BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào sáng 30/11

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho biết, trạm thu phí này sẽ hoạt động thu phí trở lại vào lúc 9h sáng ngày 30/11, sau 3 tháng ngưng hoạt động.
 

Chiều tối 27/11, thông tin với chúng tôi, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy nói rằng trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động bán vé trở lại vào đúng 9h sáng ngày 30/11.

“Trong cuộc họp chiều nay, chúng tôi đã thống nhất phương án sẽ thu phí trở lại vào lúc 9h sáng ngày 30/11. Phương án này cũng đã được Bộ GTVT chấp thuận”, ông Hiệp thông tin.

Cùng ngày, một số cơ quan báo chí có đăng tải thông tin về việc trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ hoạt động trở lại vào lúc 0h ngày 28/11. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

bot cai lay se chinh thuc thu phi tro lai vao sang 3011
Trạm thu phí dự án BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại vào lúc 9h ngày 30/11. Ảnh: Văn Dũng

Cách đây ít ngày, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã có buổi làm việc với Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang về kế hoạch hoạt động của trạm thu phí và đã được Bộ GTVT chấp thuận cho thu phí trở lại.

Được biết, chủ đầu tư cũng đã lên phương án điều chỉnh giá vé qua trạm, theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy được áp dụng thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Ngoài ra, các hộ dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Trước đó, ngày 1/8/2017 trạm thu phí Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí.

Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 - 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá cao như 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông vận tải khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

bot cai lay se chinh thuc thu phi tro lai vao sang 3011 Chủ đầu tư BOT Cai Lậy bác thông tin thu phí trở lại vào ngày 28/11
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.