Choáng với nhóm du khách Trung Quốc nấu mì giữa sân bay

Không chịu nổi cơn đói cồn cào, một nhóm du khách Trung Quốc đã dùng luôn nồi cơm điện để nấu mì ăn trong lúc chờ máy bay. 

Trong đoạn video do Apple Daily đăng tải, nhóm phụ nữ đang tập trung quanh một bình đun nước nóng để nấu mì tại sảnh chờ của sân bay quốc tế Hong Kong. Sau khi úp mì, họ thản nhiên ăn uống và cười đùa vui vẻ.

Hành khách quay lại đoạn video này cho biết, cảnh tượng này diễn ra vào khoảng 21h tối 10/6. Nhóm khách dùng bữa trong khoảng 40 phút và không mảy may quan tâm đến ánh mắt ái ngại của những hành khách khác cũng đang chờ chuyến bay tới London đêm đó.

Sau khi ăn xong, họ đã tự dọn dẹp sạch khu vực nấu và ăn mì. Mặc dù vậy, người đàn ông này cho rằng nhóm phụ nữ trung niên đã phá vỡ các quy định của sân bay.

Đoạn video được lan truyền trên mạng và kéo theo làn sóng chỉ trích nặng nề của dư luận. Nhiều người chỉ trích sự tắc trách của lực lượng an ninh sân bay. Trong khi đó, không ít người chỉ trích hành vi thiếu văn hoá của dân Trung Quốc đại lục.

Trước sự việc trên, cơ quan quản lý sân bay giải thích rằng có hơn 1.000 ổ cắm điện được lắp ở khu vực bên trong nhà ga của sân bay, phục vụ nhu cầu sạc điện các thiết bị cá nhân như máy tính hay điện thoại.

Nếu hành khách bị phát hiện sử dụng sai mục đích, họ sẽ bị nhắc nhở yêu cầu rút phích cắm. Trong trường hợp không hợp tác, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn như phạt tiền và 3 tháng tù giam.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.