Choáng với bảng thành tích xuất sắc của các Thủ khoa Trường CAND

Trong số những gương mặt tiêu biểu, những Thủ khoa Xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018 mới được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội vinh danh vừa qua, các Trường CAND vinh dự đóng góp 4 gương mặt.

Thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ

Với số điểm tổng kết 9,44, Nguyễn Hoàng Hải là học viên có số điểm tốt nghiệp cao nhất Khóa D40, Học viện Cảnh sát nhân dân. Nhìn lại quá trình học tập của Hải, không ai không khỏi thán phục.

Từ nhỏ, được tôi luyện trong sự chỉ bảo nghiêm khắc của gia đình nên việc học tập, rèn luyện, thời khóa biểu… luôn được Hải bố trí, sắp xếp khoa học. Dưới mái trường THPT Chu Văn An, ngoài danh hiệu học sinh giỏi, Hải còn giành các giải cao khi tham gia các cuộc thi hằng năm.

Bước ngoặt trong cuộc đời, theo Hải đó là ngày 23-9-2014 khi anh biết tin mình thi đỗ, chính thức trở thành học viên của Học viện CSND…

choang voi bang thanh tich xuat sac cua cac thu khoa truong cand

Các Thủ khoa: Nguyễn Hoàng Hải, Lê Thị Thùy Linh, Nguyễn Mỹ Duyên và Lê Thị Vân Anh.

Trong quá trình học tập tại Học viện CSND, xung quanh các danh hiệu Học viên xuất sắc liên tiếp các năm học từ 2015 đến 2018; Học viện CSND tặng giấy khen vì có thành tích hai năm liên tiếp giành giải nhất trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2016 đến 2018; được vinh danh là gương mặt điển hình tiên tiến cấp Bộ trong sinh viên các học viện, trường CAND trong giai đoạn 2013-2015 và 2015-2017; là điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” của Học viện CSND giai đoạn 2013 đến 2018.

Bên cạnh Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung ương Đoàn Thanh niên trao tặng; năm 2016 anh còn được Tổng cục Chính trị CAND vinh danh là Thanh niên xuất sắc, tiểu biểu lần thứ VIII...

Chia sẻ về những kế hoạch thời gian tới sau khi ra trường, Hải cho biết: “Được tôn vinh thủ khoa xuất sắc sẽ khiến bản thân mình cần cố gắng, rèn luyện thật nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới khi ra trường, chính thức trở thành sỹ quan CAND. Mình sẽ tiếp nối truyền thống gia đình, tiếp tục đóng góp, cống hiến trong lực lượng CAND, luôn khắc ghi và học tập, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy CAND…”.

Nữ thủ khoa kép của Học viện CSND

Là thủ khoa đầu vào khối A1 (Toán - Vật lý - tiếng Anh) của Học viện CSND, sau 4 năm học, cô gái Lê Thị Thùy Linh, lớp B11D40, Học viện CSND tiếp tục được xướng tên là thủ khoa đầu ra của trường cùng học viên Nguyễn Hoàng Hải với số điểm tổng kết, bằng giỏi, danh hiệu xuất sắc.

Nhớ lại thời điểm đăng ký thi vào Học viện CSND, Linh bảo, lúc đó bản thân khá cảm thấy bị áp lực vì tỉ lệ tuyển khá thấp, nhất là với nữ, rồi điểm đầu vào cao, ngang điểm thủ khoa một số trường khác. Bố mẹ em lúc đó cũng bày tỏ sự lo lắng và lo sợ tâm lý thi cử của em không ổn định, chẳng thể tự tin làm bài đạt điểm cao được nên khi tin đỗ thủ khoa, cả gia đình vỡ òa cảm xúc. Ngoài Học viện CSND, khi đó Linh còn đỗ khối D vào Học viện Tài chính.

Được biết, từ tháng 6, Linh bắt tay vào thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp. Cô là một trong 13 sinh viên đầu tiên của khoa Cảnh sát điều tra được bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh, dù không phải chuyên ngành học chính.

“Em tìm đọc hồ sơ các vụ án lớn, nhờ cán bộ Công an địa phương kể lại quá trình điều tra, giải thích những điều chưa hiểu hết. Làm đến đâu, phải chuyển ngữ đến đấy và gửi cho giảng viên hướng dẫn xin góp ý. Công việc này không dễ dàng với sinh viên không thuộc khoa Ngoại ngữ, do phải vận dụng kiến thức chuyên sâu…” – dù đỗ thủ khoa đầu vào bằng tổ hợp môn có tiếng Anh, điểm TOEIC đầu khóa thuộc tốp 35 sinh viên khóa D40, nhưng Thùy Linh vẫn thấy áp lực.

Hôm bảo vệ khóa luận, Thùy Linh là thí sinh cuối cùng nên hơn 12h mới được đứng trước hội đồng báo cáo đề tài bằng tiếng Anh. Sau hơn một tiếng thuyết trình, trả lời vấn đáp, Thùy Linh đã nhận được lời khen từ các thầy cô giáo và đạt điểm 10. Trong những kỳ tốt nghiệp trước, rất hiếm sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân đạt được điểm tuyệt đối cho khóa luận.

