Chỉ với 4 mẹo này, người không có lương cao vẫn sẽ sớm giàu 'nứt đố đổ vách'

Dù không có mức lương cao, nhưng bạn chỉ cần biết 4 bí quyết giàu có dưới đây sẽ có nhiều tiền trong tương lai.

Bắt đầu tiết kiệm sớm

Khi bạn còn trẻ, có nhiều thời gian, cho nên càng sớm thì càng nhanh giàu có nhờ tiền sinh sôi. Bạn cần đặt ra mục tiêu tiết kiệm mỗi tháng để tăng số tiền nhờ lãi suất.

Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 23, mỗi ngày tiết kiệm 14 USD (hơn 290.000 đồng) thì năm 67 tuổi sẽ thành triệu phú USD. Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 35 thì bạn phải tiết kiệm 35 USD mỗi ngày để đạt được mục tiêu trên, với điều kiện lợi tức khoảng 6%/năm. Bạn có thể xây dựng danh mục đầu tư bắt đầu khi còn trẻ và khi ngoài 60 tuổi sẽ có trong tay nhiều tiền.

Đầu tư tiền mỗi ngày

Với tài khoản ngân hàng ban đầu chỉ là 2,26 USD, Grant Sabatier đã có 1 triệu USD trong 5 năm. Triệu phú 31 tuổi này cho hay, điều quan trọng nhất để giàu có là phải duy trì đều đặn thói quen gửi tiền vào tài khoản mỗi ngày.

Ban đầu, anh đặt mục tiêu 50 USD/ngày, dù có ngày chỉ có 5 USD nhưng Grant Sabatier duy trì đều đặn, không bỏ qua ngày nào. Ban đầu 50 USD là mức tối thiểu, sau đó là 70 USD, 80 USD và 100 USD... thậm chí sau này là 500 USD. Hiện nay, Sabatier tiết kiệm 200 USD/ngày.

chi voi 4 me o na y nguoi khong co luong cao van se so m gia u nu t do do va ch

Tài chính tự động

Một khi ban đã có cam kết với bản thân về khoản tiền đầu tư cần phải biến mọi thứ thành tự động. Ví dụ như khi nhận lượng bạn dùng dịch vụ chuyển thẳng vào tài khoản tiết kiệm chứ không nên rút tiền ra rồi mới cho vào tài khoản.

Triệu phú tự thân Chris Reining sở hữu 1 triệu USD ở tuổi 35 và nghỉ hưu ở tuổi 37 cho rằng, thói quen quan trọng để giàu có là "tài chính tự động". "Tôi tự động tiết kiêm tiền từ nhiều năm trước vì lợi ích bản thân nên không phải quyết định nên để tiền ở đâu, đầu tư bao nhiêu", triệu phú này nói.

Đừng bỏ qua số tiền nhỏ

Triệu phú tự thân David Bach cho rằng, nếu bớt thói quen mua cà phê 5 USD mỗi ngày bạn có thể tiết kiệm được số tiền lớn qua nhiều năm. Thậm chí, bạn có thể dùng số tiền đó vào những việc khác.

Reining nói rằng, với thói quen này, ông đã tiết kiệm được 1/2 thu nhập của mình. Nếu muốn tiết kiệm số tiền lớn thì nên bắt đầu từ số tiền nhỏ. Có nhiều người nói không cần suy nghĩ nhiều về 5 USD nhưng Reining lại khác.

Ông nêu quan điểm, cắt giảm 5 USD mua cà phê là một cách tốt để bắt đầu tiết kiệm tiền. Sau khi không mua cà phê 5 USD mỗi sáng, Reining tiết kiệm bữa trưa bằng cách không mua những bữa ăn có giá 15 USD. Tiếp đó, sẽ cắt giảm các khoản lớn hơn. và dần dần sẽ có nhiều tiền.

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.