Chủ đầu tư BOT Cai Lậy nói gì về kế hoạch thu phí trở lại?

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy dự kiến tổ chức họp báo vào ngày 25/2 tới để công bố ngày thu phí trở lại.

Ngày 22/2, thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy - PV) cho biết dự kiến ngày 25/2 tới, UBND tỉnh Tiền Giang và công ty này sẽ tổ chức họp báo công bố ngày thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy.

Cũng liên quan đến BOT Cai Lậy, trước đó, sau khi Bộ Giao thông đề xuất Chính phủ đã đồng ý phương án giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy như hiện nay; đưa giá vé nhóm phương tiện loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt) xuống 15.000 đồng/lượt, giảm 58% so với mức trước đây là 35.000 đồng/lượt.

chu dau tu bot cai lay noi gi ve ke hoach thu phi tro lai
BOT Cai Lậy trước ngày thu phí trở lại.

Mức giá vé lượt, vé tháng và quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước.

Sau khi điều chỉnh phương án tài chính, thời gian thu phí của dự án là khoảng 15 năm 9 tháng, trong khi phương án thu phí trước đây chỉ 7 năm.

Bên cạnh làm việc với địa phương, tổng cục đường bộ cũng có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

chu dau tu bot cai lay noi gi ve ke hoach thu phi tro lai BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại vào ngày mai: Chủ đầu tư lên tiếng

Đại diện chủ đầu tư lên tiếng về việc BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại vào ngày mai (14/2) như dự kiến trước ...

chu dau tu bot cai lay noi gi ve ke hoach thu phi tro lai Khi nào BOT Cai Lậy, Mỹ Lộc thu phí trở lại?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, BOT Cai Lậy và Mỹ Lộc sắp thu phí trở lại sau nhiều tháng bị người dân phản ...

chu dau tu bot cai lay noi gi ve ke hoach thu phi tro lai BOT Tân Đệ về tuyến tránh, Cai Lậy thì không

Trạm BOT Tân Đệ sẽ bị "khai tử" và di dời về tuyến tránh trong khi BOT Cai Lậy vẫn giữ nguyên và giảm phí.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.