Trạm BOT Cai Lậy. (Ảnh: Zing.vn). |
Theo thông tin chúng tôi nhận được, tháng 1/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc xử lí các vướng mắc về trạm thu phí BOT giao thông trong đó BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Cụ thể là việc trạm BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại.
Được biết, với BOT Cai Lậy, Bộ GTVT được giao giữ nguyên hiện trạng trạm thu phí này và thực hiện việc giảm phí.
Ngoài ra, Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang cũng được giao phối hợp để đảm bảo giao thông thông suốt tại dự án này khi thu phí trở lại.
Ngày 15/1/2019 vừa qua, phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT cũng như chính quyền địa phương và thống nhất đề nghị Bộ GTVT cho BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ ngày 14/2 tới đây.
Ngoài ra, vấn đề giảm phí, mở rộng phạm vi miễn giảm cũng được các đơn vị nêu trên thống nhất báo cáo Bộ GTVT.
Về việc trạm BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại, ngày 13/2, chúng tôi đã có liên hệ với ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám độc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy).
Ông Hiệp cho biết, ngày mai (14/2), trạm BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại như dự kiến trước đó.
"Ngày mai chưa thu. Ngày chính thức sẽ được chốt khi Bộ GTVT thống nhất với tỉnh Tiền Giang và sẽ có họp báo công bố.
Tuy nhiên, chắc chắn trong tháng 2 trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại", ông Hiệp nói.
Cùng ngày, chúng tôi cũng đã trao đổi với ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang để làm rõ hơn về việc thu phí lại ở BOT Cai Lậy.
"Mới đây, tỉnh Tiền Giang có đề nghị dời ngày thu phí lại, ngày chính thức vẫn chưa thống nhất.
Việc dời ngày thu phí trở lại của trạm BOT Cai Lậy là để chuẩn bị một số công tác khi trạm hoạt động đảm bảo không ùn tắc giao thông, các phương tiện lưu thông bình thường", ông Bon nói.
Được biết, năm 2018, phía Bộ GTVT đã đưa ra nhiều phương án cho trạm BOT Cai Lậy. Trong đó tập trung 2 phương án chính là giữ nguyên trạm hiện tại, giảm phí và xây thêm trạm trên tuyến tránh để thu riêng từng tuyến.
Sau đó, phương án được chọn cho Cai Lậy là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm phí cho các phương tiện.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khởi công từ ngay 20/2/1014 và bắt đầu hoạt động vào ngày 1/8/1017. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.389 tỉ đồng.
Trạm BOT Cai Lậy đặt tại Km1999+900 QL1 với mục đích thu phí hoàn vốn đường tránh dài 2 km và sửa chữa, cải tạo QL1 dài 26 km. Thời gian thu phí 6 năm 5 tháng từ ngày 1/8/2017.
Ngày 6/8/2017, tức là chỉ sau vài ngày thu phí, tài xế đã phản đối vị trí đặt trạm bằng việc bỏ tiền lẻ vào chai nhựa khi đi qua trạm BOT Cai Lậy. Sau đó, BOT Cai Lậy đã xả trạm nhiều tháng.
Ngày mai (14/2/2019), BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại và hiện vẫn phải chờ cơ quan chức năng thống nhất.
VEC 'từ chối phục vụ ô tô' với mục đích gì?
VEC cho biết thời gian qua đã thực hiện từ chối phục vụ ô tô và phục vụ trở lại với mục đích trước tiên ... |
'Qui định' từ chối phục vụ ô tô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây như thế nào?
Trên trang web của VEC E có thông tin về qui định từ chối phục vụ ô tô trên cao tốc TP HCM - Long ... |