Bảo vệ trạm thu phí BOT Cai Lậy ngăn cản phóng viên trước giờ thu phí trở lại

Khi phát hiện nhóm phóng viên của các cơ quan báo chí đến tác nghiệp, bảo vệ của trạm thu phí BOT Cai Lậy đã có hành động ngăn cản, xua đuổi phóng viên ra khỏi khu vực trạm.
 

Sáng 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy (đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức thu phí trở lại sau 3 tháng ngưng hoạt động.

Theo thông báo từ Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy nói rằng trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động bán vé trở lại vào đúng 9h sáng ngày 30/11.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí trở lại lúc 9h ngày 30/11. Ảnh: Văn Dũng

Theo quan sát, từ sáng sớm, công tác chuẩn bị tại trạm thu phí Cai Lậy đã được chuẩn bị hoàn tất. Nhiều người dân địa phương cũng như các phóng viên của các cơ quan báo chí đã có mặt để ghi nhận không khí trong ngày đầu tiên BOT Cai Lậy hoạt động trở lại. Giao thông qua khu vực trạm thu phí ghi nhận đến 8h30 khá thông thoáng.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi
Lúc 8h30, nhân viên trạm thu phí bắt đầu đi ra khu vực trạm để chuẩn bị bán vé. Ảnh: Văn Dũng

Nhiều xe cẩu cùng lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang và lực lượng công an xã đã được điều động đến khu vực trạm.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi
Xe cẩu cùng lực lượng công an được điều động đến khu vực trạm. Ảnh: Văn Dũng

Đúng 8h30, nhân viên bán vé của trạm bắt đầu di chuyển đến khu vực bán vé để chuẩn bị công việc. Lúc này, nhiều phóng viên đến tác nghiệp thì bị bảo vệ của trạm BOT Cai Lậy ngăn cản, xua đuổi.

Mặc dù khu vực đặt trạm thu phí nằm trên quốc lộ 1 và không hề có quy định cấm quay phim, chụp ảnh cũng như cấm các hoạt động thu thập thông tin của báo chí.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi
Bảo vệ trạm thu phí BOT Cai Lậy ngăn cản phóng viên tác nghiệp trước giờ thu phí. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó, ngày 1/8/2017 trạm thu phí Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí.

Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 - 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá cao như 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi
Nhiều phóng viên đã giải thích về việc tự do hoạt động báo chí nhưng các bảo vệ của trạm một mực không nghe. Ảnh: Văn Dũng

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông vận tải khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

bao ve tram thu phi bot cai lay ngan can phong vien truoc gio thu phi Nghiện chơi game, bé trai 11 tuổi bỏ nhà đi hơn hai tháng
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City