Về Tiền Giang phải uống thử món nước mía có một không hai này

Với thời tiết nắng nóng quanh năm ở miền Tây thì nước mía dường như đã trở thành thức uống giải khát phổ biến không thể thiếu. Và đặc biệt với người dân Mỹ Tho, Tiền Giang thì không đơn giản chỉ là nước mía với đá mà là một “phiên bản” nước mía đi kèm với nhiều loại topping khác nhau cực hấp dẫn khó mà cưỡng lại.
ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay
Ly nước mía đặc biệt chính gốc Mỹ Tho. (Ảnh: Bảo Bình)

Món nước mía độc lạ có một không hai này trông như một món nước hay chè được pha chế chuyên nghiệp. Nhiều du khách hay người đi công việc, thậm chí còn có người đi cả mấy chục cây số từ Sài Gòn xuống Mỹ Tho chỉ để uống một ly nước mía chính gốc xứ này.

Nước mía Mỹ Tho đặc biệt, không giống như những ly nước mía đá thông thường. Món nước là sự kết hợp hài hòa giữa nước mía, cốt dừa, đậu phộng rang, rau câu, mít và đá. Nếu vào mùa sầu riêng, ly nước mía đặc biệt được cho thêm một ít cơm sầu riêng chín thơm lừng, hòa quyện vào vị nước mía khiến nhiều thực khách thích thú.

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay
Tùy mùa mà món này có thêm sầu riêng thơm ngon. (Ảnh: Bảo Bình)

Sau khi ép nước mía, loại hết vụn và xơ mía thì thêm nước cốt dừa, đậu phộng rang muối, rau câu giòn đủ vị cắt đẹp mắt, sầu riêng, mít chín xé nhỏ vào. Khi uống thực khách sẽ dùng thìa khuấy đều tất cả các loại đồ đi kèm và nhâm nhi trò chuyện.

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay
Thức uống được mọi người đều ưa chuộng. (Ảnh: Bảo Bình)

Đây là đặc sản của vùng đất Mỹ Tho, Tiền Giang nổi tiếng khắp cả nước thời gian qua. Trông một ly nước mía đầy tràn, đủ màu sắc và mùi thơm hấp dẫn như vậy nhưng thường sẽ được bán với giá dao động từ 12.000 - 15.000 đồng.

Lúc mới uống, cắm ống hút xuống dưới cùng bạn sẽ chỉ cảm nhận được vị nước mía đơn thuần, nhưng nếu khuấy đều các lớp topping sẽ có một hương vị đặc trưng và riêng biệt. Nếu bỏ vào trong một ly nước đẹp, kết hợp với không gian được trang trí độc đáo thì ly nước mía này chắc chắn không thua bất kỳ món nước nào pha chế trong nhà hàng sang trọng.

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay
Nước mía Mỹ Tho được bán với giá từ 12.000 - 15.000 đồng. (Ảnh: Bảo Bình)

Đây là một loại thức uống độc đáo hay nói đúng hơn là một món ăn vặt mát lành mà người dân nơi đây cũng như du khách khá yêu thích. Ngoài thưởng thức ly nước mát lạnh, ngọt thanh bạn còn thích thú khi cảm nhận được vị giòn khấu, bùi béo của đậu phộng rang muối, những sợi mít, cơm sầu riêng thơm lừng hay những viên thạch giòn giòn đã miệng. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một thức uống vừa quen mà vừa lạ.

Nước mía Mỹ Tho bán ở nhiều nơi nhưng đặc trưng và phổ biến nhất vẫn là đường Yersin (thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang), các quán đều mở từ sáng đến tối nên bạn có thể thoải mái thưởng thức.

XEM THÊM

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay 10 điểm 'check-in' mới toanh ở Đà Lạt đẹp tựa trời Âu, không đi thì quá tiếc

Bên cạnh những địa điểm quen thuộc như: Quảng Trường Lâm Viên, Cối Xay Gió, Làng Cù Lần,... thì gần đây, Đà Lạt còn xuất hiện thêm ...

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay Đà Lạt vào mùa cỏ hồng hot nhất năm đốn tim du khách

Sáng sớm tinh mơ ở Đà Lạt, khi sương còn đang đọng trên cỏ hồng, cả một vùng rộng lớn trông như những “cánh đồng ...

ve tien giang phai uong thu mon nuoc mia co mot khong hai nay 5 quán cafe mới toanh ở Đà Lạt khiến bạn 'yêu' ngay từ cái nhìn đầu tiên

Trong tiết trời vừa lập đông, đủ lạnh để bất cứ ai cũng thèm có một chuyến đi Đà Lạt thì nơi này lại xuất ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.