Chính quyền bang Tennessee (Mỹ) cấm tiêu thụ thịt hươu vì lo ngại đại dịch 'hươu zombie'

Chính quyền bang Tennessee đã gửi đi thông báo cấm tiêu thụ thịt hươu vì phần lớn động vật hoang dã ở đây có thể đã bị nhiễn "hươu zombie".

Đại dịch "hươu zombie" đã tấn công 251 quận thuộc 24 tiểu bang của Hoa Kỳ , tại Ở Tennessee, 183 con hươu đã thử nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Cơ quan tài nguyên động vật hoang dã bang Tennessee (TWRA) đã gửi một thông báo cấm tiêu thụ thịt hươu tại đây vào hôm thứ tư vừa qua bởi phần lớn động vật hoang dã tại Tây Tennessee, bao gồm cả Shelby County đã bị nhiễm "hươu zombie".

chinh quyen bang tennessee my cam tieu thu thit huou vi lo ngai dai dich huou zombie
Hình ảnh hươu bị nhiễn dịch "hươu zombie".

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, Prion trong "hươu zombie" có sức sống rất mãnh liệt, chúng sợ cái lạnh và có thể chịu được nhiệt độ rất cao, bởi vậy dù có được nấu chín thì chúng vẫn tồn tại.

chinh quyen bang tennessee my cam tieu thu thit huou vi lo ngai dai dich huou zombie
Hình ảnh hươu bị nhiễn dịch "hươu zombie".

Con nai đầu tiên có kết quả dương tính với "hươu zombie" ( CWD) ở Tennessee đã được tìm thấy vào tháng 12/2018 tại quận Hardeman.

Sau khi hạt Marshall ở Mississippi, giáp ranh Tennessee, có kết quả xét nghiệm hươu, nai trong khu vực dương tính với CWD, TWRA đã tăng thử nghiệm ở các quận lân cận như Fayette và Hardeman và cũng liên tục phát hiện thêm được những trường hợp mắc nhiễm "hươu zombie".

Cho đến nay, Mississippi đã có 15 trường hợp được xác nhận mắc CWD và các quận Marshall, Benton, Lee, Panola, Tallahatchie, Issaquena và Warren cũng ghi nhận các trường hợp tương tự.

Mười lăm quận ở Arkansas đã ghi nhân có 583 con hươu có kết quả xét nghiệm dương tính với "hươu zombie".

Prion là gì?

Từ trước đến nay, tất cả mọi người đều thừa nhận rằng sự lây truyền luôn luôn do vật liệu di truyền dưới dạng acid nucleic (ADN và ARN).

Các vi sinh vật sinh sản đơn giản nhất đều sử dụng acid nucleic để tổng hợp nên những protein cần thiết cho sự sống và sự tái sinh của chúng.

Thí nghiệm của Tikvah Alper kết hợp cùng với những quan sát của Stanley Prusiner cho thấy: Ở những bệnh trên, quá trình làm thoái hóa hủy hoại acid nucleic không làm giảm khả năng lây nhiễm.

Ngược lại, các phương pháp làm biến tính protein thì lại làm giảm khả năng lây nhiễm.

Vì vậy, S.Prusiner đặt tên cho các nhân tố gây bệnh này là “prion”, bản chất là protein (và không chứa acid nhân), để phân biệt với tác nhân nhiễm trùng đã biết.

Người ta thấy rằng các prion gây bệnh ngứa run ở cừu chứa một đơn vị protein, được gọi là PrP tức là “protein của prion”.

chinh quyen bang tennessee my cam tieu thu thit huou vi lo ngai dai dich huou zombie Đại dịch 'zombie' từng được nhà tiên tri Notradamus cảnh báo

Nhà tiên tri Nostradamus từng nổi tiếng với nhiều lời tiên đoán chính xác về tương lai của nhân loại.

chinh quyen bang tennessee my cam tieu thu thit huou vi lo ngai dai dich huou zombie Sự thật về bệnh 'hươu zombie' không hề giống như trong phim ảnh

Căn bệnh mang tên "hươu zombie" đang lây lan rất nhanh và khiên các chuyên gia lo sợ rằng sẽ lây lan sang con người ...

chinh quyen bang tennessee my cam tieu thu thit huou vi lo ngai dai dich huou zombie Giới chức tại Mỹ lo ngại đại dịch 'hươu zombie' sẽ còn nguy hiểm hơn bệnh 'bò điên'

Giới chức tại Mỹ đang lo ngại rằng bước tiến hóa tiếp theo của đại dịch "hươu zombie" sẽ lây lan sang người và có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.