Chủ tịch Đà Nẵng lên tiếng về 'lô đất tuyệt mật' tại Sơn Trà

Xung quanh ý kiến của ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho rằng lô đất ký hiệu L09 tại Sơn Trà là 'tuyệt mật', Chủ tịch Đà Nẵng đã có những lý giải tại cuộc họp báo vào ngày 26.10.
chu tich da nang len tieng ve lo dat tuyet mat tai son tra
Cuộc họp báo TP.Đà Nẵng vào ngày 26.10 đã giải đáp nhiều vấn đề “nóng” trong thời gian qua. ẢNH: HOÀNG SƠN

Tại cuộc họp báo quý 3 diễn ra vào ngày 26.10, phóng viên một tờ báo đặt câu hỏi: “Liên quan đến vấn đề bán đảo Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho rằng lô đất L09 tại Sơn Trà là “lô tuyệt mật”. Nhưng lô đất này là tài sản cá nhân, vậy vấn đề tuyệt mật ở đây là thế nào?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra lô đất này và “chưa có kết luận nên Sở không thể cung cấp thêm thông tin”.

chu tich da nang len tieng ve lo dat tuyet mat tai son tra

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định lô đất L09 tại Sơn Trà "không có gì là mật”. ẢNH: HOÀNG SƠN

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, khẳng định: “Về lô đất L09 tại Sơn Trà không có gì mật với không mật. Tuy nhiên, lô đất này có liên quan đến đơn thư tố cáo. Hiện Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra đang làm.

Bản chất lô đất này cũng bình thường và nằm trong 137 lô biệt thự. Hiện tại trong số này thì chỉ có 1 lô biệt thự mẫu và lô L09 mà thôi. Sai phạm thế nào thì vẫn đang được xác minh”.

Được biết, lô đất L09 thuộc dự án 137 lô biệt thự (1 trong 18 dự án đã được cấp phép ở Sơn Trà) đang được rà soát theo chí đạo của Chính phủ.

Dự án này được UBND TP Đà Nẵng giao cho Công ty Quản lý khai thác đất (nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng) đầu tư, xây dựng hạ tầng. Mỗi lô biệt thự có diện tích 300 m2.

Công an thông tin vụ cấm nữ nhà báo xuất cảnh

Tại cuộc họp báo, bà Dương Thị Hằng Nga, Trưởng văn phòng Tạp chí Giao thông vận tải tại TP.Đà Nẵng, đã đặt câu hỏi đối với ngành chức năng TP về việc bà bị Công an TP.Đà Nẵng cấm xuất cảnh.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu (Công an TP.Đà Nẵng) cho hay, đơn vị nhận được đơn tố giác tội phạm đối với bà Dương Thị Hằng Nga vào đầu năm 2017.

Theo quy trình xử lý, Công an TP đã thực hiện các bước theo đúng quy trình điều tra, áp dụng theo Nghị định 176 của Chính phủ, Thông tư 21 của Bộ Công an và đã có lệnh cấm xuất cảnh 3 tháng đối với công dân Dương Thị Hằng Nga.

chu tich da nang len tieng ve lo dat tuyet mat tai son tra

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu (Công an TP.Đà Nẵng) trả lời về việc cấm xuất cảnh đối với một nữ nhà báo. ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Dũng khẳng định, quá trình này được Viện KSND TP.Đà Nẵng giám sát.

“Cơ quan an ninh điều tra đã thực hiện theo đúng thẩm quyền, quy định của luật pháp cho phép để phục vụ công tác điều tra”, đại tá Dũng nói và thông tin, hiện các kiến nghị của bà Nga đang được xử lý.

Cũng tại cuộc họp báo, bà Nga cho rằng cá nhân bà bị một “đại gia” bất động sản tại Đà Nẵng kiện ra tòa do bà là tác giả của nhiều bài báo về một dự án bất động sản lớn tại Đà Nẵng.

chu tich da nang len tieng ve lo dat tuyet mat tai son tra Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói về nguyên Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

"Ông Nguyễn Xuân Anh còn là Đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Quy trình này đang tiếp tục được thực hiện theo ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.