Chịu nóng nực 5 tiếng liên tục, ông già Noel kiếm được 100.000 đồng

Noel đang đến thật gần, khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy, người dân TP. HCM đổ về các trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí lớn để tận hưởng không khí giáng sinh. Những ngày này, nhiều người hóa trang thành ông già Noel, đổ xô xuống phố để kiếm thêm thu nhập bằng việc bán kẹo và chụp hình lưu niệm.

Nhọc nhằn mưu sinh

Anh Nguyễn Văn Cường (43 tuổi) hóa trang thành ông già Noel và chụp hình cùng khách hàng, tranh thủ kiếm thêm tiền để trang trải cho cuộc sống. Ngày thường anh Cường làm nghề bán vé số tại Đồng Nai, nhưng nhiều năm qua, đến mùa giáng sinh là anh lại lên Sài Gòn để “hành nghề” ông già Noel.

chiu nong nuc 5 tieng lien tuc ong gia noel kiem duoc 100000 dong
Anh Nguyễn Văn Cường hóa trang thành ông già Noel để mưu sinh

Với mỗi lần chụp hình cùng ông già Noel, khách hàng sẽ trả cho anh Cường từ 5.000 đến 10.000 đồng, một ngày chụp hình (từ 17h đến 22h) anh kiếm được khoảng 100.000 đồng.

Sau một ngày vất vả mưu sinh, anh ngủ nhờ hết góc này đến góc khác của Nhà thờ Đức Bà. Anh Cường tâm sự: “Noel năm nào cũng lên Sài Gòn làm, tối đến thì sang nhà thờ Đức Bà để ngủ ké, riết rồi thành quen, công an người ta cũng không có đuổi mình nữa”.

Là nhân viên văn phòng, Văn Luân (26 tuổi) vẫn tranh thủ kiếm thêm thu nhập vào mùa Giáng sinh. Luân bán những chiếc cài tóc màu đỏ và một vài loại đèn nháy hình ngôi sao. Để thu hút khách hàng, Luân đầu tư một bộ đồ ông già Noel với giá 500.000 đồng.

chiu nong nuc 5 tieng lien tuc ong gia noel kiem duoc 100000 dong
Văn Luân kiếm thêm thu nhập để có một cái Tết sung túc bên gia đình

Vừa xong việc ở công ty, Luân ăn vội tô hủ tiếu rồi chạy đến tòa nhà Diamond Plaza (quận 1, TP.HCM). “Hành nghề” từ chiều cho đến khi tòa nhà Diamond Plaza tắt đèn, Luân thu về khoảng 500.000 đồng, có đêm đắt khách thì được gần 1.000.000 đồng.

Luân cho biết: “Bộ đồ ông già Noel mặc trên người rất nóng, chân thì mỏi vì đi lại nhiều để mời khách. Công việc này gắn bó với mình được 4 năm rồi, năm nào cũng vậy, mình bán hàng từ đêm 12 đến đêm 25, trừ đi chi phí cũng lời được vài triệu, có thêm ít tiền mua quà Tết cho ba má và mấy đứa em ở quê”.

Cho một mùa Giáng sinh ấm áp

Từ nhiều năm nay, cứ đến mùa Noel là các bạn trẻ của Công ty TNHH Khải Hoàn (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cùng nhau xuống phố bán kẹo, hóa trang thành ông già Noel để khách chụp hình lưu niệm.

Số tiền kiếm được sẽ dùng để mua bánh kẹo, sách vở tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm trên địa bàn thành phố.

chiu nong nuc 5 tieng lien tuc ong gia noel kiem duoc 100000 dong
Ông già Noel Ngọc Tuyến và các đồng nghiệp hi vọng sẽ bán được thật nhiều kẹo để có nhiều tiền mua quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Với bộ đồ ông già Noel, Ngọc Tuyến cùng nhóm bạn trẻ đến từ Công ty TNHH Khải Hoàn vui vẻ mời chào các em nhỏ mua kẹo và chụp hình. Đây là lần đầu tiên anh Tuyến tham gia công việc này.

“Ban đầu thì còn bỡ ngỡ, ngại ngùng nhưng làm một lúc rồi cũng quen”, anh Tuyến tâm sự: “Đi làm cả ngày ở công ty, buổi tối thì đi bán nên cũng hơi vất vả, nhưng nghĩ đến các em nhỏ thì mình lại có thêm động lực để tiếp tục công việc. Mình hi vọng sẽ bán được thật nhiều kẹo để có thể mua nhiều quà cho các em nhỏ”.

Tuy với nhiều mục đích khác nhau, nhưng mỗi ông già Noel đều đang góp phần tạo nên không khí rộn ràng, góp thêm một chút sắc đỏ cho đêm Giáng sinh Sài Gòn thêm phần lung linh, ấm áp.

chiu nong nuc 5 tieng lien tuc ong gia noel kiem duoc 100000 dong Không khí Giáng sinh đang tràn ngập tại các nhà thờ ở Hà Nội

Với ánh đèn lấp lánh muôn sắc màu vào buổi đêm, nhiều nhà thờ ở Hà Nội đã sẵn sàng cho mùa Giáng sinh 2018.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.