Chi phí sản xuất linh kiện iPhone X khoảng 357,5 USD

Thông tin trên trang Reuters cho hay, chi phí sản xuất linh kiện của một chiếc iPhone X khoảng 357,5 USD, đem lại tỷ suất lợi nhuận gộp 64% cho Apple.

Theo thông tin trên các trang TechInsights và Reuters, chi phí sản xuất linh kiện cho iPhone X vào khoảng 357,5 USD (tương đương 8,1 triệu đồng). Với mức giá bán 999 USD, iPhone X có tỷ suất lợi nhuận gộp 64%, cao hơn so với iPhone 8, với mức 59%.

chi phi san xuat linh kien iphone x khoang 3575 usd lai 64
Một thiết bị iPhone X được mổ xẻ để phân tích chi phí.

Các chuyên gia cho biết, một số linh kiện iPhone X sử dụng đắt đỏ hơn so với iPhone 8. Ví dụ như màn hình viền siêu mỏng 5,8 inch có giá ước tính 65,5 USD, cao hơn cấp đôi so với mức 35 USD của màn 4,7 inch trên iPhone 8. Khung thép chống gỉ iPhone X cũng tiêu tốn gấp rưỡi, khoảng 36 USD, so với lớp vỏ 21,5 USD của iPhone 8.

Ngay sau thời điểm mở bán bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus, các nhà nghiên cứu cho biết 2 sản phẩm này có chi phí linh kiện lần lượt là 247,51 USD và 288,08 USD. Những ước tính trên được công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường IHS iMarkit, nơi những thiết bị mới ra mắt thường bị "mổ xẻ" và phân tích.

Những công ty như TechInsight và IHS chỉ xét đến chi phí linh kiện thô mà không tính đến những chi phí sản xuất khác như chi phí nghiên cứu và phát triển, khởi tạo phần mềm, quảng cáo và phân phối. Những con số chỉ mang tính chất tham khảo, không phải một thước đó chính xác tỷ suất lợi nhuận của Apple đối với iPhone X cũng như không tổng chi phí để tạo ra thiết bị.

Trả lời báo giới, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook từng cho biết, việc phân tích chi phí của các chuyên gia "khác xa với thực tế" và ông cũng "chưa từng thấy phân tích nào chính xác cả".

chi phi san xuat linh kien iphone x khoang 3575 usd lai 64 Người đàn ông bị bắt ở sân bay vì xách tay 14 chiếc iPhone X

Người đàn ông đã thực hiện kế hoạch xách tay iPhone X qua đường hàng không với mục đích bán lại với giá gấp đôi ...

chi phi san xuat linh kien iphone x khoang 3575 usd lai 64 Giá iPhone X 'rơi' dựng đứng, 3 ngày mất hơn 30 triệu đồng

Giá iPhone X chỉ sau 3 ngày đã giảm từ 68 triệu đồng (mẫu bán đầu tiên được ghi nhận) xuống còn khoảng 30 triệu ...

chi phi san xuat linh kien iphone x khoang 3575 usd lai 64 Quảng cáo Samsung chế giễu iPhone X

Samsung vừa tung ra video quảng cáo chế giễu các đặc điểm của iPhone X và các thế hệ tiền nhiệm, từ khả năng chống ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.