Chim cánh cụt được phong Chuẩn tướng

Chú chim cánh cụt hoàng đế mang tên Nils Olav, thành viên danh dự của Đội cận vệ của nhà vua Na Uy, vừa chính thức được phong làm Chuẩn tướng. 

Nils Olav được thăng chức trong nghi lễ trang trọng với sự tham gia của 50 binh lính tại Sở thú Edinburgh, Scotland, hôm 21/8. Trong buổi lễ, chú chim cánh cụt hoàng đế nổi tiếng còn thực hiện nghi thức diễu hành và duyệt binh trên con đường dành cho riêng mình tại sở thú. Nó được gắn một chiếc huy hiệu vàng và có binh lính đứng trang nghiêm trong lúc thực hiện nghi thức.

Barbara Smith, Giám đốc điều hành Tổ chức Động vật Hoàng gia Scotland, cảm thấy vinh dự khi tổ chức nghi thức phong hàm cho Nils Olav của lực lượng bảo vệ nhà vua Na Uy.

"Đó là một khoảnh khắc đầy tự hào và là biểu hiện cho sự hợp tác chặt chẽ giữa Scotland và Na Uy", Smith cho biết.

chim canh cut duoc phong chuan tuong
Chim cánh cụt Nils Olav thực hiện nghi thức duyệt binh. Ảnh: PA

Theo standard.co.uk, Đội cận vệ Nhà vua Na Uy đang có mặt ở Edinburgh để chuẩn bị tham gia Lễ hội Quân Nhạc Hoàng Gia Scotland sắp diễn ra. Đội trưởng David Allfrey, Nhà sản xuất chương trình quân nhạc năm nay, cũng cho rằng nghi thức dành cho Nils Olav là một minh chứng tuyệt vời cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

"Tất nhiên là chúng tôi có nhiều đội trưởng làm nhiệm vụ duyệt binh, nhưng Olav là người tôi yêu thích nhất. Xin chúc mừng ngài", Allfrey nói.

Năm 2005, chú chim Nils Olav đã được phong hàm Đại tá của đơn vị Cận vệ trước khi vua Harald V của Na Uy phong tước hiệp sĩ ba năm sau đó. Là con chim cánh cụt thứ ba được đặt tên Nils Olav, nó mang trọng trách giữ gìn mối quan hệ giữa binh lính Scotland và Na Uy.

Đây là truyền thống có từ năm 1972, khi một chú chim cánh cụt hoàng đế được đặt theo tên theo Nils Egelien, thị trưởng của Edinburg lúc bấy giờ, và vua Olav của Na Uy, người đã tặng chú chim cho sở thú thành phố. Chú chim cánh cụt sau đó trở thành "linh vật" của Đội cận vệ vua Na Uy. Vinh dự này về sau được truyền lại cho hai chú chim hoàng đế khác cũng mang tên Nils Olav.

Trong lịch sử, những chú chim cánh cụt hoàng đế đầu tiên của Sở thú Edinburgh cũng do một gia đình người Na Uy tặng vào năm 1914.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.