"Thành tích của Lê Thị Thùy Linh là hoàn toàn xứng đáng. Trong 4 năm học ở trường, Linh luôn có mục tiêu học tập rõ ràng, biết xây dựng kế hoạch và khả năng tự học, tự nghiên cứu tốt. Với mọi nhiệm vụ, Linh hoàn thành xuất sắc dù đang trong giai đoạn học căng thẳng…" - Đại úy Đặng Đình Cường, Chủ nhiệm khóa D40 chia sẻ.

Bên cạnh bảng thành tích đáng nể từ khi còn học cấp III như học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh năm lớp 10, giải nhì môn Toán máy tính Casio cấp tỉnh lớp 12, giải khuyến khích lớp 12 môn Toán tỉnh.

Quá trình học tại Học viện CSND, Thùy Linh là cây văn nghệ của khoa, là Phó Bí thư chi bộ mẫn cán hay giúp đỡ bạn bè trong cuộc sống, học tập. Những mùa hội giảng giáo viên dạy giỏi, Linh là trợ thủ đắc lực hỗ trợ thầy cô hoàn thành đề tài.

Đến hết tháng 9-2018, ngoài số bằng khen, giải thưởng em nhận được từ Trung ương Đoàn, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND… số bằng khen, giấy khen thưởng cho các hoạt động ngoại khóa cũng lên tới gần 20.

Đạt thành tích cao trong những cuộc thi

Nguyễn Mỹ Duyên, lớp B10D46 là thủ khoa đầu vào khối D của Học viện ANND cách dây 4 năm với số điểm đạt tổng 28,5. Với thành tích học sinh giỏi, xuất sắc suốt 12 năm học phổ thông, luôn giành hầu hết thời gian trong ngày cho việc học và đọc sách, các bạn cùng lớp yêu quý, đặt biệt danh cho Duyên là “mọt sách”.

Không chỉ giỏi đều tất cả các môn như Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ… với môn Văn, khi còn học phổ thông Duyên đã giành huy chương đồng cho kỳ thi học sinh giỏi 18 tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ năm lớp 10; năm lớp 11 và lớp 12 đều giành giải nhất học sinh giỏi văn tỉnh Hà Nam và năm học 2012 - 2013 đoạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi văn toàn quốc…

Trong những năm học tập dưới mái trường Học viện ANND Anh hùng, Mỹ Duyên đã phát huy tốt năng lực, sở trường của mình, 3 năm liền đạt danh hiệu Học viên xuất sắc; liên tục đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Học viện tổ chức…

Bên cạnh những thành tích học tập rất đáng tự hào, Mỹ Duyên còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội của nhà trường và là một trong 10 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” Tổng cục Chính trị Công an nhân dân năm 2015; là tấm gương điển hình được trao tặng giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” của Bộ Công an năm 2017…

Gặp Duyên ở ngoài đời, chúng tôi nhận thấy đằng sau sự khiêm tốn, giản dị, ở Duyên luôn toát lên sự thông minh, nhanh nhẹn, đầy nhiệt huyết, say mê trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Á khoa đầu vào và Thủ khoa đầu ra

Với con số 27,5 trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, Lê Thị Vân Anh, lớp D30B, quê huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành nữ Á khoa của Trường Đại học PCCC trong sự thán phục của nhiều người.

Sau 4 năm học, bên cạnh danh hiệu Thủ khoa xuất sắc đầu ra, nữ lớp phó học tập Lê Thị Vân Anh còn gặt hái rất nhiều giải thưởng như giải Nhất, Nhì cuộc thi viết Đề tài, Chuyên đề Nghiên cứu Khoa học; đạt giải A tiết mục múa “bức tranh quê”, giải nhất toàn đoàn hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2017…

Ngoài các danh hiệu học viên giỏi, xuất sắc hằng năm, Vân Anh còn được Tổng cục Chính trị CAND tặng Bằng khen là điển hình tiến tiến học viên các Trường CAND giai đoạn 2015-2017, vinh danh Thanh niên xuất sắc tiêu biểu của Tổng cục năm 2016. Trung ương Đoàn trao tặng thưởng nhiều bằng khen và tôn vinh danh hiệu “Sao Tháng giêng”…

Hiện tại Vân Anh đang thực tập tại Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa, được tiếp xúc với công tác thực tế, trau dồi thêm kiến thức, kĩ năng để sau khi ra trường sử dụng kiến thức đã được học phục vụ cho công tác.

choang voi bang thanh tich xuat sac cua cac thu khoa truong cand Thủ khoa xuất sắc ĐH Lao động Xã hội tự kiếm tiền, mua vàng từ năm lớp 6

Sau đêm vinh danh thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học ở Hà Nội vừa qua, Đào Tuấn Anh – thủ khoa ...

choang voi bang thanh tich xuat sac cua cac thu khoa truong cand Gặp cô gái '4 năm, 2 lần thủ khoa' của trường ĐH Hà Nội

Phương Anh là nữ thủ khoa đầu ra xuất sắc của của trường ĐH Hà Nội năm 2018 với số điểm học tập toàn khóa ...

choang voi bang thanh tich xuat sac cua cac thu khoa truong cand Thủ khoa kép HV Cảnh sát từng bật khóc vì nhớ nhà và huấn luyện khắc nghiệt

4 năm trước, Lê Thị Thùy Linh là thủ khoa đầu vào khối A1 của HV Cảnh sát nhân dân. Tối ngày 8/10, em được ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.