góc quay là do trong phòng có duy nhất địa điểm bàn học là lý tưởng để thực hiện làm clip. Đây cũng là nơi có thể để cố định điện thoại giúp thực hiện phần quay.

- Xuất hiện trong cộng đồng vlog khá muộn nhưng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người, theo Tun Phạm, đâu là điểm hút cho những tác phẩm của mình?

Mọi người thường ưu ái và gọi mình với danh xưng "vlogger" nhưng bản thân mình chưa bao thấy mình "đủ" để có thể trở thành một vlogger thực sự. Các anh chị đi trước đều có sự đầu tư về mặt hình ảnh rất kĩ lưỡng, còn bản thân mình chỉ có việc cầm điện thoại lên và quay rồi đăng tải trên trang cá nhân...

Nhưng cũng có thể chính sự đơn sơ mà clip đem đến sự gần gũi. Đó là lý do được các bạn quan tâm, yêu thương... Xem clip, nhiều bạn hay nhắn tin khen: "Ôi sao cậu ăn nói duyên thế!" còn mình thấy bản thân mình vô duyên "không ai bằng".

chang vlogger danh da tun pham lam vlog kho gan nhu len troi
Ít ai biết chàng trai này từng nặng tới 80 kg. (Ảnh: NVCC).

- Được biết, Tun từng rất nỗ lực giảm cân để có được thân hình khá chuẩn như bây giờ. Quan điểm của Tun về “ngoại hình” quan trọng như thế nào nhất là đối với những người thường xuyên xuất hiện trước đám đông?

Không riêng một cá thể nào mà tất cả mọi người đều nên quan tâm đến ngoại hình nhất là trong thời đại mọi thứ ngày càng phát triển, người tài giỏi rất nhiều. Nếu bạn có sự đầu tư cả về ngoại hình lẫn tri thức thì đương nhiên bạn sẽ không bị lẫn vào đám đông và sẽ có chỗ đứng trong xã hội... Người ta hay nói ngoại hình không quan trọng nhưng mình thấy rất quan trọng. Bạn chỉ cần đẹp trai hoặc xinh gái... có khi bạn sai bạn cũng trở thành đúng.

chang vlogger danh da tun pham lam vlog kho gan nhu len troi
Tun Phạm thường xuyên luyện tập thể thao. (Ảnh: NVCC).

- Trong chia sẻ với báo giới, Tun muốn xây dựng vlog như một kênh riêng để tạo đà cho sự nghiệp sau này. Định hướng xây dựng các tác phẩm của Tun là gì để “cạnh tranh” với các tác phẩm khác của nhiều vlog có kinh nghiệm dày dặn?

Mình chưa bao giờ có ý định như thế và không muốn cạnh tranh với bất kì một ai bao giờ. Từ trước đến nay mục đích mình làm clip là: "Vui, mọi người vui là mình cũng vui ", và coi đây là bước đệm, để tự rèn luyện bản lĩnh, cách ăn nói. Những kỹ năng này có thể giúp đỡ mình trong công việc sau này. Vì mình muốn làm diễn viên và biên tập viên.

- Sắp tới Tun có dự định làm một vlog về ngày 8/3 tặng một phái đẹp không?

Cũng có thể chứ!

- Cám ơn Tun Phạm về cuộc trò chuyện này!

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.