Cháy bãi phế liệu, học sinh toàn trường Tiểu học phải nghỉ học

Do ảnh hưởng từ vụ cháy bãi phế liệu cách trường Tiểu học Vĩnh Ngọc khoảng 50m, lãnh đạo địa phương đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc Xưởng phế liệu tại Sài Gòn cháy dữ dội 2 lần trong 1 tháng
chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc Bãi phế liệu trong khu dân cư bốc cháy ngùn ngụt hơn 2 giờ
chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc
Đến 9h30 đám cháy vẫn âm ỉ cháy có cột khói cao hàng chục mét. (Ảnh: Khải An)

Sáng ngày 18/4, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang tiến hành khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực tập kết phế liệu rộng khoảng 800m2, thuộc thôn Xuân Lạc 1, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang.

Theo người dân địa phương, khoảng hơn 23h ngày 17/4, bãi tập kết phế liệu bất ngờ bốc cháy dữ dội.

“Đám cháy nhanh chóng lan rộng, cột khói cao hàng chục mét và kèm theo tiếng nổ nhỏ. Khi ngửi thấy mùi khét và nghe tiếng hô hoán gia đình tôi đã chạy ra khỏi nhà. Nhiều người định dập lửa nhưng ngọn lửa lan nhanh và có mùi khó chịu nên không ai dám vào”, ông Nam một người dân sống gần đám cháy cho biết.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa. Sau nhiều giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ cùng ngày, do bãi phế liệu tập kết các vỏ chai nhựa, thùng xốp, cao su - những vật dụng dễ bắt cháy nên ngọn lửa bùng phát trở lại, nhanh chóng thiêu rụi bãi phế liệu.

chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc
Lực lượng chức năng vẫn túc trực để tránh cháy lan. (Ảnh: Khải An)

Đến 9h30 sáng 18/4, đám cháy đã cơ bản được khống chế, lửa vẫn cháy âm ỉ, tạo cột khói cao hàng chục mét, lực lượng PCCC phải túc trực, theo dõi để tránh cháy lan.

Ông Lê Văn Mỹ - chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Hiện đám cháy đã được không chế và lực lượng PCCC vẫn có mặt để tránh cháy lan. Do có khí độc bốc lên từ đám cháy nên xã đã quyết định cho thầy và trò Trường tiểu học Vĩnh Ngọc nghỉ”.

chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc
UBND xã quyết định cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Vĩnh Ngọc để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh: Khải An)
chay bai phe lieu hoc sinh toan truong tieu hoc phai nghi hoc Gần 200 cảnh sát dập lửa, cứu 11 người kẹt tại bãi phế liệu ở Sài Gòn

Gần 200 chiến sĩ đã đập tường, cô lập đám cháy, giải cứu 11 người mắc kẹt trong cơ sở tái chế phế liệu rộng ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.