Cháy tại đường Đê La Thành: 'Bệnh án, tiền bạc, đồ đạc cháy trụi cả rồi, giờ chúng tôi biết đi về đâu?'

Anh Sơn (ở Thanh Hoá) ra chăm con tại viện Nhi Trung ương cho biết "Do bờ tường quá cao, tôi phải nhờ thêm người kê ván lên bờ tường để cho người phụ nữ này leo xuống được an toàn”.

Sau vụ cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) tối qua, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trong số đó, không chỉ những người “bản địa” nghẹn ngào vì bị ngọt lửa “ghé thăm” nhà mình, mà có cả những người đang thuê trọ để chăm người nhà điều trị ở bệnh viện cũng buồn bã, uất nghẹn.

Nhiều người bất lực nhìn đám cháy, tiền bạc, tài sản đều bị thiêu rụi.

Trong sáng nay (18/9), rất đông người có con em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương tập trung tại khu vực đám cháy tại Đê La Thành tối qua.

Chị Đào Thị Duyên (quê xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) cho biết, mình trọ ở khu vực này để tiện chữa bệnh cho con tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhớ lại tối qua, chị nghẹn ngào cho biết: "Tôi trọ ở đây, cũng may chạy kịp. Đồ đạc, quần áo chưa kịp mang theo, bị cháy hết rồi".

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau
Hiện trường vụ cháy tại Đê La Thành tối qua (Ảnh: Phi Hùng).

Còn chị Trần Thị Tiền (quê huyện Vụ Bản, Nam Định), cho biết mình thuê trọ ở nhà ông “Hiệp khùng”, tối qua khi ngọn lửa bùng phát chị và con nhỏ hoảng loạn bỏ chạy. “Sắp tới chị không biết làm cách nào để làm lại giấy tờ chữa bệnh cho con tôi nữa, lửa đến quá nhanh, tôi như chết lặng”, chị Tiền nói.

Gạt nước mắt, bà Nguyễn Thị Chính (quê ở TP Hải Phòng) cho hay, hơn 1 năm nay, bà thuê trọ ở gần Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị bệnh tật cho cháu nội.

“Chiều qua tôi và con định đưa cháu về nhà trọ lúc hơn 16h chiều. Thế nhưng người nhà bệnh nhân thông báo nán ở lại viện có đoàn từ thiện cho mỗi bệnh nhi 1 triệu đồng phần nào hỗ trợ chi phí chữa bệnh. Nên gia đình tôi ở lại, đến gần 18h cùng ngày thì thấy mọi người hớt hải bảo xóm trọ cháy hết rồi, cháy hết rồi.

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau
Bà Chính bật khóc chia sẻ sau vụ cháy tại Đê La Thành (Ảnh: Phi Hùng).

Tôi cùng con dâu ôm cháu tức tốc chạy về thì lúc này ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ khu nhà trọ. Tôi với con bất lực đứng nhìn bên ngoài.

Lo cho cháu chữa bệnh lâu dài nên tôi cũng sắm sửa nhiều đồ đạc, hơn 3 triệu đồng để ở phòng trọ cũng cháy rụi”, bà Chính bật khóc.

Cũng theo người phụ nữ này, do nhà trọ bị cháy, nên cả đêm qua, ba mẹ con, bà cháu phải ngủ vật vờ ngoài đường

“Toàn bộ tiền đều đã bị cháy nên không có tiền thuê nhà nghỉ cho người cháu ốm đau ngủ qua đêm. Sáng nay tôi bảo con dâu bắt taxi đưa cháu về quê rồi bảo người thân ở nhà trả tiền taxi. Còn tôi nán ở lại xem tài sản còn gì không”, bà Chính nghẹn ngào.

Cạnh đó, là bà Trần Thị Huê (61 tuổi, ở Quảng Trị) cũng ngắn dài nước mắt tâm sự, vụ cháy tại Đê La Thành tối qua khiến toàn bộ giấy tờ bệnh án cùng 10 triệu đồng và quần áo.

“Gần 1 tháng nay cháu tôi ra Bệnh viện Nhi Trung ương để mổ tim. Tôi ra chăm cháu cùng con để đỡ vất vả cho mẹ con nó. Thuê ở đây mỗi tháng giá 2,4 triệu đồng/tháng.

Sau khi cháu hoàn thành ca mổ, định chiều nay (18/9) tôi cùng con sẽ đưa cháu về quê. Nhưng hôm qua khi đang ở trong viện tôi cùng con gái nghe tin nhà trọ cháy hết rồi”.

Đứng ở vách tường lốm đốm đen vì bị cháy, Anh Sơn (quê ở Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Hôm qua, khi tôi đang chuẩn bị đi tắm thì nghe thấy tiếng người hô hoán báo cháy, khi đó tôi vội vàng ôm con nhỏ chạy thoát thân qua lỗ bờ tường.

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau
Anh Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ cháy (Ảnh: Phi Hùng).

Khói lúc này bốc lên nghi ngút, tôi hoảng loạn chưa kịp định thần thì một phụ nữ mang bầu cũng la thất thanh kêu cứu. Tôi vội nhờ người ôm con để leo vào cứu người phụ nữ kia.

Do bờ tường quá cao, tôi phải nhờ thêm người kê ván lên bờ tường để cho người phụ nữ này leo xuống được an toàn”.

Mặc dù người được cứu, nhưng theo anh Sơn tất cả đồ đạc, tài sản của bố con anh và của nhiều người thuê trọ nơi đây bị thiêu rụi.

Theo ghi nhận tại hiện trường sáng nay, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường nghiêm ngặt, phía bên trong cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau Cháy tại Đê La Thành: Người nhà bệnh nhân mất trắng sau vụ hỏa hoạn

Nhiều tài sản, đồ vật bị thiêu rụi sau vụ cháy vào tối 17/9 trên đường Đê La Thành (Hà Nội). Tới sáng nay, nhiều ...

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau Chùm ảnh: Toàn cảnh vụ cháy trên đường Đê La Thành, nhiều căn nhà bị thiêu rụi

Đám cháy trên đường Đê La Thành (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn, lực lượng chức năng phải mất hàng giờ đồng hồ để ...

chay tai duong de la thanh benh an tien bac do dac chay trui ca roi gio chung toi biet di ve dau Hà Nội: Cháy lớn vào giờ tan tầm trên đường Đê La Thành gần viện Nhi trung ương

Khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn cùng cột khói đen bốc lên từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành (Hà Nội), cách ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.