Bí mật sau các nụ hôn trên phim

Ella thích ăn đồ nặng mùi trước khi hôn, Lâm Canh Tân chạy trốn bạn diễn sau khi cảnh quay kết thúc...
bi mat sau cac nu hon tren phim Giới làm phim 'tháo chạy' khỏi Tân Cương sau bê bối của Phạm Băng Băng
bi mat sau cac nu hon tren phim Rộ tin Nhã Phương được mời đóng phim cổ trang Trung Quốc, nhưng đây mới là sự thật

Trong phim truyền hình, để quay được những thước phim đẹp, diễn viên phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Đối với những cảnh quay tạo phản ứng hóa học như hôn, độ khó lại càng tăng cao. Đằng sau những phân cảnh hôn lãng mạn, đẹp như mơ trên màn ảnh là nhiều chuyện hài hước.

Thói quen khó bỏ của diễn viên

Trước khi thực hiện cảnh "trao môi", việc đầu tiên mà đa số các diễn viên thường làm là đánh răng súc miệng. Theo báo chí Trung Quốc, vì không muốn bạn diễn có ấn tượng xấu về mình nên đôi bên thường chăm sóc răng miệng thơm tho, nhai kẹo cao su có vị hoa quả, bạc hà để tự tin diễn hơn. Một số khác lựa chọn uống rượu vang để đầu óc thư giãn và tạo cảm xúc hơn cho cảnh quay. Nhiều diễn viên lại cười to, làm mặt xấu, nhảy nhót để giải tỏa căng thẳng, giảm bớt bầu không khí ngượng ngùng.

Bên cạnh đó, một số diễn viên cũng có nhiều thói quen "quái đản" khiến bạn diễn "chạy mất dép". Nữ ca sĩ Ella của nhóm nhạc S.H.E vô cùng yêu thích tỏi và thường xuyên ăn loại củ nặng mùi này ngay kể cả trước khi diễn cảnh khóa môi với bạn diễn. Điều này đã khiến Ngôn Thừa Húc - bạn diễn của Ella bị ám ảnh mỗi khi nghĩ lại cảnh diễn chung với người đẹp trong Down with Love.

Hay mĩ nhân Lý Tiểu Nhiễm cũng khiến nhiều bạn diễn phải "nhăn mặt chau mày" khi diễn cảnh hôn. Trước các cảnh quay, người đẹp thường tranh thủ ăn nhẹ một bát há cảo để chống đói. Thói quen này của cô khiến nam diễn viên Tôn Hồng Lôi từng phải than vãn và chỉ muốn bỏ chạy nhưng vẫn phải cố nhịn vì nếu quay lại nhiều lần còn khổ hơn nữa.

bi mat sau cac nu hon tren phim
Nụ hôn mùi tỏi của Ella và Ngôn Thừa Húc.

Sau khi thực hiện các cảnh quay, các diễn viên thường chọn cách lau môi rồi cười xuề xòa hoặc chạy đi chỗ khác trốn vì xấu hổ. Có người thì ngay lập tức chạy đi đánh răng. Những nam diễn viên ga lăng thường sẽ chủ động lấy tay lau môi cho bạn diễn. Nhiều cặp đôi thì cuốn vào nhau như nam châm, mặc kệ đạo diễn hô cắt vẫn mải miết hôn nhau, điển hình là Đường Yên - La Tấn trong Cẩm tú vị ương.

Còn Tỉnh Bách Nhiên và Trịnh Sảng trong bộ phim Vượt qua ngàn năm để yêu em thì ngược lại. Sau hai phút hôn nhau mà vẫn chưa thấy tín hiệu dừng từ đạo diễn, Tỉnh Bách Nhiên đã phải gào lên: "Hô cắt đi chứ" còn Trịnh Sảng chỉ biết ôm bụng cười.

bi mat sau cac nu hon tren phim
Nổi tiếng đào hoa nhưng Lâm Canh Tân thường ngượng ngùng đến nỗi đỏ cả tai và chạy trốn sau khi quay cảnh hôn.

Lý do nụ hôn thường được quay cận cảnh

bi mat sau cac nu hon tren phim
Hương mật tựa khói sương là một trong những bộ phim có cảnh hôn lãng mạn nhất

Trong các bộ phim tình cảm, những nụ hôn thường là cảnh cao trào, tạo điểm nhấn hoặc nút thắt trong kịch bản. Do vậy, các cảnh này thường rất được khán giả mong chờ.

Tuy nhiên, để quay được cảnh hôn đẹp không dễ. Chiều cao trung bình của hai diễn viên thường chênh lệch nên nếu quay cả người sẽ rất vất vả, thước phim sau khi chỉnh sửa cũng sẽ không được chân thực. Để có những cảnh quay đẹp mắt hơn, êkíp làm phim thường phải sử dụng những công cụ hỗ trợ cho diễn viên như tấm gỗ 10 phân, giày cao gót 20 phân...

bi mat sau cac nu hon tren phim
Đôi giày cao gót chuyên dụng cho các cảnh hôn của các diễn viên.

Trong những cảnh quay hôn nếu đặt ống kính máy quay quá xa, sẽ đem đến cảm giác chưa đã, vì chưa chắc chắn diễn viên đã thực sự hôn nhau. Hay một số góc quay nghiêng không rõ "thực hư" cũng sẽ khiến người xem bức bối.

Đôi khi, một số diễn viên thường dùng những "đồ bảo hộ" như giấy, bìa, ngón tay ngăn cách để không chạm môi với bạn diễn. Khi những thước phim hậu trường tiết lộ sự thực trên, nhiều khán giả sẽ cảm thấy hụt hẫng và chán ghét. Vậy nên, quay cận cảnh là giải pháp tối ưu nhất để đem đến những thước phim đẹp, dạt dào cảm xúc và chân thực.

bi mat sau cac nu hon tren phim Giới làm phim 'tháo chạy' khỏi Tân Cương sau bê bối của Phạm Băng Băng

Các công ty điện ảnh Trung Quốc đã làm cuộc 'tẩu thoát' khỏi 'thiên đường thuế' Tân Cương trong bối cảnh scandal trốn thuế của ...

bi mat sau cac nu hon tren phim Rộ tin Nhã Phương được mời đóng phim cổ trang Trung Quốc, nhưng đây mới là sự thật

Những hình ảnh Quan Hiểu Đông trên phim trường Ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã khiến nhiều người nhầm cô là Nhã Phương.

bi mat sau cac nu hon tren phim Phim về giới đồng tính: Gai góc và ngày càng chất

Không chỉ đem đến cho khán giả những hình ảnh giàu cảm xúc và đậm giá trị nghệ thuật,

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.