BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào cuối tháng 11

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ tổ chức thu phí trở lại vào cuối tháng 11 này, hiện nhà chức trách tỉnh Tiền Giang đang hoàn thành nốt các bước cần thiết để hoạt động trở lại.

Ngày 22/11, một nguồn tin cho hay, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ tổ chức thu phí trở lại vào cuối tháng 11 năm này.

Theo nguồn tin, chủ đầu BOT Cai Lậy là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã có buổi làm việc với Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang về kế hoạch hoạt động của trạm thu phí.

bot cai lay se thu phi tro lai vao cuoi thang 11
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ tổ chức thu phí trở lại vào cuối tháng 11 này. Ảnh: Văn Dũng

Được biết, chủ đầu tư cũng đã lên phương án điều chỉnh giá vé qua trạm, theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Ngoài ra, các hộ dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Xác nhận với chúng tôi, Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang xác nhận thông tin trạm thu phí BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại vào cuối tháng 11 này.

"Chúng tôi đã chuẩn bị xong mọi công tác để trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại. Dự kiến là cuối tháng 11 này, còn về ngày thu phí chính thức thì chúng tôi đang chờ quyết định của Bộ GTVT", ông Hiệp thông tin.

Trước đó, ngày 1/8/2017 trạm thu phí Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 - 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá cao như 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông vận tải khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

bot cai lay se thu phi tro lai vao cuoi thang 11 BOT Cai Lậy sắp thu phí tự động
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City