Chủ tịch TP HCM nhắc quận 1 dẹp 'nạn' tái lấn chiếm vỉa hè

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng quận 1 vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như tái lấn chiếm vỉa hè, xe ô tô dừng đậu trái quy định, xe máy chạy trên vỉa hè, bãi giữ xe không đúng giá quy định, xe “dù”, bến “cóc”… Do đó, Chủ tịch TP yêu cầu quận 1 phải xử lý nghiêm vi phạm và có giải pháp căn cơ giải quyết các bất cập trên.

Văn phòng UBND TPHCM vừa phát đi thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong về công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn quận 1.

Theo đó, người đứng đầu chính quyền TP ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trong thời gian vừa qua trên địa bàn quận 1. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì quận 1 vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, hạn chế.

chu tich tp hcm nhac quan 1 dep nan tai lan chiem via he

Nhiều khu vực vỉa hè quận 1 đang bị tái lấn chiếm (ảnh: Đình Thảo)

Cụ thể như tình trạng tái lấn chiếm vẫn diễn ra ở một số nơi (đường Hoàng Sa, Nguyễn Đình Chiểu, khu vực chợ Tân Định…); một số tuyến đường trung tâm vẫn còn tình trạng xe ô tô dừng đậu trái quy định; xe máy chạy trên vỉa hè, chạy ngược chiều; các bãi giữ xe không đúng giá quy định và không đúng diện tích được giao; tình trạng xe “dù”, bến “cóc”…

Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận 1 phải có kế hoạch, lộ trình và nhiệm vụ cụ thể trong xử lý lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Trong đó, phải tạo điều kiện để cơ sở thực hiện và có cơ chế giám sát chặt chẽ, định kỳ tổ chức kiểm tra để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi xử lý vi phạm.

Ông Nguyễn Thành Phong một lần nữa nhấn mạnh chủ trương của TPHCM là không đẩy đuổi người bán hàng rong. Vì vậy, ông yêu cầu quận 1 phải nghiên cứu thực hiện giải pháp căn cơ, rà soát các vị trí đủ điều kiện để bố trí, tổ chức người bán hàng rong vào buôn bán, ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm trái phép lòng lề dường, vỉa hè phải thực hiện nghiêm, đúng quy định của pháp luật, nhất là tại các nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống.

chu tich tp hcm nhac quan 1 dep nan tai lan chiem via he TP HCM sẽ áp mức thu phí vỉa hè theo từng tuyến đường

Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết đã được Ủy ban nhân dân TP nhất trí cho dời thời hạn thu phí vỉa ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.