Chỉ đặt chân đến 2 quốc gia, người Việt có đang 'lười du lịch'?

Theo khảo sát của Agoda, du khách Anh là những người du lịch "nhiệt tình" nhất với khoảng 12 quốc gia. Trong khi đó, Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia là những quốc gia "lười du lịch" nhất khi chỉ đặt chân đến 2 nước.

Theo Agoda, nn tng du lch trc tuyến phát trin nhanh nht thế gii. Du khách Anh dn đu thế givề số ng quc gia trung bình mt ngưi đã ti với 12 nưc. Theo sau là du khách Úc vi 10 nưc.

Du khách Vit Nam cùng vi Trung Quc và Indonesia có số ng qugia trung bình tng ghé thăm ít nht (2 nưc).

Trong kho sát này, Agoda đưa ra nhng so sánh về xu hưng du lch da trên gii tính và tutác, ti các quc gia Châu ÁThái Bình Dương, Trung Đông, cùng vi Anh và M.

Agoda survey 3_VN

Indonesia, Việt Nam, Trung Quốc lọt nhóm những quốc gia ít du lịch nước ngoài nhất. (Đồ hoạ: Agoda).

Theo kết quả khảo sát, cứ 10 người thì có gần 7 người từng ghé thăm 10 quốc gia (68%), dẫn đầu là du khách Trung Đông từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE (92%) và Ả Rập Xê Út (82%), theo sau là Thái Lan (76%), Malaysia (75%) và Nhật Bản (71%). 

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 11% du khách Malaysia cho biết đã từng du lịch đến hơn 10 quốc gia, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong khu vực, theo sau là người Thái (8%), người Indonesia (2%) và người Việt chiếm tỉ lệ thấp nhất, chỉ khoảng 1%.

Nhóm người chưa "bùng nổ" du lịch 

Cũng theo khảo sát của Agoda, 27% những người từ 18-24 tuổi chưa từng đi du lịch và nhóm người này chủ yếu nằm ở Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia với tỉ lệ lần lượt là 49%, 45% và 37%. Tuy nhiên, ở nhóm 25-34 tuổi, tỉ lệ này là 19%.

Ở nhóm 45-54 tuổi, 86% người được khảo sát từng đi nước ngoài, trong khi đó, 81% người thuộc nhóm 25-34 tuổi đã từng đi du lịch đến các quốc gia khác.

Picture1

(Đồ hoạ: Agoda).

"Trong khi thế hệ Z (những người sinh từ năm 1996 trở đi) và thế hệ Millennials (những người sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) chưa có cơ hội để đi du lịch nước ngoài nhiều như các nhóm tuổi khác, khoảng cách giữa những người chưa bao giờ du lịch nước ngoài và nhóm tuổi kể trên đang dần được thu hẹp một cách nhanh chóng. Chúng ta sẽ dần thấy được nhiều hơn những tiềm năng về văn hóa và kinh tế xã hội khi nhóm khách từ Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia bắt đầu đi du lịch nhiều hơn", ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết.