Chủ tịch UBND phường lo lắng 3 cây đa khổng lồ gây nguy hiểm cho người dân

Ông Vũ Đức Duy - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Châu (Huế) tỏ ra lo ngại khi 3 cây đa khổng lồ chỉ được trồng tạm nên dễ gây nguy hiểm đối với người dân khi mùa mưa bão sắp đến.

Liên quan đến ba cây đa khổng lồ được trồng tạm ở Huế, theo ghi nhận của PV, sau khi được trồng tạm trên đất của một hộ dân ở phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cả 3 cây đa khổng lồ đã mọc lá non.

Được biết, sau khi buộc phải trồng tạm cả 3 cây đa "khủng" ở Huế do chưa xin được giấy phép vận chuyện hợp lệ, hiện hàng ngày chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú Hà Nội) vẫn thuê người chăm sóc, tưới nước nên cây vẫn sống và phát triển bình thường.

chu tich ubnd phuong lo lang 3 cay da khong lo gay nguy hiem cho nguoi dan
Ba cây đa khổng lồ được trồng tạm ở Huế bắt đầu mọc những chùm lá non.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Vũ Đức Duy - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Châu tỏ ra lo ngại khi các cây này chỉ được trồng tạm nên dễ gây nguy hiểm đối với người dân.

Vào mùa mưa bão, cây có thể bị bật gốc và đổ bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, theo ông Duy, việc Chính phủ có ý kiến chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc là cần thiết.

Trước đó, vào chiều ngày 4/5 Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh liên quan đến phương tiện chở cây xanh quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao người đứng đầu các Bộ Công an, Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các thông tin mà báo chí phản ánh như trên, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các sai phạm (nếu có).

chu tich ubnd phuong lo lang 3 cay da khong lo gay nguy hiem cho nguoi dan
Lãnh đạo chính quyền địa phương tỏ ra lo ngại việc trồng tạm 3 cây đa khổng lồ có thể gây nguy hiểm với nhà dân trong mùa mưa bão.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm trước ngày 7/5/2018 đối với 3 cây cổ thụ đang được trồng tạm trên địa bàn, tránh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Trước đó, VTC News có loạt bài phản ánh liên quan đến 3 cây đa 'khủng' vi vu trên quốc lộ bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt trên 80 triệu đồng và "mắc kẹt" ở Huế gần 1 tháng nay do chủ cây và đơn vị vận tải chưa có giấy phép vận chuyển hợp lệ.

Sau đó, do lo sợ cây chết, chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú Hà Nội) phải trồng tạm 3 cây đa khổng lồ tại một khu đất trống của một người dân tại Huế.

chu tich ubnd phuong lo lang 3 cay da khong lo gay nguy hiem cho nguoi dan Cục CSGT: Chưa có căn cứ việc cảnh sát bảo kê xe chở cây khủng

Xác minh tại 19 tỉnh có xe chở cây quá khổ đi qua, Cục CSGT cho rằng nghi vấn cảnh sát bảo kê vi phạm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.